A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vượt khó và khẳng định

07:55 | 21/06/2018

1h ngày 22/6, tuyển Argentina sẽ phải đối mặt với thử thách hứa hẹn đầy khó khăn mang tên Croatia. Argentina buộc phải thắng Croatia để gần hơn với tấm vé đi tiếp.

Nhưng, để lấy được 1 điểm trước Modric và các đồng đội ở trận đấu quan trọng này sẽ chẳng dễ dàng gì.

Messi sẽ phải vượt qua áp lực sau trận đấu đầu tiên.

Lại chờ Messi

Argentina sẽ cần lập tức vứt bỏ tâm trạng tệ hại sau khi bỏ lỡ chiến thắng một cách đáng tiếc ở lượt đấu đầu tiên để bước vào thử thách còn khó hơn nhiều. Đường qua vòng bảng sẽ trở nên khó khăn hơn với đại diện Nam Mỹ nếu họ thất bại và Modric và các đồng đội đang sẵn sàng tạo nên cơn địa chấn ở xứ sở Bạch Dương. Đối đầu với Croatia sẽ khó khăn hơn nhiều so với Iceland trong ngày ra quân tại World Cup 2018 của Argentina. Trận ra quân, gã khổng lồ của khu vực Nam Mỹ đã gây thất vọng khi chỉ kiếm được 1 điểm trước Iceland ở trận đấu mà Lionel Messi bị kèm chặt và bản thân siêu sao sắp bước sang tuổi 31 đá hỏng 1 quả penalty. Phải thừa nhận Iceland tổ chức phòng ngự quá tốt song Argentina hiện tại đã không còn là chính mình so với 4 năm về trước.

Kể từ khi lên dẫn dắt Albiceleste, HLV Jorge Sampaoli đã cố gắng cải thiện lối chơi để giảm bớt sự phụ thuộc vào Messi. Song những nỗ lực ấy vẫn chưa phát huy hiệu quả dù họ đã đa dạng hơn trong cách tiếp cận cầu môn đối phương. Argentina vẫn cần sự tỏa sáng của La Pulga để giành vé tới Nga. Mỗi khi bế tắc thì các đồng đội là chuyền bóng cho chân sút đang đầu quân cho Barcelona và chờ đợi phép màu.

Dù ngoài Messi, “Albiceleste” còn sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá khác như Angel Di Maria, Sergio Aguero, Sergio Aguero hay Paulo Dybala. Nhưng họ vẫn cho thấy mình phụ thuộc quá nhiều vào sự tỏa sáng của cá nhân Messi. Tài năng của Messi là không phải bàn cãi nhưng điều cần thay đổi lớn nhất ở Argentina hiện tại chính là tâm lí của các cầu thủ. Tận dụng khả năng của Messi và lệ thuộc hoàn toàn vào cầu thủ này là một câu chuyện hoàn toàn khác. Cần đa dạng lối chơi nếu Argentina muốn có được kết quả có lợi trước Croatia chơi cực hay trong những năm vừa qua.

Dẫu vậy, không thể phủ nhận Argentina vẫn phải trông chờ vào Messi, người có thể thay đổi cục diện của bất cứ trận đấu nào. Trong một ngày chỉ cần là chính mình Messi có thể khiến mọi tính toán của đối thủ trở nên vô nghĩa.

Trong khi đó, Croatia đang có hàng tiền vệ thuộc loại mạnh nhất giải đấu. Ivan Rakitic và đặc biệt Luka Modric là những bậc thầy về điều tiết trận đấu. Không những vậy, họ còn có những cầu thủ tấn công chất lượng như Ivan Perisic hay Mario Mandzukic. Mandzukic chưa tỏa sáng ở chiến thắng 2-0 trước Nigeria nhưng kinh nghiệm thi đấu phong phú của anh vẫn hữu ích. Nếu được Perisic luôn “tiếp đạn” với những đường chuyền chất lượng, chân sút đang đầu quân cho Juventus hứa hẹn sẽ “khai hỏa”.

Croatia đã tận dụng rất tốt lợi thế từ trận hòa của Argentina để có chiến thắng 2-0 trước Nigeria cùng ngôi đầu bảng đấu. Croatia sẽ khẳng định mình là ngựa ô của giải đấu nếu họ đánh bại Argentina và qua đó gián tiếp loại một đối thủ nặng ký ở World Cup khi khiến Argentina gặp khó khăn hơn trong việc giành vé đi tiếp. 

Trận đấu này thật khó dự đoán và người hâm mộ mong chờ những áp lực và sự kìm nén trong thời gian gần đây sẽ lại là động lực lớn để Messi chơi bóng với tinh thần và quyết tâm hơn lúc nào. Đây là World cup cuối cùng trong sự nghiệp và chắc chắn Messi không muốn dừng lại cho tới khi chạm tay vào cúp vàng. Khoảnh khắc ngôi sao, đẳng cấp lên tiếng đang là thứ mà Argentina mong muốn có được trong trận đấu cực khó này.

Những chiếc vé đi tiếp sẽ có chủ

Tại Bảng C, Đan Mạch và Pháp sẽ chính thức cùng nhau giành 2 chiếc vé vào vòng knock out ngay sau lượt trận này nếu giành được chiến thắng. Chiến thắng 2-1 ngay ở trận ra quân giúp tuyển Pháp thừa khả năng giành quyền đi tiếp nhưng ngôi đầu bảng đấu mới là điều họ hướng tới. Tuyển Pháp được đánh giá vượt trội ở bảng đấu này nhưng ở trận ra quân họ cho thấy mình vẫn chưa vào “khớp”. Hàng thủ thi đấu thiếu tập trung còn để cho đối thủ rất nhiều cơ hội nguy hiểm uy hiếm khung thành. Trên hàng công những chân sút như Antoine Griezmann, Ousmane Dembele và Kylian Mbappe đang tỏ ra rất vô duyên và thiếu may mắn khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn.

Tuy nhiên, trước Peru “cửa dưới”, họ hoàn toàn có thể giành một chiến thắng tiếp theo trong trận cầu vào lúc 22h tối nay. Còn với đội tuyển Peru, trận ra quân thất bại khiến cánh cửa đi tiếp của họ bị thu hẹp lại, mọi chuyện sẽ càng tồi tệ hơn nếu không có điểm trước Pháp. Đúng là đội bóng Nam Mỹ đã trắng tay trong trận mở màn, nhưng đánh giá một cách công bằng, thầy trò Ricardo Gareca đã thi đấu khá tốt và xứng đáng có 1 điểm. Chính bởi vậy, các tuyển thủ Peru sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất. Tinh thần là yếu tố quan trọng nhất với Peru, bởi nếu không giữ vững tâm lý họ có thể phải hứng chịu một cơn mưa bàn thắng. Tuy nhiên, Peru có thể rút kinh nghiệm từ ĐT Úc, một chiến thuật hợp lý sẽ làm tăng cơ hội để thầy trò HLV Ricardo Gareca mang về chiến thắng hơn.

Ở trận đấu diễn ra trước đó (19h), cũng có chiến thắng trong trận ra quân nên Đan Mạch cũng quyết tâm giành vé sớm khi gặp đội bóng được đánh giá yếu hơn Australia. Đan Mạch đã cho thấy họ có lối chơi khó chịu và tiến bộ vượt bậc. Trước một đại diện châu Á được đánh giá yếu nhất bảng Đan Mạch sẽ lại có cơ hội kiếm 3 điểm và hoàn tất mục tiêu vượt qua vòng bảng World Cup 2018. Tuy nhiên, những gì thể hiện ở trận ra quân thì khả năng chiến thắng của Đan Mạch ở trận này không phải là quá cao. 

Ở cuộc đối đầu với Australia tối nay, Đan Mạch sẽ không được mắc thêm bất kỳ sai lầm nào. Australia đến với giải đấu với đội hình không quá nhiều ngôi sao, tuy nhiên đội bóng này vẫn đủ sức gây khó khăn với bất kỳ đội bóng nào bằng sự ăn ý trong lối chơi và nền tảng thể lực khá tốt. Thất bại trong ngày đầu ra quân sẽ khiến các tuyển thủ Australia chơi đầy quyết tâm trong trận đấu tối nay. Đội bóng đến từ xứ sở của những chú chuột túi vẫn còn cơ hội để vào vòng trong nếu họ đánh bại Đan Mạch và Peru ở hai lượt trận tới. Các cầu thủ Australia hiểu được rằng nếu thất bại trong trận đấu này, đội bóng của mình chắc chắn sẽ phải xách va li về nước sau vòng bảng. Chính vì vậy đội bóng đến từ những câu chuyện cổ tích của Andersen sẽ gặp không ít khó khăn trong trận đấu này.    

Khánh Vy

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ