A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Argentina - Croatia: Canh bạc của Messi

15:51 | 21/06/2018

Màn trình diễn thất vọng của Messi trước Iceland khiến sức ép càng đè nặng lên vai siêu sao người Argentina trước trận quyết đấu với đội đầu bảng Croatia (1 giờ ngày 22-6, VTV)

Messi đã cố gắng thể hiện một thái độ bình thản trước ống kính của báo chí suốt những ngày chuẩn bị đại chiến với Croatia ở lượt trận thứ hai bảng D. Tuy nhiên, ai cũng biết siêu sao Barcelona đang chịu sức ép phải ghi bàn vào lưới Croatia và giúp Argentina giành 3 điểm lớn đến mức nào.

Iceland đã hóa giải được Messi bằng hệ thống phòng ngự khu vực dày 2 lớp. Croatia càng không phải là tay mơ khi sở hữu một thế hệ tài năng đã bước đến độ chín nhất của sự nghiệp như Luka Modric, Ivan Rakitic, Mario Mandzukic, Mateo Kovacic hay Dejan Lovren... Thậm chí phát biểu trước trận, Kovacic còn tự tin châm chọc Argentina khi cho rằng trừ Messi, mọi vị trí còn lại trên sân, Croatia đều xuất sắc hơn. "Chúng tôi sẽ bắt chước Iceland, không cắt cử người nào cụ thể theo kèm Messi. Đó là nhiệm vụ của toàn đội. Messi là 50% sức mạnh của Argentina, kèm được cậu ta, coi như Croatia chiến thắng" - Kovacic tuyên bố.

Dù ca ngợi Messi là cầu thủ hay nhất thế giới nhưng Croatia tự tin chiến thắng Ảnh: REUTERS

Lần gặp nhau gần nhất giữa Argentina và Croatia ở một kỳ World Cup đã cách đây 20 năm, với phần thắng 1-0 nghiêng về đội bóng của Nam Mỹ. Tuy nhiên, năm đó Argentina chỉ vào đến tứ kết, còn Croatia với thế hệ vàng Davor Suker, Robert Prosinecki và Slaven Bilic đã giành hạng 3 World Cup 2008. Mất 20 năm, Croatia mới có được một thế hệ vàng kế tiếp, đồng đều và giàu kinh nghiệm khi một vài người trong đội hình chính vừa dự chung kết Champions League 2018 như Luka Modric hay Lovren.

"Chỉ trong hơn 1 tháng qua, tôi đối đầu với 3 chân sút hay nhất thế giới. Trong màu áo Liverpool, tôi chạm trán Ronaldo ở chung kết Champions League. Cách đây 2 tuần, tôi cùng Croatia đá giao hữu với Brazil của Neymar. Bây giờ sẽ là Messi. Còn gì tuyệt vời hơn nếu đội bóng của chúng tôi khóa chặt được một trong những siêu sao của bóng đá thế giới. Croatia không sợ Messi hay Argentina mà chúng tôi háo hức. Chính Messi mới đang bị áp lực vì sức ép phải thắng mới có hy vọng vào vòng đấu loại trực tiếp" - Dejan Lovren chia sẻ.

Sự háo hức của các cầu thủ Croatia khi sắp đối đầu với Messi càng khiến những người hâm mộ Argentina lo lắng hơn cho đội nhà. Cái bóng quá lớn của siêu sao Barcelona khiến những thành viên còn lại trong đội lu mờ, thậm chí trừ Sergio Aguero, có cảm giác những ngôi sao còn lại mất tự tin khi đứng cạnh Messi. Có thể thấy mọi đường bóng ở Argentina đều có điểm đến là Messi, vô tình tạo thuận lợi cho đối thủ triển khai các phương án phòng ngự từ xa.

Báo điện tử Independent nghi ngờ HLV Jorge Sampaoli chưa đủ can đảm thay đổi chiến thuật tấn công, kéo Messi lùi sâu làm "chim mồi" để những ngôi sao tấn công khác đảm trách khâu ghi bàn. "Lúc này, thật khó làm trái ý Messi. Di Maria có một trận cầu tệ hại nhưng khi Messi muốn, cậu ta vẫn sẽ có suất đá chính. Đây có lẽ là một bài toán nan giải của Argentina" - Independent bình luận. 

Đội hình dự kiến

* Argentina (4-4-2): Caballero; Salvio, Otamendi, Rojo, Tagliafico; di Maria, Banega, Lo Celso, Meza; Aguero, Messi.

* Croatia (4-2-3-1): Subasic; Strinic, Vida, Lovren, Vrsaljko; Brozovic, Rakitic; Perisic, Modric, Kramaric; Mandzukic.

 

Mời bạn đọc tham gia dự đoán trúng thưởng do Báo Người Lao Động tổ chức giữa hai đội Argentina - Croatia với phần thưởng 500.000 đồng tại đây. 

Anh Dũng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ