A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Olympic Việt Nam: Vượt khó, tự tin viết tiếp kỳ tích

16:26 | 13/08/2018

Hôm qua (12/8), một ngày sau khi đặt chân đến Indonesia để chuẩn bị bước vào trận đấu đầu tiên của mình tại ASIAD 18,....

....thầy trò HLV Park Hang Seo đã có buổi tập đầu tiên tại Cikarang. Việc BTC không bố trí cho Olympic Việt Nam tập làm quen với sân thi đấu là bởi lý do để họ bảo vệ mặt sân nên đã khiến toàn đội phải tới sân tập ở cách xa khách sạn tới 48km. 

Olympic Việt Nam tự tin với mục tiêu tại ASIAD.

Duy trì bộ khung ổn định

Sau khi phải bắt buộc loại Thành Chung do gặp chấn thương và gọi Minh Vương lên thay thế trong tay ông Park lúc này đã có được những con người phù hợp nhất trong hành trình tại ASIAD năm nay. HLV Park Hang Seo chia sẻ, ông đã có được bộ khung với những cầu thủ tốt nhất phục vụ cho các sơ đồ khác nhau mà ông xây dựng suốt thời gian qua. Ông Park không tiết lộ cụ thể 11 gương mặt tốt nhất gồm những ai, nhưng trong tính toán của ông, chắc chắn đó là các cầu thủ xuất sắc ở các tuyến khác nhau. 

Trong suốt quá trình tập lẫn thi đấu tại Cup Tứ hùng Vinaphone vừa qua, HLV Park Hang Seo đã áp dụng các sơ đồ 3-5-2, 4-3-3 và 4-2-3-1 cho đội. Cách thức vận hành các sơ đồ này sẽ được xoay chuyển tùy thời điểm khác nhau. Lối chơi thận trọng khi nhập cuộc đã khiến ông Park luôn cho các học trò bắt đầu với sơ đồ 3-5-2, nhưng khi bị dẫn bàn thì sẽ được chuyển thành 4-3-3 để tăng cường sức tấn công.

Tất nhiên, cách vận hành này là thói quen áp dụng của ông Park và mọi thay đổi đều có thể xảy ra, nhưng rõ ràng là các tuyển thủ đã “thấm nhuần” tư tưởng mà nhà cầm quân người Hàn Quốc đã truyền đạt. Đó là mọi vị trí trên sân luôn trong tâm thế phải tham gia phòng ngự, có thể ngay trên sân đối thủ hoặc phần sân nhà. 

HLV Park Hang Seo mang đến Indonesia 20 cầu thủ phù hợp nhất vớí ý đồ của ông xây dựng cho U23 Việt Nam. Với những thử nghiệm, thử lửa các học trò trong thời gian qua, ông Park đã sàng lọc khá kỹ và nổi bật lên đội hình được đánh giá là tối ưu gồm có thủ môn Tiến Dũng; các trung vệ Đình Trọng, Tiến Dũng và Duy Mạnh; các hậu vệ biên (khi tấn công sẽ trở thành tiền vệ) Văn Thanh (phải) và Văn Hậu (trái); các tiền vệ Hùng Dũng, Xuân Trường, Quang Hải và Văn Quyết; các tiền đạo Công Phượng và Anh Đức. Phải nói rằng, đây là những con bài tốt nhất và có sự kết dính khi được lắp ghép chơi cùng nhau trong thời gian qua nên được xem là bộ khung lý tưởng của đội tuyển.

Tất cả vì tập thể

Sau chiến tích ở giải U23 châu Á, lúc này Olympic Việt Nam dự Asiad không còn là nhằm mục tiêu “cọ xát, tích lũy kinh nghiệm” cho các cầu thủ trẻ. Việc thầy Park chọn những nhân tố tốt nhất với 3 gương mặt trên 23 tuổi là động thái cho thấy ông đang muốn cùng các học trò tiến sâu ở Á vận hội và nhất là tìm động lực cho những mục tiêu lớn tiếp theo như AFF Cup.

Với dàn lực lượng rất mạnh trong tay, tất nhiên thầy trò HLV Park Hang Seo có cơ sở để thi đấu sòng phẳng trước các đối thủ để hướng tới những kết quả khả quan.

Ở thời điểm này, những Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải đang bước vào độ chín của sự nghiệp và đó là tiền đề cơ sở để U23 Việt Nam hướng tới chiến thắng ở đấu trường châu lục. Cùng với đó, sự có mặt của 3 tuyển thủ trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Văn Quyết và Anh Đức hứa hẹn sẽ là chỗ dựa lớn về tinh thần cho các “đàn em”.

“Tôi là người lớn tuổi nhất đội và thời gian qua tôi đã phải học cách để hòa đồng với mọi người. Ở tuổi 33, tôi vẫn luôn khát khao được cống hiến cho đội, vì thế “một ông già” như tôi sẵn sàng trao đổi, dìu dắt các em để toàn đội hoạt động hiệu quả nhất”, tiền đạo Anh Đức phát biểu trước khi lên đường sang Indonesia. Còn với đội trưởng Văn Quyết  thì lúc này ở đội không có bất cứ cá nhân ngôi sao nào.

“Ngôi sao của đội chính là tập thể. Chúng tôi lên tuyển để cống hiến và chiến đấu vì màu cờ sắc áo, đó mới là điều thiêng liêng nhất. Tôi hiểu, U23 Việt Nam đã thi đấu thành công ở giải U23 châu Á hồi đầu năm nên bây giờ áp lực sẽ rất lớn. Lúc này, toàn đội đang rất háo hức để chờ ngày ra sân thi đấu. Bao nhiêu ngày chuẩn bị đã hoàn tất và tôi tin toàn đội sẽ đạt được phong độ cao”.

Sẵn sàng cho hành trình chinh phục

Mục tiêu của Olympic Việt Nam là vượt qua vòng bảng nhưng ông Park còn muốn nhiều hơn thế. Cụ thể, cái đích mà ông muốn các học trò hướng tới chính là ngôi đầu bảng đấu dù ở bảng đấu này các cầu thủ Nhật Bản được đánh giá là mạnh nhất. Điều này càng được khẳng định ngay sau khi đặt chân tới Indonesia, khi trả lời hãng thông tấn Hàn Quốc tại sân bay Jakarta, HLV Park Hang Seo đã tuyên bố mục tiêu của Olympic Việt Nam là vượt qua vòng bảng, có thể giành ngôi nhất bảng D.

“Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng và hy vọng toàn đội có thể làm được nhiều hơn thế. Nếu chúng tôi có thể tránh U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam nên làm điều đó. Nhưng chắc chắn chúng tôi không e sợ nếu phải sớm đụng độ Hàn Quốc”, HLV Park Hang Seo khẳng định. Sở dĩ chiến lược gia người Hàn nhắc tới việc chạm trán U23 Hàn Quốc tại ASIAD 18 bởi điều này có khả năng xảy ra nếu đội bóng của ông chỉ giành ngôi nhì bảng. Bởi theo phân nhánh, nếu nhì bảng D thầy trò HLV Park sẽ gặp đội nhất bảng E mà ở đó ngôi đầu khó thoát khỏi tay Hàn Quốc.  “Với U23 Việt Nam, mọi trận đấu của chúng tôi tại Asiad đều là những trận chung kết. Người hâm mộ ở Việt Nam đang rất kỳ vọng vào giải đấu này và chúng tôi cần nỗ lực hết sức để đáp lại những kỳ vọng đó”- ông Park phát biểu.

Với Olympic Việt Nam, sau khi tới Indonesia, việc BTC không bố trí cho các đội tập làm quen với sân thi đấu để bảo vệ mặt sân nên với mong muốn giúp các cầu thủ có khái niệm về không gian thi đấu, toàn đội dự tính được bố trí có buổi tham quan SVĐ Wibawa Mukti- nơi sẽ diễn ra trận đấu với Olympic Pakistan trong lượt trận khai màn bảng D ngày 14-8.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đã quyết định hủy chuyến tham quan này bởi đội phải di chuyển tới sân tập xa và vấn đề điều kiện giao thông của Indonesia hay xảy ra tình trạng tắc đường nên hành trình di chuyển trong mỗi buổi tập có thể mất đến 2-3 giờ đồng hồ. Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến thể lực, tạo ra sự ức chế về mặt tinh thần cho toàn đội nên ông quyết định hủy vì không muốn các học trò phải mất sức.    

Thanh Hà

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ