A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thân phận những đội lót đường tại World Cup

15:03 | 20/06/2018

Dù có sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hernan Dario Gomez nhiều kinh nghiệm, nhưng đội tuyển Panama ngay trận đầu ra quân đã đại bại 0-3 trước đội tuyển Bỉ.

Hàn Quốc để để Thụy Điển vượt qua với tỷ số 0-1

Trong khu vực Concacaf (bao gồm Bắc Mỹ, Trung Mỹ và vùng Caribe) vị trí của đội tuyển Panama không hề thấp, và họ được FIFA xếp hạng 52 trên thế giới. Tuy nhiên, lần đầu tiên tham dự World Cup, đội tuyển Panama cũng chỉ là một kẻ lót đường!

Thân phận của đội tuyển Panama cũng giống 5 đội tuyển châu Á có mặt tại mùa hè trên xứ sở bạch dương là Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ả Rập Saudi và Úc. Chút hy vọng le lói đã thuộc về đội tuyển Iran khi có trận thắng Ma Rốc với tỷ số 1-0, còn Ả Rập Saudi thua Nga 0-5, Úc thúc thủ 1-2 trước Pháp, Hàn Quốc để Thụy Điển vượt qua với một bàn thắng cách biệt từ quả phạt đền. Riêng Nhật Bản nằm trong bảng H, gần như không có khả năng đặt chân vào vòng 1/16, khi phải chạm trán với Colombia, Ba Lan và Senegal.

Sân chơi World Cup thực sự quá sức đối với bóng đá châu Á. Thành tích tốt nhất là giải tư của đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002, dưới tài cầm quân của huấn luyện viên người Hà Lan - Guus Hiddink. Trên mặt bằng trình độ bóng đá châu Á, thì đội tuyển Hàn Quốc đã được xếp vào hàng chuyên nghiệp. Trong thành phần đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018 có những cầu thủ đang thi đấu cho các câu lạc bộ của Anh như Son Heung-min khoác áo Tottenham, Ki Sung-yeung khoác áo Swansea và Lee Chung-yong khoác áo Crystal Palace.

Ngoài kỹ thuật, có một điều mà bóng đá Hàn Quốc đã nỗ lực thay đổi mà các đội tuyển xung quanh phải học hỏi, đó là cải thiện thể lực. Sau chiến lược dinh dưỡng và rèn luyện qua nhiều thế hệ, bây giờ cầu thủ Hàn Quốc đã có vóc dáng không mấy thua kém các cầu thủ châu Âu. Bằng chứng là khi tranh bóng bổng với những cầu thủ Thụy Điển có chiều cao trung bình 1,9 mét thì các cầu thủ Hàn Quốc vẫn không chút mặc cảm nào!

Muốn vươn lên đẳng cấp mới trong bóng đá, các đội tuyển châu Á chỉ còn cách mời những bậc thầy châu Âu hoặc Nam Mỹ làm huấn luyện viên. Hiện tại, để có mặt tại World Cup 2018, đội tuyển Ả Rập Saudi trông cậy vào huấn luyện viên Juan Antonio Pizzi người Argentina, đội tuyển Iran trông cậy vào huấn luyện viên Carlos Queiroz người Bồ Đào Nha, hay đội tuyển Nhật Bản trông cậy vào huấn luyện viên Vahid Halilhodzic người Bosnia…

Từ đầu thế kỷ 21 đến nay, kinh tế châu Á phát triển kéo theo tư duy đầu tư cho bóng đá cũng chuyển động tích cực. Nhiều câu lạc bộ của Trung Quốc hoặc Qatar đã bỏ ra những khoản tiền không nhỏ để chiêu mộ những cầu thủ tầm cỡ quốc tế sang thi đấu, nhằm giúp sân chơi bóng đá khởi sắc hơn. Và điều ai cũng hiểu là nền tảng bóng đá châu Á cũng như châu Phi và vùng Concacaf vẫn còn rất thấp, vì vậy họ không có gì quá u buồn để dự phần World Cup 2018 bằng thân phận kẻ lót đường cho những nhà vô địch đến từ châu Âu và Nam Mỹ!

TUY HÒA

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ