A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lượt trận thứ 2 bảng B: Phải thắng và thắng đậm

09:38 | 20/06/2018

Tại bảng B, phải thắng là điều kiện tiên quyết để cả Bồ Đào Nha lẫn Tây Ban Nha có thể sớm yên tâm với việc cùng nhau vượt qua vòng bảng.

Trong khi đó, một chiến thắng trước Iran là điều mà Tây Ban Nha hướng tới. Loạt trận tối nay nhiều khả năng sớm điền tên Uruguay vào vòng knock out khi họ chỉ phải gặp đội yếu nhất bảng A là Saudi Arabia.

Ronaldo tiếp tục là niềm hy vọng để Bồ Đào Nha chiến thắng.

Phụ thuộc vào sao

Ở lượt trận trước, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã tạo nên một trận đấu mãn nhãn cho người xem khi kết thúc trận đấu với 6 bàn thắng. Ronaldo tiếp tục cho thấy anh sẽ là đầu tàu của đội bóng được mệnh danh là Selecao của châu Âu tại giải World Cup 2018.

Dù liên tục chơi thế dưới, nhưng Ronaldo vẫn cho thấy bản lĩnh của ngôi sao vừa 3 lần liên tục vô địch Cup C1 với cú hattrick vào lưới Tây Ban Nha đồng thời dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup 2018.

Tuy nhiên việc tự cầm chân nhau khiến Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha rơi vào thế buộc phải giành chiến thắng trong 2 lượt trận còn lại bởi Iran đã giành được 3 điểm trước Morocco và tạm thời dẫn đầu bảng B.

Nếu đội bóng Tây Á có được 1 điểm trong 2 trận đấu còn lại, họ hoàn toàn có thể ngáng chân 2 ông lớn giành lấy 1 trong 2 tấm vé vào knock out. 

Sau trận cầu ấn tượng trước Tây Ban Nha ở lượt đấu đầu tiên, Bồ Đào Nha được đánh giá nhiều khả năng có trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ yếu hơn khá nhiều là Ma Rốc.

Mục tiêu của Bồ Đào Nha là tấm vé đi tiếp và ngôi đầu bảng.

Chính vì vậy, không những cần 1 chiến thắng với 3 điểm trọn vẹn mà Bồ Đào Nha sẽ cần thật nhiều bàn thắng để có lợi thế về chỉ số phụ và Ma Rốc có lẽ là cái tên để Ronaldo và đồng đội của mình có thể hiện thực hóa được điều này. 

2 năm sau ngày trên đỉnh châu Âu, Bồ Đào Nha vẫn mang hơi hướng của lối chơi cũ dưới thời của huấn luyện viên Santos và vẫn sống phụ thuộc vào ngôi sao.

Ronaldo đã khiến cả thế giới gọi tên của mình với một màn trình diễn siêu hạng trước những nhà cựu vô địch thế giới Tây Ban Nha.

3 bàn thắng vào lưới De Gea cho thấy phong độ quá cao của tiền đạo đang chơi cho Real ở kì World Cup lần này.

Những con người đem lại thành công cho Bồ Đào Nha vẫn còn ở đó với trục dọc Pepe, Moutinho và Ronaldo. Trận đấu này cũng là bài kiểm tra khả năng tấn công của Bồ

Đào Nha bởi trên thực tế họ chỉ tỏ ra nguy hiểm khi được chơi lối đá phòng ngự phản công ưa thích của mình. 

Trong khi đó, đại diện của châu Phi gần như không còn khả năng cạnh tranh ở bảng B sau thất bại đau đớn trước Iran ở lượt đấu đầu tiên.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Ma Rốc không thể vượt qua được sức ép trong ngày đầu bước ra biển lớn và nhận một thất bại đáng tiếc.

Điểm yếu của Morocco đã bộc lộ trong thất bại trước Iran chính ở việc trong khi hàng công tung ra đến 13 cú sút nhưng chỉ có 3 cú sút trúng khung thành, còn hàng thủ luôn lúng túng và pha đánh đầu phản lưới nhà là minh chứng rõ nét nhất.

Tuy nhiên, Morocco hiểu vị thế của mình trong trận đấu tới, họ không thể dại dột dâng cao chơi đôi công với nhà ĐKVĐ châu Âu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Một thế trận chắc chắn được đội bóng chiếu dưới tạo ra sẽ khiến Ronaldo và các đồng đội ít nhiều gặp khó khăn.

Khẳng định sức mạnh

Tây Ban Nha là ứng viên số 1 của chức vô địch năm nay điều đó không ai phủ nhận.

Dù để tuột chiến thắng trong những phút cuối với siêu phẩm của Ronaldo nhưng một chiếc vé đi tiếp là điều khó ai nghĩ họ sẽ không hoàn thành.

Chính bởi vậy, cuộc trạm trán với đại diện châu Á đang chễm chệ ngôi đầu là cơ hội là điều để Tây Ban Nha khẳng định tham vọng cũng như tư cách ứng viên của mình.

1 điểm có được trong trận đấu đầu tiên không phải quá thất vọng, khi mà 2 đối thủ sắp tới là Iran và Marocco đều bị đánh giá dưới cơ so với nhà vô địch thế giới năm 2010.

Điều quan trọng lúc này của Tây Ban Nha là cải thiện tuyến phòng ngự cũng như cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng để có được ngôi đầu.

Cùng với đó, dù Tây Ban Nha đã cho thấy việc sa thải HLV Lopetegui ngay trước giờ khai mạc không ảnh hưởng quá nhiều nhưng vai trò của người đóng thế Fernando Hierro sau trận ra mắt là chưa thực sự rõ nét. 

Dù bất ngờ đã xảy ra khi không ai nghĩ một đội tuyển bị đánh giá là lót đường như  Iran lại chiến thắng được một Morocco nhưng chiến thắng đó khiến tâm lý của tuyển Iran lên cao hơn bao giờ hết và họ sẵn sàng gây nên những bất ngờ tiếp theo.

Chính vì những yếu tố được đánh giá bất lợi hơn đối thủ nên Iran sẽ chơi với đội hình phòng thủ để hạn chế tối đa những pha băng xuống và dứt điểm của các cầu thủ Tây Ban Nha.

Bước vào trận đấu đầy khó khăn này, bắt buộc HLV Carlos Queiroz sẽ phải tổ chức thật tốt đê các cầu thủ có thể liên kết với nhau chặt chẽ thành một tấm khiên cản phá lối chơi điên cuồng khát bằng thắng của những siêu sao bên phần sân bên kia.

Đây là lần đầu tiên 2 đội bóng này đụng độ nhau, vì thế cơ hội rõ ràng là chia đều cho cả 2.

Tuy nhiên, nhìn nhận chung thì với kinh nghiệm cùng thành tích đang có được, ĐT Tây Ban Nha đang sở hữu nhiều mặt nổi trội hơn hẳn so với đối thủ Iran.

Phần thắng gần như nắm chắc trong tay của đội tuyển Tây Ban Nha nhưng thắng cách biệt hay vất vả vẫn là điều khó đoán.

Lịch thi đấu:

Ngày 20/6: 

19h: Bồ Đào Nha – Morocco

22h: Uruguay – Saudi Arabia

Ngày 21/6

1h: Tây Ban Nha - Iran

Khánh Vy

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ