A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Liên tục gây bức xúc, VAR bị FIFA điều tra

16:10 | 20/06/2018

FIFA đang điều tra các vấn đề liên quan đến công nghệ VAR (video hỗ trợ trọng tài) sau khi các cầu thủ Anh tị từ chối 2 quả penalty rõ ràng trong trận đấu với Tunisia rạng sáng 19-6 (giờ Việt Nam).

Đoàn quân của HLV Gareth Southgate lẽ ra phải được hưởng phạt đền trong 2 tình huống Harry Kane bị hậu vệ Tusinia quật ngã trong vòng cấm. Điều đáng nói là, bất chấp phản ứng của các tuyển thủ Anh, trọng tài Sandro Ricci - người quan sát các video của VAR - vẫn không có bất cứ phản ứng nào để trọng tài chính Wilmar Roldan đưa ra quyết định chính xác hơn ở cả 2 tình huống nói trên.

Chia sẻ với Daily Mail, cựu trọng tài Graham Poll khẳng định ông "cảm thấy ngạc nhiên và thất vọng" vì điều này bởi VAR từng được tuyên bố là giúp ngăn chặn những pha bóng tiểu xảo hay cản người không bóng.

Harry Kane (9) bị các cầu thủ Tunisia quật ngã 2 lần trong vòng cấm nhưng tuyển Anh không được hưởng penalty. Ảnh: PA

Đây không phải là lần đầu tiên VAR bị than phiền. Trước đó, các cầu thủ Brazil cũng bức xúc cho rằng họ mất điểm oan uổng trước Thụy Sĩ trong trận mở màn vì trọng tài không sử dụng VAR.

Những vụ việc này đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến VAR trong lúc các quan chức của Hiệp hội bóng đá Anh (FA) đang chờ kết quả điều tra của FIFA.

Theo Daily Mail, Giám đốc kỹ thuật FA Dan Ashworth đã tổ chức cuộc họp liên quan đến trận đấu của tuyển Anh và tin rằng đội ngũ trọng tài đã sai. Tuy nhiên, FA sẽ không đưa ra bất cứ hành động nào trong lúc chờ FIFA "phán quyết".

Cao Lực

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ