A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phân chia ngôi thứ

10:37 | 25/06/2018

Vòng bảng của cả Bảng A và B sẽ khép lại sau lượt đấu này. Những chiếc vé đi tiếp đã có chủ nhưng những trận đấu tối nay và rạng sáng mai (26/6) vẫn hứa hẹn đầy sôi động bởi ngôi vị đầu bảng.

Tâm điểm của ngày thi đấu này sẽ là cuộc đọ sức giữa Bồ Đào Nha và Iran.

Bồ Đào Nha đặt mọi hy vọng vào Ronaldo.

Vì ngôi đầu

Vào thời điểm trước khi World Cup diễn ra, ngay cả lạc quan nhất cũng không nhiều người tin những chú “gấu Nga” sẽ vượt qua vòng bảng chứ đừng nói đến việc sở hữu tấm vé đi tiếp sớm 1 lượt trận. Thế nhưng, thực tế lại đang cho thấy họ đang là đội bóng sáng giá nhất có được ngôi đầu bảng đấu của mình. Với 2 chiến thắng tuyệt đối, Nga đã “bỏ túi” 6/6 điểm tối đa, ghi cả thảy 8 bàn, thủng lưới 1 lần, cùng ngôi đầu bảng đấu.

“Gấu Nga” đã khiến tất cả phải nhìn nhận lại về họ. Thực tế, Nga xứng đáng được tôn trọng sau những gì đã làm được sau 2 lượt trận đầu tiên. Với cục diện hiện tại, Nga đang nắm giữ lợi thế rất lớn để cán đích ở ngôi đầu. Do vượt trội Uruguay về hiệu số bàn thắng bại nên thầy trò Cherchesov chỉ cần không thua vào tối nay là chắc chắn sở hữu ngôi đầu.

Nếu vào thời điểm khác, nhiều khả năng “Gấu Nga” sẽ chọn phương án an toàn, tức hướng trận đấu đến kết quả hòa. Điều đó vừa bảo toàn lực lượng, vừa tránh khỏi những rủi ro nếu chẳng may thất bại (rơi xuống vị trí thứ 2). Song, vào thời điểm hiện tại, có lý do để tin thầy trò Cherchesov sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng trước nhà cựu VĐTG.

Tuyển Nga sẽ vào trận hoàn toàn thoải mái bởi không còn chịu nhiều sức ép về mặt thành tích. Nếu ca khúc khải hoàn vào tối nay, đó là cái kết mỹ mãn. Khi đó, họ sẽ khép lại vòng bảng với thành tích toàn thắng, điều có thể giúp bóng đá Nga bước sang một trang mới. Còn thua thì cũng không vấn đề gì bởi với những gì đã làm được sẽ chẳng một CĐV nào lỡ chỉ trích họ. Hơn nữa, gặp Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha ở vòng knock out về cơ bàn đều như nhau. 

Người Nga tin đội bóng của họ có thể đánh bại Uruguay và đó không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Sau 2 lượt trận, dù toàn thắng nhưng La Celeste đã bộc lộ không ít vấn đề, cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Thực tế, nếu Ai Cập và Ả Rập Xê Út già dơ hơn, chưa chắc thầy trò Óscar Tabárez đã nắm trong tay tấm vé đi tiếp. 

Cùng với đó, Uruguay đang gặp vấn đề khi đối đầu với các đội bóng châu Âu, thể hiện qua việc hòa 1, thua 3 ở 4 trận gần đây, mới nhất là thất bại 1-2 trước Áo, đội bóng phải sắm vai khán giả tại World Cup 2018. Đó là lý do mà tới thời điểm này tuyển Nga được nhận định đồng cân, đồng lạng với Uruguay chứ không còn bị đánh giá thấp hơn trước khi World Cup diễn ra. 

Chạy đua hiệu số

Trong khi đó, ở 2 cặp đấu cùng giờ diễn ra vào rạng sáng mai (1h ngày 26-6), sau 2 lượt trận, Iran với 3 điểm tạm xếp thứ 3 trên BXH trong khi Bồ Đào Nha với 4 điểm đang chia sẻ vị trí dẫn đầu cùng Tây Ban Nha. Cả 3 đội đều còn hy vọng vượt qua vòng bảng và đều có thể tự định đoạt số phận của mình. 

Cả tuyển Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha sẽ ra sân với mục tiêu ít nhất là phải có 1 trận hòa để chính thức giành vé và sâu xa hơn thì sẽ là chiến thắng cùng cuộc đua ghi thật nhiều bàn thắng để có ngôi đầu. Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã hòa nhau 3-3 trong một trận cầu cực kỳ sôi động ở Sochi. Hai đội này tiếp tục giành chiến thắng với cùng tỷ số 1-0 ở lượt trận thứ hai và đang có cùng số liệu thống kê. 

Ở lượt trận này, Tây Ban Nha sẽ gặp Morocco còn Bồ Đào Nha sẽ gặp Iran. Nếu hai đội này cùng thắng với cùng một tỷ số, FIFA sẽ phải đưa ra những tiêu chí khác để đánh giá xem đâu mới là đội đứng tại đầu bảng B. Ở đây sẽ là tiêu chí mà FIFA sẽ áp dụng là fair-play dựa trên cách tính điểm từ thẻ đỏ và thẻ vàng của mỗi đội ở vòng bảng. Hiện tại Tây Ban Nha đang có 1 thẻ vàng (-1) và Bồ Đào Nha có 2 thẻ vàng (-2). Như vậy nếu kết thúc vòng bảng, Tây Ban Nha cùng có số thẻ vàng như Bồ Đào Nha thì không loại trừ, cả 2 đội bóng này sẽ phải phân định ngôi thứ bằng lá thăm may mắn.

Chiến thắng của cả 2 đội bóng này ở lượt đấu cuối là điều ít ai nghi ngờ dù hoàn cảnh có khác nhau. Tây Ban Nha là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, bên cạnh đó thầy trò HLV Hiero tuy sử dụng lối chơi cũ theo kiểu Tiki-Taka nhưng họ vẫn giữ được phong độ của nhà đương kim vô địch năm 2012 và chuẩn bị viết lên những thành tích mới trong mùa giải này. 

Phong độ ghi bàn cao của Diego Costa là hi vọng trên hàng công của ĐT tới từ bán đảo Ibria. Mọi thứ càng thuận lợi hơn với họ khi Maroc đã bị loại và không còn quá nhiều động lực để thi đấu. Huyền thoại Thierry Henry - người hiện làm trợ lý HLV ĐT Bỉ ở World Cup 2018 đã nhận định quan điểm Tây Ban Nha sẽ dễ dàng ghi bàn ở trận gặp Morooco.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha sẽ gặp khó hơn bởi Iran vẫn còn cơ hội giành vé sau trận này. Đây cũng là trận đấu duyên nợ khi HLV Carlos Queiroz sẽ đối đầu với đội bóng quê hương. Iran cho thấy họ không phải là đối thủ dễ nhằn. Đại diện của châu Á đã chơi cực kỳ hợp lý cộng thêm một chút may mắn để giành trọn 3 điểm trước Ma Rốc ở lượt trận mở màn. Kế đó, thầy trò Carlos Queiroz khiến “bò tót” Tây Ban Nha vô cùng vất vả ở lượt trận thứ 2. 

Tuy thua nhưng Iran ít nhiều cho thấy họ xứng đáng có mặt ở VCK World Cup lần này với một lối đá vô cùng khó chịu. Với Iran, nhiệm vụ của họ khó khăn hơn đôi chút khi họ buộc phải thắng Bồ Đào Nha thì mới chắc chắn có vé vào vòng knock-out. Chỉ kém một điểm nên Iran sẽ dốc hết mình trong trận cầu sinh tử.    

Khánh Vy

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ