A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Olympic Việt Nam: Tất cả vì mục tiêu ASIAD

10:01 | 10/08/2018

Hôm nay (8/8), bản danh sách cuối cùng những cầu thủ được HLV Park Hang-seo đưa sang Indonesia được công bố. Dù rất đau đầu trước khi đưa ra bản danh sách cuối cùng nhưng cũng không phải là quá khó để điểm những cái tên sẽ ở nhà.

Hùng Dũng là trường hợp khiến ông Park băn khoăn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Những gương mặt sớm điểm tên

Có thể nói áp lực cạnh tranh lúc này đang rất nặng nề với các cầu thủ Olympic Việt Nam bởi họ rất muốn có những màn trình diễn tốt nhất để ‘ghi điểm’ trong mắt ông Park. Không chỉ với các cầu thủ trẻ mà, những “lão tướng” cũng đang cố gắng hết mình để không phải là người bị loại. 

Theo ban huấn luyện Olympic Việt Nam, phải đến sáng 8-8, HLV Park Hang-seo mới chốt danh sách dự ASIAD 2018 song với những gì Olympic Việt Nam đã thể hiện, sẽ không ngạc nhiên khi phải có từ 12-15 tuyển thủ U23 từng giành ngôi á quân châu lục được nhà cầm quân người Hàn Quốc lựa chọn. 

Cộng thêm 3 suất trên 23 tuổi, như vậy chỉ còn khoảng 2-3 gương mặt mới thuyết phục được thầy Park mang sang Indonesia. Ngoại trừ thủ môn Văn Hoàng, Hồng Duy, Trọng Đại (đang chấn thương) tất cả đều đã có ít nhất vài chục phút thể hiện mình. Và khi cơ hội đến nhưng không thể hiện được nhiều, rõ ràng lúc chốt danh sách “lời chia tay” nói cũng dễ hơn rất nhiều đối với người nhiều tình cảm như ông Park. 

Tạo điều kiện cho tất cả những cái tên mình triệu tập lần này ra sân nhưng sự vượt trội của những cái tên như Anh Đức, Công Phượng, Văn Quyết, Văn Hậu, Văn Thanh, Xuân Trường… là quá rõ nên dù rất đau đầu nhưng sẽ không phải quá khó để HLV Park Hang-seo đưa ra quyết định cuối cùng. 

Ở hàng thủ, sẽ chẳng khó để đọc những cái tên bị loại khi vị trí thủ môn hiện có ba cầu thủ là Văn Lâm, Tiến Dũng, Văn Hoàng và HLV Park Hang-seo sẽ chỉ mang 2 thủ môn sang Indonesia. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Văn Lâm gần như chắc suất. 

Thủ thành của Hải Phòng mang đến sự yên tâm khi thể hiện phong độ ổn định cùng kinh nghiệm trận mạc. Có Lâm “Tây”, Olympic Việt Nam tự tin tiến xa tại giải đấu tới. Cùng với Văn Lâm, Tiến Dũng cũng đang chiếm ưu thế. Màn trình diễn của Tiến Dũng trong trận gặp Oman cũng được thầy Park khen ngợi. “Vết gợn” chỉ là một vài tình huống ra vào chưa thực sự hợp lý và liên lạc với các hậu vệ chưa thật ăn ý. Trong khi đó hàng hậu vệ, những cầu thủ Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng đều nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV Park Hang-seo. Hai cái tên bị loại khả năng là Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng) và Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam).

Hùng Dũng gặp khó

Nơi hàng tiền vệ, Đức Huy là người sẽ được trở lại vị trí quen thuộc đá cặp với Xuân Trường ở vị trí tiền vệ trung tâm. Các tiền vệ được ông Park tin tưởng tiếp theo là Vũ Văn Thanh, Xuân Mạnh, Trọng Đại, Văn Quyết, Quang Hải, Minh Vương, Văn Toàn và Phan Văn Đức. Những cái tên sẽ bị loại mà không gây quá nhiều ngạc nhiên sẽ là Thành Long (Hải Phòng), Triệu Việt Hưng, Lê Văn Sơn (HAGL), và trường hợp chấn thương của Hồng Duy. Nguyễn Phong Hồng Duy là trường hợp đáng tiếc nhất khi dính chấn thương. Dù hồi phục tốt hơn dự kiến nhưng có lẽ Hồng Duy là cầu thủ đầu tiên nằm trong danh sách bị loại. 

Việc ông Park sẽ chỉ giữ 3 người ở lại đang khiến tiền vệ Hùng Dũng gặp nhiều bất lợi dù màn trình diễn của anh ở trận đấu thứ 2 hoàn toàn đáng khen ngợi. Sau những gì Đỗ Hùng Dũng thể hiện, không chỉ ông Park mà ngay cả giới chuyên môn cũng cảm thấy khó lựa chọn. Thủ môn Đặng Văn Lâm cùng cặp tiền đạo Anh Đức - Văn Quyết đều thể hiện tốt, trong khi Hùng Dũng lại có lợi thế sức trẻ cũng như khả năng tạo đột biến tốt. Vì vậy, trận đấu với Uzbekistan sẽ là cơ sở cuối cùng để HLV Park Hang-seo chốt lại danh sách dự tranh ASIAD. 

Vị trí để lại nhiều cấn cá nhất chính là Hùng Dũng, anh chính là tuyển thủ trên 23 tuổi khó có thể giữ được vị trí. Chia sẻ về cơ hội của mình, tiền vệ Hà Nội cho biết: “Tôi biết mình cần phải nỗ lực trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Dù giành chức vô địch cúp Tứ hùng hay không, tôi luôn cố gắng trong mọi giải đấu. Thực sự vào lúc này, tôi chỉ biết nỗ lực hết sức thôi. Văn Lâm, Văn Quyết và Anh Đức đều động viên tôi trong những buổi tập. Còn danh sách cuối cùng gồm 20 cái tên tham dự ASIAD phụ thuộc vào quyết định của HLV trưởng. Tôi cần phải hoàn thiện hơn nữa về những vai trò mới, có thể thích ứng ở nhiều vị trí bởi BHL yêu cầu rất cao ở các cầu thủ”. 

Sau khi Đỗ Hùng Dũng thừa nhận khả năng bị loại, anh cũng có những chia sẻ về ông Park: “HLV đã chỉ dạy tôi rất nhiều điều trong các buổi tập, ông ấy muốn tôi cải thiện khả năng phòng ngự, điều rất quan trọng khi đối đầu với những đội bóng mạnh tại ASIAD”.

Nơi hàng tiền đạo, HLV Park Hang-seo có vẻ sẽ khá đau đầu, nhưng để quyết định, ông sẽ loại Hoàng Minh Tuấn (Nam Định) và Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương) do không thể hiện tốt ở trận gặp Oman và đợt tập trung này. Các tiền đạo được giữ lại là Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Công Phượng, Hà Đức Chinh.  

Thanh Hà

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ