A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Anh - Croatia: Ở hai đầu cảm xúc

15:38 | 13/07/2018

Đêm Moskva, người ta nhìn thấy những giọt nước mắt ở hai chiều cảm xúc. Nếu Lovren vỡ òa trong những dòng lệ hạnh phúc thì Rashford nức nở với những giọt nước mắt tiếc nuối.

 Bởi vì cánh cửa trận chung kết World Cup 2018 mở ra với đội tuyển Croatia thì cũng đồng thời khép lại giấc mơ của người Anh.

Nếu có cuộc bầu chọn nào cho cái tên bản lĩnh nhất ở World Cup 2018, chắc chắn đội bóng áo ca rô là cái tên xứng đáng nhất. Cả ba trận knock-out liên tiếp đều kéo đối thủ vào hiệp phụ rồi “kết liễu” hoặc giành chiến thắng trên loạt luân lưu. Họ chơi bóng bằng những đôi chân không biết mệt mỏi và một trái tim kiên cường hiếm có. Thế mới thấy khát khao chiến thắng của đội bóng Croatia mãnh liệt như thế nào.

 Trước một đội tuyển Anh trẻ trung ở độ tuổi trung bình là 26 tuổi, các ngôi sao trên dưới 30 tuổi của đội tuyển Croatia nhập cuộc có vẻ mệt mỏi, chậm rãi. Họ dường như bị áp đảo trước đội bóng Tam Sư sung sức, hừng hực khí thế. Bàn thua chóng vánh ngay phút thứ 5 khiến các đôi chân của những Luka Modric, Ivan Rakitic, Ivan Perisic… có phần chao đảo. Nhưng bằng bản lĩnh và một đấu pháp hợp lý, họ đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục. Mandzukic có lẽ là người hạnh phúc nhất đêm ấy khi anh đã đưa cả đoàn tàu Croatia vượt qua giông bão. Họ không còn phải đứng trước loạt sút luân lưu may rủi để cầu mong may mắn đứng về phía mình. Trước thử thách khắc nghiệt nhất, những trái tim quả cảm đã làm nên điều thần kỳ. Lovren khóc với khuôn mặt của một đứa trẻ. Có lẽ, bởi anh biết mình vừa vượt qua được áp lực khủng khiếp nhất từ đầu giải đến giờ. Và phía trước, dù thành bại thì anh và đồng đội đã vượt qua chính mình và viết cho lịch sử bóng đá nước nhà một khúc ca khải hoàn mới.

Với bàn thắng “quý hơn vàng” ở hiệp phụ, Mandzukic đã đưa đội tuyển Croatia tiến vào trận chung kết World Cup 2018.

Còn ở phía bên kia chiến tuyến là một màu áo trắng mang trên mình một cảm xúc tiếc nuối đến tận cùng. Đoàn quân của Huấn luyện viên Southgate “cầm vàng nhưng để vàng rơi”. Một tập thể trẻ trung lại là nhược điểm trước một đội tuyển Croatia “cáo già” giàu kinh nghiệm. Họ không thể duy trì lợi thế cho mình và buộc phải rời cuộc chơi ở những phút đá hiệp phụ nghiệt ngã. Đau và buồn! Nhưng có lẽ đội bóng Tam Sư đều biết rằng, đi đến chặng đường này đã là một bước tiến dài của họ. Sẽ cần thêm thời gian để những con người ấy trưởng thành hơn và tự tin bước vào những cuộc chinh phục mới. Thất bại này chưa phải là chấm hết mà là “cú hích” để họ lao nhanh hơn đến tương lai rộng mở phía trước. Chắc chắn các học trò của Huấn luyện viên Southgate sẽ chơi hết mình với đội tuyển Bỉ để xoa dịu “vết thương” hôm nay, và cũng là để viết nên một đoạn kết đẹp hơn cho chuyến phiêu lưu thú vị của đội bóng Tam Sư ở World Cup 2018.

Thùy Duyên

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ