A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

1 giờ ngày 12-7, VTV3: Hấp dẫn trận bán kết Croatia - Anh

10:06 | 11/07/2018

Nếu như người Anh hân hoan với chiến tích vào đến bán kết World Cup sau 32 năm, Croatia lại chờ đợi viết tiếp chương lịch sử hào hùng mà thế hệ đàn anh đã mở ra cách đây 20 năm

Tròn 2 thập kỷ sau khi "thế hệ vàng" của D.Suker, Z.Boban, R.Prosinecki, A.Boksic đánh bại tuyển Đức 3-0 để lần đầu tiên góp mặt tại bán kết một kỳ World Cup, lứa cầu thủ đàn em của họ mới tái hiện được chiến công tuyệt vời tương tự. Không những thế, dưới sự dẫn dắt thế trận trên sân của tiền vệ tài hoa L.Modric, đoàn quân áo carô đỏ-trắng còn quyết tâm vượt qua tuyển Anh ở cuộc thư hùng rạng sáng 12-7 để viết lại lịch sử, mơ một lần đăng quang ở đấu trường hấp dẫn nhất hành tinh. 

Khoảnh khắc lịch sử của Croatia

Với khả năng cầm quân của mình, HLV Dalic đã biến dàn sao L.Modric, I.Rakitic, M.Mandzukic, A.Rebic… thành "thế hệ vàng 2.0" của bóng đá Croatia chỉ sau hơn nửa năm làm việc. Phong độ mờ nhạt của chuỗi trận giao hữu trước giải nhanh chóng bị đẩy lùi vào quên lãng sau khi Croatia toàn thắng cả 3 trận vòng bảng World Cup 2018, gồm cả việc đánh bại tuyển Argentina bằng tỉ số khó tin 3-0. Ở giai đoạn đấu loại trực tiếp, Croatia liên tiếp vượt qua Đan Mạch rồi cả chủ nhà Nga đều ở loạt đá luân lưu cân não, chính thức giành quyền tham dự trận bán kết World Cup đầu tiên kể từ năm 1998.

Đọng lại điều gì qua hành trình không tưởng của Croatia nếu không phải là sự pha trộn hoàn hảo giữa lối chơi tiki-taka Tây Ban Nha với chất thép của người Đức. Croatia không chấp nhận một lần nữa về đích ở vị trí thứ 3 dù phía trước có là "ngọn núi cao" tuyển Anh hay đội thắng của cặp bán kết còn lại giữa 2 ứng viên nặng ký Bỉ - Pháp. Mục tiêu 20 năm đã chạm đến, giờ là khoảnh khắc mà lịch sử quyết định có gọi tên Croatia hay không.

Chỉ có điều, mọi thứ dường như đang chống lại Croatia trước cơ hội làm nên kỳ tích tại Moscow rạng sáng 12-7. Trợ lý HLV O.Vukojevic bị đuổi về nước vì hành động ăn mừng sặc mùi chính trị. Hai trụ cột I.Perisic và S.Vrsaljko dính chấn thương nghiêm trọng, còn thủ thành tài ba D.Subasic cũng khó có được thể lực tốt nhất để ra sân trận bán kết. Đó là hệ quả khó tránh khỏi sau khi Croatia phải vắt sức đến hơn 240 phút trong vòng 5 ngày, sau 2 trận đấu vòng knock-out mà kết quả chỉ được định đoạt bằng những loạt đá luân lưu.

Sức khỏe bị bào mòn nhiều khả năng sẽ là lý do khiến Croatia phải quy hàng trước người Anh, đặc biệt khi trận đấu bước sang hiệp 2, thời điểm mà sức bền thể lực bắt đầu lên tiếng rất dễ khiến Croatia bị tổn thương. "Tam sư" chắc chắn sẽ muốn định đoạt trận đấu trong giờ đấu chính thức thay vì kéo dài đến hiệp phụ hoặc đá luân lưu. 2/3 bàn thắng gần đây của tuyển Anh đều diễn ra trong hiệp 2.

R.Sterling và L.Modric, những nhân tố nổi bật của hai độiẢnh: REUTERS

Con đường hoa hồng của "Tam sư"

Chẳng ai nghi ngờ khả năng giành chiến thắng của người Anh sau hành trình quá đỗi suôn sẻ vừa qua. Vượt qua bảng đấu nhẹ ký đã đành, những toan tính thực dụng còn giúp tuyển Anh thênh thang bước vào đến bán kết mà không phải tiêu tốn quá nhiều sức lực. Dù đối mặt với không ít khó khăn nhưng đoàn quân của HLV G.Southgate vẫn vượt qua Colombia ở vòng 1/8 sau loạt sút luân lưu nhờ tài năng của thủ thành J.Pickford. Thụy Điển dù có là đối thủ hết sức khó chịu nhưng D.Alli và đồng đội vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 để giành quyền vào bán kết lần đầu tiên kể từ năm 1990.

Khi các ông lớn như Đức, Argentina, Tây Ban Nha, Brazil… lần lượt "rơi rụng", World Cup 2018 trở thành vũ đài cho những nhân tố mới khi 4 đội bóng vào đến bán kết chỉ mới có tổng cộng... 2 lần lên ngôi vô địch! Tuyển Anh hiện là một tập thể trẻ trung, đầy khát vọng, có trong tay tiền đạo H.Kane đã ghi tổng cộng 6 bàn thắng, chưa kể những R.Sterling, D.Alli, J.Lingard, J.Stones hay H.Maguire, M.Rashford tự tin chờ cơ hội tái hiện lịch sử sau hơn nửa thế kỷ.

Bước vào trận đại chiến với đội hình mạnh nhất khi D.Alli đã hoàn toàn khỏe mạnh, tiền vệ J.Henderson sẵn sàng ra sân từ đầu còn chấn thương tay không quá nghiêm trọng với thủ môn J.Pickford, tuyển Anh khẳng định sẽ xua đi nỗi ám ảnh ở vòng loại Euro 2008 khi thua Croatia ở cả 2 lần đối đầu, mất quyền tham dự vòng chung kết. Đơn giản bởi đội hình có độ tuổi trung bình 25,65 của tuyển Anh khi ấy chỉ là những cầu thủ học việc hoặc những cậu nhóc còn vờn bóng trên đường phố! 

Đội hình dự kiến

Croatia: Subasic, Corluka, Lovren, Vida, Strinic, Modric, Rakitic, Rebic, Kramaric, Perisic, Mandzukic.

Anh: Pickford, Walker, Stones, Maguire, Trippier, Young, Henderson, Alli, Lingard, Sterling, Kane.

 

Kể từ vòng bán kết, giải thưởng cho mỗi trận là 1 giải nhất 1 triệu đồng, 1 giải nhì 500.000 đồng. Mời bạn đọc hãy tranh thủ tham gia dự đoán để gửi phiếu sớm nhất đến chương trình trận đấu giữa hai đội Anh - Croatia để có cơ hội nhận giải thưởng hấp dẫn tại đây. 

 

Đào Tùng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ