A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khép lại lượt trận đầu tiên World Cup 2018: Bảng đấu khó lường

08:54 | 19/06/2018

Tối nay (19/6), lượt trận đầu tiên vòng bảng sẽ khép lại bằng những cuộc đọ sức giữa các đội bóng khác châu lục nằm ở bảng H - một bảng đấu được đánh giá là cân bằng và khó đoán.

Đại diện Nam Mỹ Colombia sẽ gặp đại diện châu Á Nhật Bản và đội bóng đến từ châu Âu Ba Lan sẽ đón tiếp đại biểu đến từ châu Phi Senegan.

Colombia được đánh giá cao nhưng họ sẽ chẳng dễ khi đối đầu với Nhật Bản.

Khẳng định ưu thế

Bảng H, nơi có sự hiện diện của Ba Lan, Senegal và Nhật Bản nên đội tuyển Colombia được đánh giá có nhiều cơ hội giành vé đi tiếp khi đây là bảng đấu được đánh giá cân bằng, các đối thủ không chênh lệch quá nhiều về đẳng cấp. Nhưng cũng chính vì điều này mà mỗi trận đấu với Colombia đều vô cùng quan trọng. Trận ra quân, họ sẽ gặp đối thủ khó chơi Nhật Bản. Colombia bước vào giải đấu chính thức với những bước chạy đà không tốt khi chỉ có được 2 chiến thắng trong vòng 6 trận đấu gần đây.

2 trận giao hữu gần nhất trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Ai Cập và Australia, đoàn quân của HLV Jose Pekerman đều không thể ghi được bàn. Xét rộng hơn, ở 9 trận đấu gần nhất tính trên mọi mặt trận, Colombia chỉ có 2 trận ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng.

Tại World Cup 2018, bộ khung đã giúp Colombia thi đấu thành công trên đất Brazil vẫn còn nguyên, với thủ môn David Ospina, trung vệ Cristián Zapata, tiền vệ biên Juan Cuadrado và nhạc trưởng James Rodiguez. Ngoài ra, đại diện Nam Mỹ còn tới Nga với cây săn bàn Radamel Falcao, người bỏ lỡ World Cup 2014 vì chấn thương. Tuyển Colombia đang dựa vào những ngôi sao cựu binh và là 2 cái tên sáng giá nhất trong đội hình Falcao và James Rodriguez.

Tuy vậy, có vẻ như ở thời điểm này họ đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao như cách đây 4 năm, thời điểm mà Colombia lọt tới trận thứ kết. Dẫu vậy, nằm ở bảng đấu được nhận định đồng cân, đồng lạng nên Colombia với một đội hình có sức tấn công rất mạnh với nhiều ngôi sao nên sẽ không có gì bất ngờ khi đội tuyển Colombia sẽ chơi tấn công trước các đối thủ và nhất là khi đọ sức với Nhật Bản.

Được đánh giá nhỉnh hơn nên mục tiêu của Colombia trong trận đấu này là giành trọn 3 điểm. Mối lo lớn nhất khi bước vào trận đấu này của Colombia là việc họ nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất James Rodriguez. James Rodriguez vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương cơ đùi và phải bỏ lỡ buổi tập gần nhất của đội. Nếu James Rodriguez không thể ra sân thì đó sẽ là tổn thất vô cùng lớn cho ĐT Colombia. Tiền vệ 26 tuổi này là nhạc trưởng trong lối chơi của đội bóng Nam Mỹ và cũng là cầu thủ quan trọng nhất trong tay HLV Jose Pekerman. Ở World Cup 2014 tại Brazil, anh đã ghi tới 6 bàn thắng và giành danh hiệu Chiếc giày vàng World Cup đồng thời giúp Colombia lọt vào tới Tứ kết.

Với Nhật Bản, họ luôn là một đội bóng mạnh nhất khu vực châu Á. Nhật Bản là đội có nhiều lần đặt chân tới World Cup nhất từ trước tới giờ – 5 lần. Tuy nhiên, Nhật Bản đến World Cup lần này với một đội hình không được đánh giá cao. Những lão tướng như Keisuke Honda hay Shinji Kagawa đều đã qua thời kỳ đỉnh cao và rất khó để có những đóng góp lớn cho đội bóng xứ sở mặt trời mọc.

Tuyển Nhật ở giải đấu năm nay không nhận được nhiều kỳ vọng từ chính người hâm mộ xứ sở mặt trời mọc. Thế nhưng, trong mắt giới chuyên môn, “Samurai xanh” vẫn là cái tên đáng gờm. Bằng chứng là chuyên trang thống kê Opta xếp Nhật Bản là hạt giống số 10 tại giải đấu trên đất Nga. Ra quân gặp đối thủ được đánh giá cao hơn nhưng sự tự tin nơi các cầu thủ Nhật vẫn rất lớn. 

Về lịch sử đối đầu của 2 đội, Colombia và Nhật Bản đã có 3 lần gặp nhau trong quá khứ. Trong những lần gặp nhau trước đây, Nhật chưa từng thắng Colombia. Để đánh bại Colombia trong lần gặp nhau này là khá thấp nhưng để giành được 1 điểm là điều mà họ hoàn toàn có thể mơ tới. Chắc chắn, lối chơi với chủ trương phòng ngự chặt và phản công nhanh sẽ được các tuyển thủ đến từ đất nước Mặt trời mọc áp dụng.

Khó lường

Ở trận đấu cuối cùng của lượt trận đầu tiên, cuộc đọ sức giữa Ba Lan và Senegan cũng hoàn toàn khó đoán kết quả. Ba Lan được đánh giá cửa trên so với Senegal nhờ sở hữu dàn cầu thủ có chất lượng đồng đều. Tuy nhiên, không phải cứ đội bóng nào được đánh giá cao hơn đều có thể giành chiến thắng. Senegal sẽ là đối thủ không dễ nhằn với đại diện của châu Âu. Đây cũng là lần đầu tiên hai đội đối đầu trong lịch sử của mình.

Để đến với VCK, cả Ba Lan và Senegal đều dễ dàng khẳng định được sức mạnh trong chiến dịch vòng loại. Và họ cũng đã có sĩ khí rất cao khi đều chiến thắng ở những trận đấu giao hữu cuối cùng trước khi tới Nga. Trước khi bước vào World Cup, trong 4 trận giao hữu vừa qua, Sư tử vùng Teranga chỉ để thua duy nhất 1 trận, và ngay cả trong trận thua 1-2 trước Croatia, họ vẫn thi đấu rất tốt.

Trong loạt trận giao hữu hướng tới World Cup 2018, thầy trò HLV José Pékerman từng gây bất ngờ khi lội ngược dòng thắng Pháp 3-2 ngay trên sân Stade de France. Senegal lúc này đang sở hữu nhiều tài năng đầy chất lượng như M’Baye Niang, Keita Balde, Gueye… với ngôi sao đang khoác áo Liverpool Sadio Mane dẫn dắt hàng công. Những gì đã thể hiện cho thấy Senegal dư thừa tốc độ trong thế trận phòng ngự phản công và đặc biệt với Sadio Mane, đội bóng châu Phi hoàn toàn có thể gây khó khăn cho hàng thủ Ba Lan.

Trong khi đó, đội bóng của HLV Adam Nawalka đến Nga với những kì vọng rất lớn sau màn trình diễn đầy ấn tượng tại Pháp cách đây hai năm, khi chỉ để thua không may mắn ở vòng tứ kết trước đội bóng sẽ giành chức vô địch EURO 2016, Bồ Đào Nha, trong loạt sút luân lưu. Ba Lan cũng đã thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình ở vòng loại, khi giành được 8 chiến thắng trong 10 trận đấu, trước những đối thủ không hề yếu như Đan Mạch, Romania hay Montenegro.

Tiền đạo Lewandowski chính là ngôi sao sáng nhất khi gây ấn tượng mạnh mẽ với 16 lần sút tung lưới đối phương, nhiều hơn 1 bàn so với siêu sao Cristiano Ronaldo và anh chính là tâm điểm của lần đối đầu này. Về lý thuyết, đội bóng châu Âu đang có ưu thế hơn đối thủ.    

Khánh Vy

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ