A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ khung U23 được đảm bảo ở ASIAD

10:44 | 08/08/2018

HLV Park Hang-seo đã tung hai đội hình trong hai trận đấu ở giải U23 quốc tế, và căn cứ vào những gì đã diễn ra, không khó để nhận ra những gương mặt gần như chắc suất tới Indonesia sau ít ngày nữa.

Văn Toàn (áo trắng) đang cạnh tranh cho một suất dự ASIAD

Olympic Việt Nam có 18 tuyển thủ trong số 30 người tập trung đợt này từng dự vòng chung kết U23 châu Á hồi tháng 1/2018. Ngoại trừ ca chấn thương đáng tiếc của Hồng Duy, số còn lại chơi ăn ý và “nắm” chắc bài của HLV Park Hang-seo. Ngoài bộ ba hậu vệ gồm Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh cộng thêm tiền vệ Xuân Trường, tiền đạo Công Phượng là người có bước đột phá lớn. Chân sút của HAGL chơi đơn giản, bớt rườm rà, và đặc biệt hiệu quả khi được giao nhiệm vụ quấy rối.

Hai cánh của Việt Nam, được trấn giữ bởi Văn Thanh và Văn Hậu cũng chơi xuất sắc, nhất là cầu thủ của CLB Hà Nội. Chính Văn Hậu là người đã sút xa đẹp mắt, ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam hạ Oman 1-0 tối 5/8. Bên cạnh đó, những cái tên bị xem là ở đội hình hai như thủ môn Tiến Dũng, Xuân Mạnh và cả cầu thủ dự bị Văn Toàn đều để lại ấn tượng. Những cựu thành viên của U23 Việt Nam di chuyển nhịp nhàng, và có sự ăn ý lớn với các đồng đội.

Sự đảm bảo của bộ khung U23 trái ngược với những cầu thủ mới được ông thầy người Hàn Quốc gọi lần này. Ngoại trừ 4 cầu thủ trên 23 tuổi thể hiện được khả năng, những Minh Vương, Việt Hưng, Tiến Linh, dù nhận nhiều kỳ vọng, đều chỉ được ghi nhận ở sự cố gắng. Đóng góp vào lối chơi của họ ở mức hạn chế, đặc biệt là Minh Vương. Tiền vệ của HAGL thuộc mẫu cầu thủ ưa thích của HLV Park Hang-seo, nhưng trong lần đầu lên tuyển, anh không thể “chia bài” tốt với các vệ tinh đá cặp lần đầu.

Vẫn còn 1 trận nữa, gặp Uzbekistan vào tối 7/8 để các học trò của “Ngài Park nhiệm màu” phấn đấu, nhưng như chính ông chia sẻ, trong đầu nhà cầm quân 59 tuổi, về cơ bản, đã có 20 cái tên tham dự môn bóng đá nam trên xứ vạn đảo. Điều mà ông thầy này cân nhắc hiện tại, có lẽ chỉ nằm ở những phương án dự phòng. Ai có thể tạo ra được sự đột biến, hoặc mang lại những nét mới trong lối chơi, cả về tấn công lẫn phòng ngự, sẽ là “khách vớt” trong chuyến bay tới Indonesia.

HỒNG PHÚC

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ