A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tranh hạng 3 World Cup 2018: Có vẫn còn hơn

08:36 | 14/07/2018

Gạt nỗi buồn sang một bên, tối nay (21h ngày14/7) ĐT Anh và ĐT Bỉ sẽ bước vào trận đấu với nhiều người tưởng chừng như vô thưởng vô phạt nhưng với họ sẽ là một trận đấu mang ý nghĩa danh dự.

Trận tranh hạng 3 được trông chờ là bữa tiệc tấn công.

Vẫn cần một danh hiệu

Trước khi phải bước vào trận tranh hạng 3 này, cả hai đội đều được đánh giá rất cao trước khi bước vào loạt trận bán kết World Cup 2018 nhưng kết quả lần lượt là những thất bại đáng tiếc trước Pháp và Croatia.

“Bỏ thì thương vương thì tội” dẫu biết trận tranh hạng 3 chỉ mang tính chất thủ tục nhưng nó còn là vấn đề thể diện của cả một dân tộc nên cuộc đọ sức lần này hứa hẹn sẽ hấp dẫn.

Trước khi trận bán kết 2 diễn ra, người Anh nói rất nhiều tới cụm từ “đem bóng đá trở về nhà”.

Song, điều đó đã không xảy ra, khi đội bóng non trẻ của HLV Gareth Southgate gục ngã một cách đau đớn trước Croatia gần như sức tàn lực kiệt. 

Tại World Cup 2018, HLV Southgate sở hữu trong tay dàn cầu thủ có thể lực, có tốc độ, có khát khao chiến thắng.

Nhưng, họ lại thiếu đi những phẩm chất không được phép thiếu của bất cứ ứng viên vô địch nào, đó là bản lĩnh và tâm lý vững vàng.

Điều người hâm mộ của xứ sở xương mù lo ngại nhất là Harry Kane và đồng đội không thể dứng dậy vì tinh thần đã xuống rất thấp.

Dẫu vậy, một danh hiệu dù chỉ là hạng 3 cũng vẫn sẽ là điều an ủi rất nhiều cho họ khi trở lại quê nhà nên chắc chắn họ sẽ không sớm từ bỏ. 

Trận đấu này cũng là cơ hội để tiền đạo Harry Kane của tuyển Anh có cơ hội nâng số bàn thắng của mình trong việc khẳng định chắc chắn anh sẽ giành danh hiệu vua phá lưới tại World Cup năm nay. 

Về lực lượng, Kieran Trippier đã gặp phải chấn thương háng và buộc phải rời sân khiến ĐT Anh phải thi đấu với 10 người trong cả hiệp phụ thứ 2 trong trận thua 1-2 trước Croatia. Kyle Walker và Jordan Henderson cũng đã bị chuột rút khiến HLV Gareth Southgate phải thay ra.

Đây là thông tin rất buồn với các CĐV và Ban lãnh đạo của ĐT Anh, bởi 3 cầu thủ này có vị trí quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Gareth Southgate.

Do vậy trận đấu với đội bóng được đánh giá cao hơn ĐT Bỉ hứa hẹn sẽ rất khó khăn cho “Tam Sư”.

Cùng với đó, tinh thần ra sân của “Tam Sư” trong trận này cũng là một dấu hỏi rất lớn khi mà giải Ngoại hạng sắp bắt đầu mà kỳ nghỉ hè thì cũng sắp hết.

Đặt dấu mốc mới

Thành tích cao nhất của ĐT Bỉ mới chỉ đạt được hạng 4 của World Cup từ năm 1986. Chính bởi vậy, tuyển Bỉ sẽ để lại nỗi thất vọng không vào chơi trận chung kết lại sau lưng để cố gắng tạo nên dấu mốc mới cho riêng mình. 

Tuyển Bỉ được đánh giá là tập hợp của một số cầu thủ có tài năng đặc biệt trong tấn công.

Chính điều đó đã khiến không ít người tin rằng “Quỷ đỏ” sẽ tiến xa tại World Cup 2018 và việc phải bước vào trận tranh hạng 3 này rõ ràng là sự thất vọng rất lớn.

Với ĐT Bỉ dù để thất bại trong việc tìm chiếc vé chơi trận chung kết vừa qua, tuy nhiên với sự nỗ lực của họ vẫn được người hâm mộ yêu mến.

Bỉ thất bại trước Pháp trong trận bán kết kịch tính không phải do họ đá không hay, ngược lại đội tuyển Bỉ đã thi đấu một trận rất tuyệt vời nhưng người Pháp còn làm được nhiều điều hơn thế.

Một Roberto Martínez với triết lý tấn công bất chấp tất cả không thể thắng được Didier Deschamps quá toan tính.

Trong phần lớn thời gian trận đấu, Pháp thường xuyên duy trì đội hình tương đối thấp nhằm chia cắt 2 ngòi nổ quan trọng nhất của đội tuyển Bỉ là Eden Hazard và Kevin De Bruyne.

Lối chơi thực dụng không thể trở nên hoàn hảo nếu chỉ có hàng phòng ngự hoạt động tốt mà còn phải biết cách kết liễu trận đấu.

Umtiti chính là con bài quyết định để Didier Deschamps hạ sát “Quỷ đỏ” chỉ bằng một tình huống phạt góc đánh đầu rất cơ bản.

Nếu như một đội bóng sở hữu “sát thủ” Romelu Lukaku trên tuyến đầu, 2 thiên tài có đôi chân sáng tạo Eden Hazard và Kevin De Bruyne cùng sự vững vàng trong đôi tay của thủ môn Thibaut Courtois thì đội bóng đó đã có gần đủ những yếu tố để thành công.

Thế nhưng, những vấn đề trong phòng ngự có thể khiến đội tuyển Bỉ phải trả giá bằng chính tham vọng của mình.

Xét về con người và cả lối chơi, đội tuyển Bỉ đều có phần nhỉnh hơn so với Anh.

Phần lớn những cái tên nổi bật trong đội hình Bỉ đều chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh như Eden Hazard, Kevin De Bruyne, thủ môn Thibaut Courtois, bộ 3 trung vệ Vincent Kompany, Jan Vertonghen, Toby Alderweireld… họ không còn lạ gì cách người Anh xây dựng lối chơi cho đội tuyển của mình.

Nhiều người đều có chung nhận định đây sẽ là trận đấu của những pha tấn công đa dạng, hấp dẫn và rất có thể giống như trận đấu tại vòng bảng, ĐT Anh sẽ gặp khó khăn trước tốc độ, sức bền của Bỉ trong trận đấu này.

Trận đối đầu giữa Bỉ và Anh chính là sự đối đầu của những bậc thầy về kỹ thuật và chơi phản công sắc bén của Bỉ với sự tốc độ và sức trẻ của tuyển Anh.

Với những gì thể hiện từ đầu giải đấu thì dễ nhận thấy phong độ của tuyển Bỉ vẫn ổn định hơn đội bóng đến từ xứ sở sương mù.  

 Thanh Hà

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ