A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mùa hè làm võ sĩ

15:24 | 24/07/2018

Nhiều năm qua, mỗi khi hè về là hàng trăm học sinh - đa số lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột lại tìm đến Nhà Văn hóa Thanh - thiếu nhi tỉnh để được học võ, luyện võ...

Do công việc bận rộn không thể quản lý con nên nhiều phụ huynh đã chọn các câu lạc bộ (CLB) võ thuật nhằm giúp quản lý, giám sát, cũng như tạo điều kiện để con em mình được vui chơi an toàn, lành mạnh. Anh Nguyễn Cảnh Trung (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, vợ chồng anh làm  công việc Nhà nước rất bận rộn, vì vậy để giúp con có mùa hè bổ ích, gia đình anh cho cháu tham gia học võ để cháu có thời gian rèn luyện sức khỏe và tránh xa game online.

Năm nay, CLB Taekwondo Nhà Văn hóa Thanh - thiếu nhi tỉnh triển khai thực hiện chương trình “Mùa hè làm võ sĩ”. Đây là lần đầu tiên tại Đắk Lắk có một sự kiện võ thuật quy mô, bài bản từ chương trình huấn luyện, đến phương án tổ chức, diễn ra từ ngày 21-5 đến ngày 24-8-2018. Kết thúc chương trình, khoảng 600 võ sinh thuộc 10 CLB Taekwondo trong toàn tỉnh sẽ được tham gia giải đấu “Win yourself - Chiến thắng bản thân” với các nội dung thi hấp dẫn, đầy thử thách như: thi quyền, đối kháng, công phá, chạy 1.000 m... Đây được xem là sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em thiếu nhi được giao lưu, học tập, tích cực rèn luyện sức khỏe; phát huy sự sáng tạo, trình độ năng khiếu của mình.

Một buổi tập của CLB Taekwondo tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh.

 

 “Rèn luyện võ thuật giúp các em phát triển về thể chất, tăng cường khả năng phản xạ; có nhiều kỹ năng để tự bảo vệ bản thân mình. Thông qua những buổi học võ, các thầy giáo còn giảng dạy cho học viên về võ đạo, đó là đức tính khoan dung, độ lượng và lòng dũng cảm. Từ đây, hình thành cho trẻ cách sống khiêm nhường và tôn kính những người xung quanh. Bên cạnh đó, võ thuật cũng rèn luyện ý chí bản lĩnh cho các em khi đương đầu với khó khăn, thử thách...”

 
Võ sư Nguyễn Thiện Ân

Người đưa ra ý tưởng cho hoạt động thể thao bổ ích này chính là võ sư Nguyễn Thiện Ân (SN 1975, quê ở Nha Trang, Khánh Hòa). Được biết, võ sư Nguyễn Thiện Ân từng theo học tại Trường Đại học Đà Lạt, nhưng sau khi tốt nghiệp ra trường (năm 2009), anh không đi theo ngành nghề đã chọn mà ngược lên Đắk Lắk lập nghiệp và mở lò dạy võ. Gần 10 năm nay, anh gắn bó với hàng nghìn võ sinh khắp các địa phương trong tỉnh đến Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh học võ và luyện võ. Hiện nay, CLB Taekwondo do anh đảm nhận công tác giảng dạy và huấn luyện có trên 200 học viên, tuổi từ bậc tiểu học đến trung học phổ thông, được chia thành 2 lớp, đều đặn 3 buổi tập/tuần/lớp. Sau chừng ấy thời gian gắn bó với nhiều thế hệ học viên, CLB Taekwondo do anh giảng dạy đã có nhiều võ sinh đạt thành tích cao tại các giải cấp tỉnh, khu vực, quốc gia. Mới đây nhất, CLB Taekwondo do anh giảng dạy và dìu dắt có 4 vận động viên (2 nam, 2 nữ) đầu quân cho đội tuyển Taekwondo của tỉnh tham gia Giải Taekwondo lứa tuổi học sinh miền Trung - Tây Nguyên năm 2018 (tổ chức tại tỉnh Gia Lai) và đã mang vinh quang về cho thể thao Đắk Lắk với 2 HCV, 2 HCB.

Theo võ sư Nguyễn Thiện Ân, từ 5 tuổi trở lên, trẻ đã có thể theo học võ. Vì vậy, hằng năm CLB Taekwondo đều tuyển học viên các khóa học ngắn hạn và dài hạn. Vào dịp hè hằng năm, số lượng học viên đến đăng ký tăng gấp 2, 3 những tháng còn lại. “Trong dịp hè, các em được vận động, rèn luyện sức khỏe, học một số động tác tự vệ, phản xạ cơ bản. Kết thúc khóa học, các em được tham dự kỳ thi lên đai. Do các em còn rất nhỏ nên việc dạy dỗ phải hết sức nhẫn nại. Chỉ cần hơi lớn tiếng, nghiêm khắc một chút, các em sợ và không chịu vào học nữa. Trong 3 tháng hè, thông qua các khóa học cơ bản, những học viên có năng khiếu, đam mê với bộ môn này, huấn luyện viên sẽ cho tập riêng hoặc giới thiệu đưa vào Trường Năng khiếu thể thao, tạo nguồn vận động viên chuyên nghiệp sau này” - võ sư Ân cho biết.

Một buổi tập của CLB Taekwondo tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh.

Được chứng kiến một buổi tập của các võ sinh, chúng tôi nhận thấy, các cháu nhỏ tham gia khóa học hè đều rắn rỏi, chững chạc hơn so với lứa tuổi của mình trong bộ võ phục. Khi được huấn luyện viên hướng dẫn từng động tác, các em nhiệt tình huơ tay múa chân, ai nấy đều cảm thấy thích thú, tự hào. Em Nguyễn Hoàng Phát (năm nay mới 10 tuổi) - một môn sinh tại CLB Taekwondo cho hay, được tham gia học võ và rèn luyện tại CLB Taekwondo do thầy Ân dạy, cháu thấy vui vẻ hơn, sức khỏe được nâng cao, tinh thần sảng khoái hơn và thấy mùa hè này thật lý thú, bổ ích. Còn cháu Cao Lê Đông Nhi (năm nay 15 tuổi) thì cho rằng, được học võ cùng nhiều bạn khác, cháu thấy rất vui. Tại đây, cháu còn được gặp gỡ, giao lưu với nhiều bạn mới, được học nhiều bài võ, bài quyền mới lạ và học những điều rất bổ ích.

Thế Hùng

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ