A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Nga mang hình bóng U23 Việt Nam

09:05 | 09/07/2018

Khi các học trò của HLV Stanislav Cherchesov lần thứ hai liên tiếp kéo trận đấu tới chấm đá luân lưu, nhiều người hâm mộ như thấy hình bóng đội U23 Việt Nam trong giải đấu châu Á hồi đầu năm.

Tuyển thủ Nga tiếc nuối khi thua Croatia trên chấm luân lưu

Ở đó, Igor Akinfeev hóa thân thành Bùi Tiến Dũng. Cùng bước vào giải trong tâm thế bị nghi ngờ và chơi chưa thực sự chắc tay, nhưng càng tiến sâu vào giải, họ đều trở thành chỗ dựa tinh thần cho toàn đội. Trong 2 lần sút luân lưu ở World Cup 2018, Akinfeev đều cản phá thành công 2 lần mỗi trận. Nếu những đồng đội của anh chính xác hơn, có lẽ Nga đã lần đầu tiên giành quyền vào bán kết World Cup.

Mario Fernandes, hậu vệ phải của tuyển Nga khiến CĐV Việt Nam liên tưởng tới Vũ Văn Thanh. Cùng có kỹ thuật tốt và leo biên không mệt mỏi, Fernandes giúp cánh phải của Nga trở nên vô cùng nguy hiểm mỗi khi anh dâng cao. Thiếu anh, chủ nhà World Cup 2018 dễ dàng bị Uruguay đánh bại 3-0. Còn khi cầu thủ gốc Brazil đá chính, Nga không ngán Tây Ban Nha và Croatia. Chính hậu vệ phải của CSKA Moscow là người ghi bàn gỡ hòa 2-2 trong trận gặp Croatia.

Trên hàng công, Aleksandr Golovin đá như thể anh là Quang Hải của U23 Việt Nam. Lối chơi kỹ thuật, ít chạm và có khuynh hướng hiện đại của Golovin giúp anh đá hiệu quả ở cả vị trí tiền vệ công khi gặp Croatia, lẫn đá cặp với Artem Dzyuba trên hàng tiền đạo. Chân sút của CSKA Moscow còn giống Quang Hải ở một điểm nữa, đó là khả năng sút phạt. Chính từ một cú đặt lòng như thể đo ni đóng giày của anh ở trận mở màn gặp Ảrập Xêút, lưới của đội bóng châu Á đã rung lên lần thứ 5.

Cũng không thể không nhắc tới người cận vệ già Sergei Ignashevitch, người đã trở lại cứu nguy cho tuyển Nga khi hàng thủ của họ tan nát vì chấn thương. Ignashevitch chơi điềm tĩnh, chắc chắn và cực kỳ lạnh lùng trên chấm 11m, những tố chất mà Duy Mạnh đã thể hiện trong cả màu áo U23 lẫn ĐTVN. Duy Mạnh từng đổ máu trên đất Thường Châu, Trung Quốc, nhưng từ chối ra sân và tiếp tục thi đấu. Nó cũng giống như pha căng cơ của đàn anh người Nga ở trận gặp Tây Ban Nha. Ignashevitch xua tay từ chối được bác sĩ chăm sóc, và bằng một phương pháp thần kỳ, anh vẫn gắng gượng tới tận khi hết hai hiệp phụ.

Cách Nga rời World Cup 2018 cũng khiến CĐV Việt Nam liên tưởng tới thầy trò Park Hang-seo. “Những chú gấu Nga” đã vào tứ kết từ vị trí thấp nhất bảng xếp hạng FIFA so với các đối thủ ở VCK, nhưng sau cùng, nỗ lực với hơn 100% phong độ của họ không thể bù đắp được sự chênh lệch về đẳng cấp.

HỒNG PHÚC

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ