A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhìn lại vòng 1/8: 'Ông lớn' phô diễn sức mạnh

10:11 | 04/07/2018

Vòng 16 đội khép lại với không nhiều bất ngờ, nhưng lại mang tới những cảm xúc đặc biệt của bóng đá. Ở đó, những ông lớn như Pháp, Brazil đã phô diễn sức mạnh của ứng cử viên vô địch, trong khi Bỉ, Nga… cũng sẵn sàng đi tới trận cuối cùng.

Lần đầu đội tuyển Nga vào tới tứ kết World Cup.

“Gấu Nga” rất… “gấu”

 Đội chủ nhà Nga giành quyền vào vòng tứ kết World Cup 2018 sau khi giành chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Tây Ban Nha trong loạt sút luân lưu may rủi. Nhiều CĐV Nga khác gọi Igor Akinfeev là “Chúa”, hay “Chúa của bóng đá”, sau khi thủ môn này cản phá thành công hai quả đá 11m của tuyển Tây Ban Nha trong loạt luân lưu.

Chiến thắng trước Tây Ban Nha được người dân Nga coi như thắng lợi lịch sử, bởi đây là lần đầu tiên bóng đá nước này vào tới tứ kết World Cup từ khi trở thành một quốc gia độc lập. Ngay sau khi tan trận, CĐV mở hội mừng. Cả nước Nga hân hoan, hạnh phúc và đầy hưng phấn, dù họ vẫn có thể làm được nhiều hơn như thế.

Trái với những dự báo, nhận xét khá bi quan về khả năng của đội tuyển Nga tại World Cup năm nay, thầy trò HLV Stanislav Cherchesov đã có thành tích đẹp như mơ. 

Đã có một thời bóng đá Nga thua, nhưng cách thua thì hoàn toàn khác. Những trận đấu thiếu cảm xúc, một đội bóng không ngôi sao, không lối chơi rõ rệt, không phối hợp nhóm, chẳng ý tưởng chuyền dài, chẳng gì cả... 

Giờ thì Nga đã khác. “Gấu Nga” giờ đá rất… “gấu”. Họ trở nên đáng gờm từ những gương mặt vô danh, chủ yếu chơi ở giải trong nước. Họ chơi với tinh thần của cả dân tộc Nga, hàng triệu trái tim nước Nga. Có ai đó so sánh, Nga đang làm điều kỳ tích, như U23 Việt Nam ở giải châu Á vừa rồi…

Bóng đá cuốn hút nhờ những điều bất ngờ, càng thú vị hơn khi bất ngờ do chính đội chủ nhà của một giải bóng đá lớn nhất hành tinh đem lại! Tuyển Nga, với tư cách chủ nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên ruột, những chú “Gấu Nga” hoàn toàn có thể làm nên chuyện. Hành trình của Nga có thể sẽ còn tiến sâu hơn nữa, khi đối thủ của họ ở tứ kết, chỉ là Croatia được đánh giá là “vừa miếng”.

Pháp, Brazil quá mạnh

Nếu phải đưa ra dự đoán ai sẽ là vô địch World Cup 2018 sau vòng 1/8, thì câu trả lời chắc chắn sẽ là Pháp hoặc Brazil. Cả hai đội bóng này đều thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần còn lại. Tất nhiên, bóng đá vẫn xảy ra những bất ngờ, và tất cả cùng chờ xem những điều thú vị ấy ở vòng tứ kết, chờ xem Pháp và Brazil có tìm được đối thủ thực sự của mình hay không.

Ở vòng 1/8, Pháp đã tiễn Argentina về nước theo một kịch bản khó ai có thể tưởng tượng nổi, với “diễn viên chính” là ngôi sao trẻ Kylian Mbappe.

Kylian Mbappe, chỉ 19 tuổi và là một trong những cầu thủ trẻ nhất tại giải đấu, ghi được 2 bàn thắng trong vòng năm phút của hiệp hai để dẫn dắt Pháp vượt qua Argentina với tỷ số 4-3.

Với những gì đã thể hiện, chắc chắn ở World Cup năm nay, Mbappe sẽ còn toả sáng, ghi những dấu ấn đậm nét. Thậm chí anh đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, được ví như “Pele mới” của bóng đá thế giới.

Với Brazil, đội bóng này chỉ gặp chút khó khăn khi đối đầu với một Mexico quyết tâm làm nên bất ngờ. Mexico cho thấy khao khát tuyệt vời từ đầu trận. Dù vậy, độ chênh lệch ở mặt đẳng cấp giữa họ và Brazil vẫn còn rất lớn.

Đó là lý do giúp Neymar và đồng đội giành chiến thắng. Xem Brazil thi đấu, có cảm giác đội bóng này càng vào sâu trong giải càng chơi hay, càng thể hiện được những phẩm chất Nam Mĩ quyến rũ của mình. Và, sẽ chẳng có gì phải bàn cãi nếu Brazil đi tới trận cuối cùng, khi đối thủ của họ ở tứ kết là Bỉ.

Nhật Bản ngẩng cao đầu về nước

Không thể làm nên cơn địa chấn ở Rostov, nhưng với lối đá thông minh cùng tinh thần chiến đấu ngoan cường, người Nhật xứng đáng nhận được nhiều lợi ngợi khen khi chia tay ngày hội World Cup 2018.

Có gì đó rất đáng tiếc cho Nhật Bản khi họ dẫn trước Bỉ 2-0 nhưng lại để đối thủ lội ngược dòng thắng 3-2. Đúng vào giai đoạn then chốt, cần đến sự lì lợm và chặt chẽ, hàng thủ Nhật Bản đã không thể đứng vững trước hàng loạt đợt “không kích” của người Bỉ.

HLV trưởng Nishino, người mới chỉ chính thức lên cầm quân cách đây hơn 2 tháng ngậm ngùi: “Thất bại như một tấn bi kịch. Tôi không muốn thừa nhận nhưng cuối cùng vẫn phải chấp nhận thực tế dừng bước ở vòng 1/8”.

Với các chiến binh lão luyện Hasebe, Honda hay Kawashima, đây có thể là VCK World Cup cuối cùng mà họ tham dự. Nỗ lực, bùng cháy và thi đấu hết mình, tất cả sẽ rời nước Nga trong tư thế ngẩng cao đầu, xứng danh “niềm tự hào châu Á”.   

    Gia Phong

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ