A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những cái nhất của World Cup Nga 2018

08:53 | 17/07/2018

World Cup 2018 đã kết thúc với nhiều điều tốt đẹp dành cho xứ bạch dương, cả trên công tác tổ chức lẫn kết quả trận đấu.

Pháp kết thúc World Cup 2018 thành công bằng chức vô địch

Trong bối cảnh các nước có xu hướng liên minh để tổ chức các giải đấu lớn để giảm thiểu chi phí, chẳng hạn 3 nước Bắc Trung Mỹ đăng cai World Cup 2026, hay trước đó là Ba Lan, Ukraine đồng tổ chức Euro 2012, Áo, Thụy Sỹ là đồng chủ nhà của Euro 2008, thì việc Nga đăng cai World Cup 2018 là một điều đặc biệt. Đất nước của Tổng thống Putin không còn là một cường quốc bóng đá, chưa tổ chức World Cup lần nào, nhưng vẫn sẵn sàng chi gần 20 tỷ USD để tổ chức một vòng chung kết bóng đá thế giới hoành tráng.

Trước thềm giải đấu, nhiều lo ngại về an ninh và cơ sở vật chất được đặt ra với nước chủ nhà Nga, nhưng sau ngày 15/7, mọi nỗi sợ hãi đều tan biến. Nga không phải là một “xứ sở khủng khiếp”. Ở đó, người dân Nga rất dễ mến, thân thiện, và nhiệt tình. Lễ trao giải World Cup 2018 thể hiện rõ điều này. Nữ Tổng thống Croatia, Kolinda Grabar-Kitarovic thoải mái xuống sân, ôm hôn và động viên từng cầu thủ trên bục nhận huy chương.

Về mặt truyền thông và hình ảnh, World Cup 2018 có sự thay đổi lớn so với giải đấu cách đây 4 năm. Trên đất Brazil, công nghệ truyền hình 4K lần đầu được đưa vào sử dụng, và các đội tham dự World Cup 2014 phải chịu một sự phiền toái không hề nhẹ. FIFA yêu cầu các đội mặc trang phục đồng màu. Chẳng hạn, đội tuyển Anh và Đức có trang phục truyền thống là áo trắng, quần đen, nay phải chuyển sang quần trắng. Argentina mặc áo sọc xanh trắng, quần đen cũng phải đổi sang quần trắng để tiện cho… công nghệ 4K.

Những tiến bộ về công nghệ đã xóa nhòa phiền phức này. Trên đất Nga, Anh, Đức và Argentina mặc lại chiếc quần đen quen thuộc. Brazil cũng không phải xỏ tất xanh cho cùng với màu quần, mà đi lại tất trắng giống như các giải đấu trước đó.

Ngoài chiến thắng về mặt hình ảnh, World Cup 2018 đã tôn vinh trở lại bóng đá tấn công, vốn bị mờ nhạt kể từ World Cup 2006. Giải đấu trên đất Nga chỉ có 1 trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng, và đạt kỷ lục về số lượng cầu thủ ghi bàn – 122 người.

Trận chung kết giữa Pháp và Croatia giống như hình ảnh cả giải đấu được thu nhỏ. Ở đó, công nghệ VAR, lần đầu được sử dụng ở World Cup, đã tạo ra bước ngoặt trận đấu khi giúp Pháp nâng tỷ số lên 2-1. Tỷ số chung cuộc 4-2 bằng tổng số bàn thắng được ghi ở 4 trận chung kết trước đó, từ năm 2002 đến 2014.

HỒNG PHÚC

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ