A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Anh sẽ vào đến trận chung kết?

10:22 | 09/07/2018

Thắng Thụy Điển với 2 pha đánh đầu của 2 cầu thủ Harry Maguire và Dele Alli, đội tuyển Anh - trẻ nhất nhì World Cup 2018 - đang trưởng thành rất nhanh.

Suốt trận, Anh chứng tỏ là đội chơi trên chân đối thủ dù để áp đặt thế trận trước Thụy Điển là không đơn giản. Thụy Điển từng thắng Mexico 3-0 ở vòng bảng và chơi rất vững vàng với sở trường bóng bổng trước Thụy Sĩ.

Trận thắng này còn giúp tuyển Anh rèn giũa thêm bản lĩnh cho thủ thành Jordan Pickford khi anh chơi rất hay để chuẩn bị cho trận bán kết gặp Croatia.

Đây là lần thứ 5 trong lịch sử, vòng bán kết World Cup 2018 là "chuyện riêng" của bóng đá châu Âu, với 2 cặp đấu Bỉ-Pháp, Anh-Croatia. Trong hai cặp đấu này, đối thủ của Anh có vẻ dễ chơi nhất nên cơ hội vào trận đấu cuối cùng ở World Cup 2018 của "tam sư" rất sáng sủa.

Croatia được đánh giá cao hơn Nga nhưng để vượt qua đội bóng yếu hơn cũng không đơn giản vì Nga có sức mạnh sân nhà. Nhờ sức mạnh đó, Nga cầm chân Croatia 2-2 bằng 2 bàn thắng thăng hoa của các cá nhân hơn là dấu ấn của chiến thuật và đẳng cấp. Tuy nhiên, họ không thể vượt qua Croatia ở loạt sút luân lưu 11 m.

Các fan nữ ở Bristol - Anh phấn khích sau khi đội nhà vượt qua Thụy Điển, trở lại bán kết World Cup lần đầu tiên sau 28 năm Ảnh: REUTERS

Croatia mạnh hay yếu? Khi vào đến bán kết, tất cả 4 đội đều rất mạnh. Croatia có một hành trang đáng nể để đến tới trận bán kết khi từng thắng Argentina với tỉ số 3-0. Croatia có đội hình đầy kinh nghiệm, với 18 tuyển thủ chơi cho các CLB của 5 giải đấu lớn ở châu Âu, trong đó có những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu như Modric, Rakitic, Perisic, Mandzukic… Trong một thời khắc thăng hoa, Croatia cũng có thể biến Anh thành một Argentina trên con đường đến trận cuối cùng của World Cup 2018.

Dù vậy, đội bóng Đông Âu này cũng từng phải trải qua hai trận thắng nhọc nhằn trên chấm 11 m luân lưu với Đan Mạch và Nga. Điều đó cũng có nghĩa là dù rất mạnh nhưng họ vẫn có những điểm yếu.

28 năm qua, lần đầu tiên Anh đi tới bán kết một kỳ World Cup. Suốt thời gian dài, Anh có nhiều ngôi sao tầm cỡ quốc tế như Alan Shearer, David Beckham, Frank Lampard, Michael Owen, Wayne Rooney... nhưng mọi giấc mơ đi xa của họ đều tan nát.

Ở World Cup 2018, Anh chỉ với ngôi sao Harry Kane và một thế hệ cầu thủ trẻ trung, ít danh tiếng như Dele Alli, Sterling…, vậy mà họ đi xa. Càng đi xa, các tuyển thủ trẻ ngày càng trưởng thành. Đặc biệt là trong trận thắng Thụy Điển ở tứ kết, Anh đã trở thành một đội tuyển trẻ đầy sức mạnh và bản lĩnh.

Trẻ và bản lĩnh là vũ khí để Anh có thể đánh bại một Croatia "già rơ" để có mặt trong trận đấu cuối cùng.

Kể từ vòng bán kết, giải thưởng cho mỗi trận là 1 giải nhất 1 triệu đồng, 1 giải nhì 500.000 đồng. Mời bạn đọc hãy tranh thủ tham gia dự đoán để gửi phiếu sớm nhất đến chương trình trận đấu giữa hai đội Pháp – Bỉ để có cơ hội nhận giải thưởng hấp dẫn tại đây. 

Vĩnh Hy

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ