A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

ASIAD 2018 áp dụng chỉ số phụ fair-play

08:43 | 14/08/2018

Tiêu chí chơi đẹp, tránh bị thẻ phạt sẽ được sử dụng làm chỉ số phụ ở vòng bảng môn bóng đá nam, nếu có nhiều hơn 2 đội có cùng điểm số và chỉ số phụ.

Điều này đã được thông báo từ ban tổ chức trong ngày 13/8 tới toàn bộ 25 đội tham dự môn bóng đá nam. Theo đó, nếu 2 đội có mọi chỉ số thống kê như điểm số, hiệu số bàn thắng, số bàn thắng, và thành tích đối đầu, đội nào nhận ít thẻ phạt hơn sẽ đi tiếp.

Chỉ số phụ fair-play từng xuất hiện ở World Cup 2018, giúp Nhật Bản có vé đi tiếp trước Senegal. Đại diện châu Á nhận ít hơn 2 thẻ vàng, và dù thua Ba Lan ở trận cuối, đất nước mặt trời mọc vẫn đi tiếp.

Quy định về chỉ số fair-play cũng được ban tổ chức ASIAD 2018 thông báo cụ thể. Theo đó, một thẻ vàng bị tính 1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp (2 thẻ vàng) là 3 điểm, còn thẻ đỏ trực tiếp là 4 điểm. Cá biệt, nếu một cầu thủ nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi đã dính thẻ vàng, anh này sẽ bị tính 5 điểm. Đội nào có điểm thẻ phạt cao hơn, sẽ bị loại, nếu có cùng chỉ số phụ như các đội khác.

Trong trường hợp chỉ số fair-play không phân định được ngôi thứ, ban tổ chức ASIAD 2018 sẽ tiến hành bốc thăm, thay vì cho hai đội đá phạt đền. Dù vậy, khả năng này rất khó xảy ra.

Tại trận ra quân gặp Pakistan, Việt Nam sẽ được mặc áo đỏ truyền thống.

VĂN LONG

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ