A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chung kết World Cup vẫy gọi tuyển Anh

07:50 | 03/07/2018

Lần đầu tiên kể từ năm 1990, người hâm mộ xứ sương mù mới thấy đội tuyển của họ gần trận chung kết World Cup đến vậy.

Harry Kane đang trong tốp đầu danh sách vua phá lưới

Tất cả bắt đầu từ trận thua Bỉ 0-1. Nghe có vẻ vô lý nhưng chính thất bại này đã đưa thầy trò Gareth Southgate đến với nhánh đấu dễ dàng hơn. Những đối thủ họ gặp trước khi vào bán kết lần lượt là Colombia, Thụy Điển hoặc Thụy Sỹ, tất cả đều yếu hơn “Tam Sư”. Thách thức lớn nhất có thể đến với nhà vô địch World Cup 1966 là Tây Ban Nha, vốn bị loại bởi chủ nhà Nga. Không ngoa khi nói rằng chỉ cần đá đúng sức, Anh hoàn toàn có thể đi tới trận chung kết.

Thực tế, không chỉ những CĐV nước Anh, người hâm mộ bóng đá trung lập đều mong Harry Kane cùng đồng đội đi tới trận đấu cuối cùng. Trong một giải đấu có quá nhiều bất ngờ khi những ứng viên vô địch như Đức, Argentina, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha lần lượt rơi rụng trước vòng tứ kết, người ta rất cần các đội bóng lớn còn lại như Pháp hay Anh có thể tiến sâu nhất có thể. Một cuộc đọ sức giữa hai nền bóng đá này, dù thế nào, vẫn đáng xem và quan tâm hơn so với việc Uruguay đụng độ Croatia ở trận đấu cuối cùng.

Mọi thứ ủng hộ tuyển Anh vào chung kết và các nhà cái đặt trọn niềm tin vào họ, dù đội bóng này chưa ra sân ở vòng 1/8. Tỷ lệ đặt cược cho cửa đi tới trận đấu cuối của Anh là đặt 1 ăn 3, chỉ kém Pháp và Brazil, ở tỷ lệ đặt 1 ăn 2, nhưng nguyên nhân chính nằm ở việc, “Tam Sư” chưa đấu với Colombia. Nếu vượt qua chướng ngại vật lớn nhất này, Anh có thể mơ tới chiếc cup vàng sau hơn nửa thế kỷ.

HLV Southgate đã chuẩn bị chu toàn cho vòng loại trực tiếp. Điểm yếu lớn nhất của tuyển Anh trong hơn chục năm qua, đá phạt đền, được vị thuyền trưởng 47 tuổi liên tục sửa chữa bằng cách yêu cầu học trò tập đá 11m hàng ngày. Từ trước khi vòng knock-out diễn ra, ông đã có sẵn trong đầu 5 cái tên phục vụ loạt sút cân não, và sẽ thực hiện điều chỉnh để giữ đủ 5 người sau 2 hiệp phụ, trong trường hợp phải đá thêm giờ.

Trước thềm cuộc đọ sức với Colombia vào đêm 3/7, báo chí nước Anh đã nhắc nhiều đến tuyển Đức cách đây 16 năm. “Những cỗ xe tăng” ngày ấy cũng không được đánh giá cao nhưng lầm lũi tiến đến trận đấu cuối, trong đó có chiến thắng sít sao trước đội chủ nhà Hàn Quốc.

Tuyển Anh giờ cũng có khả năng đụng độ chủ nhà Nga ở bán kết, và rất nhiều CĐV nước này đã nhìn thấy hình bóng Miroslav Klose trong bước chạy của Harry Kane.

HỒNG PHÚC

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ