A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Iran - Tây Ban Nha (1 giờ ngày 21-6, VTV3): Mối đe dọa mang tên Carlos Queiroz

13:50 | 20/06/2018

Vuột chiến thắng trong tầm tay trước Bồ Đào Nha trong ngày ra quân, Tây Ban Nha được dự báo sẽ còn đối mặt với khó khăn từ một người Bồ Đào Nha khác khi tiếp Iran ở lượt đấu rạng sáng 21-6 tại Kazan

Chỉ được xem là đội bóng lót đường ở bảng B, thế nhưng sau lượt đấu đầu tiên, Iran lại đang chễm chệ ở ngôi đầu. Đội bóng của xứ sở chuyện cổ tích "Nghìn lẻ một đêm" may mắn giành trọn 3 điểm trước Morocco nhờ bàn đá phản của hậu vệ đối phương, trở thành đội bóng châu Á đầu tiên có được một trận thắng tại World Cup sau 8 năm.

Hẳn nhiên, thầy trò HLV Carlos Queiroz không quá vui mừng với thành quả này khi mọi việc vẫn còn ở phía trước. Nhìn cách đội chủ nhà Nga vốn không quá mạnh nhưng vẫn thắng đậm Ả Rập Saudi 5 bàn trắng, Iran hiểu rõ họ sẽ phải làm gì để không phải rơi vào tình cảnh tương tự khi lần lượt đối mặt với hai "ông lớn" cùng bảng là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Nhà cầm quân tên tuổi người Bồ Đào Nha được xem là "linh hồn" của tuyển Iran suốt 7 năm qua. Ông từng bỏ lại phía sau vai trò trợ lý đầy quyền lực cho Sir Alex Ferguson ở M.U, từ chối cả chiếc ghế HLV trưởng danh giá ở cả CLB Real Madrid lẫn tuyển Bồ Đào Nha để đến Iran làm việc, nơi ông không có cả bộ phận tuyển chọn chuyên trách, lương bổng thì èo uột, thậm chí kinh phí dành cho việc đi lại bằng máy bay cũng như thuê khách sạn cho đội tuyển đều phải được cân nhắc từng đồng rial. Tuy vậy, Iran dưới sự dẫn dắt của ông từng là đội bóng đầu tiên giành vé dự World Cup 2014 và 4 năm sau, tiếp tục là đội bóng châu Á đầu tiên vượt qua vòng loại khu vực để giành vé đến Nga.

HLV Carlos Queiroz sẽ khắc chế được Tây Ban Nha?Ảnh: REUTERS

Sự am hiểu nội tình bóng đá Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ là lợi thế không nhỏ cho Queiroz khi ông cùng các học trò chống lại những "người quen cũ". Khó có thể đối đầu sòng phẳng với dàn binh hùng tướng mạnh Tây Ban Nha, Iran sẽ buộc phải chơi phòng ngự số đông, kể cả bịt kín khung thành với toàn bộ 11 cầu thủ. Lối chơi này từng giúp Iran giữ sạch lưới 5/8 trận gần nhất, thành tích mà ngay cả Tây Ban Nha cũng phải mơ ước.

Phòng ngự vững vàng, tranh thủ phản công khi có cơ hội, Iran hoàn toàn có thể trông chờ vào tốc độ và sự khéo léo của bộ đôi A.Jahanbakhsh cũng như S.Azmoun để ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha. Khó mơ giành chiến thắng nhưng một kết quả hòa sẽ giúp Iran rộng đường tính toán cửa đi tiếp vào vòng 1/8, điều mà đội bóng này chưa từng làm được ở 4 lần góp mặt trước đây.

Với Tây Ban Nha, việc để cho Bồ Đào Nha cầm hòa ở lượt trận mở màn không phải là điều quá đáng tiếc mà thay vào đó, tân HLV F.Hierro sẽ phải tiếp tục làm công tác tư tưởng cho cầu thủ sau cú sốc thay tướng. Theo nhận định của giới chuyên môn, giá như HLV F.Hierro không quá cầu toàn đến độ thay người thiếu kiểm soát, đội bóng của ông hẳn đã có thể thành công trong việc lấy trọn 3 điểm ở trận đại chiến xứ Iberia.

Hàng thủ mong manh đang ẩn chứa nhiều vấn đề nhưng có lẽ không phải mối bận tâm lớn nhất với tuyển Tây Ban Nha. Chỉ cần thủ thành De Gea lấy lại được sự tự tin như ở Giải Ngoại hạng Anh mùa rồi, đồng đội của anh ở tuyến trên như D.Costa, D.Silva hay Isco sẽ làm thay tất cả. 

Đội hình dự kiến

* Iran: Beiranvand - Rezaeian, Pouraliganji, Chesmi, Haji Safi – Ebrahimi - Jahanbakhsh, Shojaei, Amiri, Ansarifard - Azmoun.

Tây Ban Nha: De Gea - Nacho, Pique, Ramos, Alba - Alcantara, Busquets, Iniesta -Silva, Costa, Isco.

 

Mời bạn đọc tham gia dự đoán trúng thưởng do Báo Người Lao Động tổ chức giữa hai đội Iran - Tây Ban Nha với phần thưởng 500.000 đồng tại đây. 

Đông Linh

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ