A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chuyện Modric, chuyện Rooney - biểu tượng của nền bóng đá Croatia và Anh

09:39 | 11/07/2018

Cả hai cùng sinh năm 1985, cùng được coi là biểu tượng của nền bóng đá Croatia và Anh, nhưng số phận bộ đôi này vào cuối sự nghiệp lại khác nhau một trời một vực

Modric là đội trưởng của Croatia vào bán kết World Cup 2018

Wayne Rooney tựa như một bông hoa nở sớm của làng túc cầu. Chưa đầy 19 tuổi, anh đã là tướng tiên phong đi chinh phạt châu Âu của đội tuyển Anh. Trong giải đấu lớn đầu tiên của sự nghiệp, Euro 2004, thần đồng bóng đá Anh ghi tới 4 bàn, bao gồm cú đúp vào lưới Croatia và nhấn chìm hy vọng đi tiếp của đội bóng này.

Vào thời điểm hè 2004, Modric thậm chí còn chưa có chỗ đứng ở đội bóng quê nhà Dinamo Zagreb. Anh hết được cho mượn sang Bosnia, lại về chinh chiến ở CLB nhỏ hơn tại Croatia, Inter Zapresic. Phải tới hè 2005, Modric mới bắt đầu có chỗ đứng tại Dinamo Zagreb và dần vươn lên hàng trụ cột.

Tháng 11/2007, một bước ngoặt xảy ra giữa hai chàng trai sinh năm 1985. Modric đá chính giúp Croatia hạ Anh 3-2 ngay tại Wembley, đồng thời tước vé dự vòng chung kết Euro 2008 của “Tam Sư”. Rooney không thi đấu ngày hôm đó vì chấn thương, và phải làm khán giả bất đắc dĩ ở giải đấu lớn sau đó một năm, dù Anh chỉ cần hòa là có vé.

Euro 2008, Modric bước ra ánh sáng. Màn trình diễn đỉnh cao trên đất Áo và Thụy Sỹ giúp anh lọt vào mắt xanh các tuyển trạch viên Tottenham. Hết kỳ Euro năm đó, Modric đến Ngoại hạng Anh, sau đó chuyển sang Real Madrid. Trong khi đó, Rooney không giữ được đà thăng tiến như thời điểm năm 2004. Anh làm nền cho Cristiano Ronaldo tỏa sáng ở Man Utd. Khi siêu sao người Bồ Đào Nha ra đi, Rooney bị những chấn thương ảnh hưởng khiến phong độ lúc thăng lúc trầm. Hè 2012, Modric bước lên đỉnh cao sự nghiệp khi tới Real, còn Rooney gần như không thể trở thành ngôi sao hạng A ở Man Utd bởi sự xuất hiện của Robin Van Persie.

Sáu năm sau khi Modric lật ngược thế cờ với người đồng niên, trong cuộc cạnh tranh ngầm về sự nghiệp, anh vẫn là một thủ lĩnh ở hàng tiền vệ toàn sao của Real, là đội trưởng giúp Croatia vào tới bán kết World Cup 2018. Còn Rooney? Cựu cầu thủ Man Utd buộc phải hài lòng với một công việc mới tại... Mỹ, với hợp đồng chuyển sang D.C United. Rooney vẫn sẽ hưởng lương nhiều hơn Modric, nhờ được cả Man Utd, Everton và CLB Mỹ chi trả, nhưng sự nghiệp của anh, nhất là ở cấp đội tuyển, mãi là sự dang dở. Tiền đạo người Anh chưa có giải đấu lớn nào thành công, còn Modric, giờ chỉ còn cách chiếc cup vàng danh giá đúng 2 trận đấu.

HỒNG PHÚC

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ