A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Pakistan quá yếu để đánh giá chất lượng của Olympic Việt Nam

08:41 | 15/08/2018

Nếu xem Olympic Pakistan là thuốc thử để kiểm chứng năng lực của Olympic Việt Nam thì có thể nói đây là thuốc thử có liều lượng thấp.

 Đội bóng đến từ khu vực Tây Nam Á chưa tạo ra đủ áp lực để đội bóng của HLV Park Hang Seo phô diễn hết các điểm mạnh, điểm yếu của mình.

Thật ra chiến thắng của đội tuyển Olympic Việt Nam trước Pakistan là điểu đã được giới chuyên môn trong nước dự đoán từ trước. Dù vậy, Pakistan dường như còn yếu hơn cả sự dự đoán.

Những năm tháng bị FIFA “cấm vận”, không được tham gia các hoạt động bóng đá quốc tế đã khiến cho cầu thủ Pakistan thiếu kinh nghiệm rất nhiều. Trong suốt trận đấu, nhiều trường hợp cầu thủ phòng ngự của đội bóng Tây Nam Á phạm những lỗi rất sơ đẳng, thậm chí khống chế bóng hỏng, cản phá… hụt trong các tình huống kèm người.

Trước đối thủ như thế, không lạ khi Olympic Việt Nam sử dụng đến 4 cầu thủ có khả năng đá tiền đạo, gồm Anh Đức, Văn Quyết, Công Phượng và Quang Hải cùng lúc trong đội hình xuất phát, rồi không cần xài đến tiền vệ phòng ngự thực thụ, giống như cách mà đội vẫn thử nghiệm ở giải tứ hùng quốc tế, trước khi đến Indonesia dự Asiad.

Pakistan khá yếu so với Olympic Việt Nam (ảnh: An An)
 
3 bàn thắng của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo vì thế đến như một sự tất yếu. Và nên xem trận đấu với Pakistan vừa rồi là một đợt “làm nóng” của đội tuyển Olympic Việt Nam tại môn bóng đá nam Asiad 2018, hơn là màn thể hiện năng lực thực của toàn đội.

Năng lực thực của đội bóng được huấn luyện bởi vị HLV người Hàn Quốc có thể còn tốt hơn. Bởi, về lý thuyết, HLV Park Hang Seo vẫn chưa xài đến 2 tiền vệ trung tâm rất tốt của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại là Hùng Dũng và Đức Huy.

Ông Park vẫn còn nhiều quân bài chưa để lộ, đó là Văn Toàn hay Minh Vương, những cầu thủ được xem là rất đa năng. HLV Park Hang Seo vẫn còn 1 hậu vệ rất giỏi ghi bàn khi lên tham gia tấn công là Xuân Mạnh.

Công Phượng ghi 1 bàn, nhưng đá hỏng đến 2 quả phạt đền, dù áp lực trong trận đấu này không hề lớn (ảnh: An An)
 
Thậm chí, ngay đến Phan Văn Đức cũng chỉ chơi khoảng hơn 20 phút cuối cùng ở trận gặp Pakistan, khoảng thời gian chưa đủ để anh phát huy hết các phẩm chất quý của mình.

Nhưng ngược lại, chính đội tuyển Olympic Việt Nam vẫn còn những khiếm khuyết cần khắc phục sau trận đấu “làm nóng” này. Nói gì thì nói, may mắn hay không may mắn, việc đá hỏng đến 2 quả phạt đền chỉ trong 1 trận đấu vẫn là điều không nên và không được lặp lại ở giai đoạn sau của giải.

Về lý thuyết, trước đối thủ không mạnh, ở một trận đấu không phải chịu nhiều áp lực, mà cầu thủ Olympic Việt Nam, cụ thể là Công Phượng 2 lần sút hỏng phạt đền, thì giả sử ở những trận đấu với áp lực lớn hơn, ở giai đoạn sau của giải, các ngôi sao của chúng ta sẽ giải quyết bài toán tâm lý như thế nào?

Tiếp sau trận đấu với Pakistan, vẫn là trận đấu được dự đoán là dễ trước Nepal. Cơ hội chiến thắng của Olympic Việt Nam tiếp tục cực lớn. Nhưng đừng quên bài học chính chúng ta từng đá tưng bừng ở các trận đấu dễ, sau đó trục trặc ở các trận cầu có áp lực tâm lý tại SEA Games 29 cách nay đúng 1 năm!

KIM ĐIỀN(dantri.com.vn)

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ