A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Harry Kane và sứ mệnh "người dẫn đường"

16:37 | 11/07/2018

Sau 28 năm, đội tuyển Anh mới tiến vào được vòng bán kết và đến gần hơn với giấc mơ vô địch World Cup. Trong sứ mệnh đưa Tam Sư đến với đỉnh vinh quang không ai khác là Harry Kane – “người dẫn đường” hoàn hảo mà xứ sở sương mù chờ đợi trong nhiều năm

Đến với nước Nga trong lần đầu tiên tham dự World Cup, Harry Kane mang trên mình kỳ vọng của cả nước Anh. Bởi những mùa giải vừa qua ở Premier League, tiền đạo 24 tuổi luôn có phong độ chói sáng trên hàng công của câu lạc bộ Tottenham Hotspur. Nếu không có sự vượt mặt của cây săn bàn đáng sợ Mohamed Salah, chắc hẳn Harry Kane đã có cơ hội đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” Premier League mùa thứ 3 liên tiếp. Nhận thấy tố chất của một người thủ lĩnh, huấn luyện viên Gareth Southgate trao cho anh băng thủ quân và kỳ vọng là người có thể tạo ra đột biến nhiều nhất cho Tam Sư. Và bây giờ, với 6 bàn thắng, tạm dẫn đầu trong cuộc đua Vua phá lưới World Cup 2018, Harry Kane đang thực hiện rất tốt nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công và truyền cảm hứng cho các động đội của mình hướng đến điều kỳ vĩ ở phía trước.

Harry Kane đang thể hiện phong độ ấn tượng trong kỳ World Cup đầu tiên tham gia.

Nhìn lại các bàn thắng của Harry Kane trên sân cỏ nước Nga, nhiều ý kiến cho rằng anh “ăn may” nhiều hơn hay. Bởi chỉ là những quả trên chấm phạt đền, các pha ghi bàn cận thành và thậm chí có quả do bóng vô tình tìm đến chân anh rồi bay vào lưới. Tất cả đều không thể hiện được dáng dấp của một cây săn bàn siêu hạng. Nhưng nếu nhìn vào lối chơi của cả đội tuyển Anh thì thấy Kane đóng vai trò “chim mồi” nhiều hơn là đích đến của các tình huống tấn công. Kane di chuyển rộng, thu hút sự chú ý của hàng phòng ngự đối phương, tạo ra khoảng trống, làm bóng cho đồng đội. Không giống ở Tottenham Hotspur, anh đóng vai trò ghi bàn một cách thầm lặng hơn. Và khi Tam Sư bế tắc, đồng đội không thể ghi bàn thì anh đã lên tiếng. Trên chấm phạt đền, anh còn giữ một cái “đầu lạnh”, một tâm lý vững vàng, điều mà Messi thủ quân đội tuyển Argentina không làm được. Vì thế, Harry Kane đã và đang cho thấy mình xứng đáng với chiếc băng Đội trưởng hơn ai hết.

Với thành tích 6 bàn tính đến trước bán kết, Harry Kane đang băng băng tiến đến danh hiệu Vua phá lưới. Trong khi 2 đối thủ có khả năng cạnh tranh là Lukaku của đội tuyển Bỉ (4 bàn thắng) và Mbappe của đội tuyển Pháp (3 bàn thắng) sẽ gặp ít nhiều trở ngại thì chỉ cần Kane  tiếp tục giữ vững phong độ, danh hiệu đó khó tuột khỏi tầm tay. Và rất có thể người Anh sẽ được chứng kiến một cầu thủ Anh giành danh hiệu Vua phá lưới World Cup kể từ sau huyền thoại Gary Lineker tại Mexico năm 1986.

Người Anh đã từng kỳ vọng rất nhiều ở một cầu thủ xuất sắc như Wayne Rooney nhưng bàn thắng đầu tiên của anh có được ở một kỳ World Cup 4 năm về trước cũng “đánh dấu” một giải đấu “thảm họa” của Tam Sư. Còn với Kane, lịch sử đang đứng về phía anh, sự bùng nổ trong kỳ World Cup đầu tiên tham dự góp phần tạo ra “bệ phóng” cho tuyển Anh vươn đến tầm cao mới. Hãy cùng chờ xem “người dẫn đường” Harry Kane liệu có tiếp tục mở ra một trang sử vàng cho nước nhà hay không vào rạng sáng 12-7?

Thùy Duyên

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ