A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hy vọng Nepal chơi tích cực

09:08 | 16/08/2018

Chiến thắng trong trận ra quân đã đưa Olympic Việt Nam dẫn đầu bảng D cùng nhiều thuận lợi trong việc giành 1 vé đi tiếp. Bởi vậy, một chiến thắng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn như Olympic Nepal tối nay (16/8) là điều Olympic Việt Nam hướng tới

 Trận đấu này cũng là cơ hội để các tuyển thủ tìm được sự ăn ý, gắn kết nhất trong thi đấu và có được một tinh thần tốt nhất trước khi gặp Olympic Nhật Bản tranh ngôi đầu ở vòng đấu cuối cùng.

Olympic Việt Nam quyết tâm duy trì đà chiến thắng.

Chỉnh sửa những khiếm khuyết

Những gì diễn ra trong chiến thắng với Olympic Pakistan đã khiến NHM cả nước cũng như bản thân HLV Park Hang Seo chưa thể hài lòng. Dù giành chiến thắng với tỉ số cách biệt nhưng việc bỏ lỡ nhiều cơ hội, sai lầm cá nhân và lối chơi thiếu gắn kết cũng đã bộc lộ trước đối thủ yếu hơn rất nhiều. HLV Park Hang Seo đã phải lên tiếng cho biết các trụ cột chưa chơi đúng như ông kỳ vọng ở trận ra quân Asiad 2018. 

“Tôi chưa thực sự hài lòng về trận đấu với Pakistan. Các trụ cột như Công Phượng, Văn Quyết hay Xuân Trường chưa chơi đúng kỳ vọng. Tuy nhiên, có thể thông cảm với họ bởi đây là trận đấu đầu. Họ cần thêm thời gian để làm quen sân bãi, điều chỉnh thể lực và lấy lại phong độ”, HLV Park Hang Seo chia sẻ sau trận đấu. 

Điều mà ông Park quan tâm nhất lúc này chính là phong độ của các cầu thủ. “Với các cầu thủ lứa tuổi U23, họ đã chơi với nhau từ giải U23 châu Á nên hiểu nhau, hiểu chiến thuật. Các cầu thủ trên 23 tuổi họ cũng hoà nhập nhanh, không có vấn đề gì. Điều quan trọng là phụ thuộc vào việc đội tuân thủ chiến thuật và phong độ của các cầu thủ”.

Trong trận đấu với Olympic Nepal tối nay, chỉ cần một kết quả hòa sẽ giúp Olympic Việt Nam giành vé đi tiếp bởi ngoài các đội nhất và nhì, bốn đội có thành tích tốt hơn ở các bảng cũng giành quyền vào vòng knock-out đầu tiên. Tuy nhiên, mục tiêu của đội đã được HLV Park Hang Seo sớm xác định là lấy ngôi đầu bảng nên các học trò của ông sẽ phải tập trung kiếm tìm chiến thắng và là một chiến thắng đậm đà. “Mục tiêu của đội là có thêm một chiến thắng. Chúng tôi tới Indonesia với quyết tâm phải vượt qua vòng bảng”, HLV Park Hang Seo cho biết. Cùng với đó, tuyên bố trước trận ông thày người Hàn cho biết “Đối với Olympic Việt Nam, đây là một trận đấu quan trọng, nó sẽ quyết định chúng ta có đi tiếp hay không. Và chúng ta sẽ phải chơi tổng lực để giành chiến thắng”, ông Park thẳng thắn tuyên bố.

Sự cẩn trọng của HLV Park trước cuộc đối đầu với Olympic Nepal là chẳng thừa bởi đội bóng này cũng chỉ thua sát nút Nhật Bản trong trận đấu đầu tiên của mình ở ASIAD. Lối chơi tử thủ của Olympic Nepal khiến các chân sút Nhật Bản chỉ có được một bàn thắng trong tổng số 22 cú sút (13 cú sút trúng đích) của mình. Trận thua tối thiểu này khiến Olympic Nepal tràn đầy quyết tâm đánh bại Olympic Việt Nam để có thể giành vé đi tiếp. 

HLV Gyotoku Koji của Olympic Nepal đã khẳng định đội bóng của ông sẽ thi đấu hoàn toàn khác khi đụng độ OlympicViệt Nam. Nhà cầm quân 53 tuổi người Nhật Bản chia sẻ “Tôi hiểu rõ Olympic Nhật Bản là ai nên chủ trương chơi phòng ngự . Tôi chưa xem Olympic Việt Nam thi đấu lần nào nhưng chắc chắn ở trận đấu tới, chúng tôi sẽ chơi tấn công nhiều hơn để kiếm bằng được bàn thắng”. Theo tính toán của Ban huấn luyện Nepal, nếu ít nhất có được một kết quả hoà trước Olympic Việt Nam và sau đó đánh bại Pakistan, họ sẽ giành vé vào vòng sau.

Mong đối thủ chơi tấn công

Với một lối chơi tử thủ như  Olympic Nepal đã thể hiện thì việc hàng công Olympic Việt Nam có thể khoan thủng hệ thống sẽ là vấn đề lớn nếu các chân sút tiếp tục lãng phí hàng tá cơ hội như trong trận gặp Pakistan. Không những thế, những sai sót của hàng thủ Olympic Việt Nam cần phải khắc phục triệt để bởi Olympic Nepal đang sở hữu một chân sút rất đáng gờm là Bimal Gharti. Bimal Gharti Magar – một chân sút rất giàu kinh nghiệm dù mới 20 tuổi, và từng được nhiều CLB châu Âu chào mời. Chân sút thuận chân trái này có chiều cao tốt (cao 1m78), dày người, khả năng bứt tốc đáng nể. Anh cũng có thể chơi được nhiều vị trí trên hàng công như trung phong, tiền đạo lùi, tiền đạo cánh, hoặc tiền vệ tấn công. Bên cạnh đó, khả năng dứt điểm cũng như ý thức chiến thuật và di chuyển không bóng của Bimal Gharti cũng rất tốt. 

Trước thông tin HLV của Olympic Nepal tuyên bố sẽ chơi tấn công để có được nhiều bàn thắng trước U23 Việt Nam, ông Park Hang Seo thẳng thắn: “Tôi rất muốn họ chơi tích cực để ghi nhiều bàn. Như vậy chúng ta sẽ ứng phó lại một cách tích cực. Thế nhưng vẫn cứ phải chờ xem họ có chơi đúng như nói không. Thật lòng tôi rất mong Nepal sẽ chơi tấn công trước Olympic Việt Nam, bởi khi đó mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để các học trò của tôi triển khai lối chơi. Ai cũng thấy Nepal phòng ngự dày đặc cũng như cầm ít bóng như thế nào trước Nhật Bản”. 

Chia sẻ thêm trước trận đấu, ông Park cho rằng “Olympic Nepal đã nghiên cứu rất kỹ đội tuyển Nhật Bản và chắc chắn là với Việt Nam cũng vậy. Đây là lý do chúng ta phải hết sức thận trọng và vào cuộc với tinh thần quyết thắng ngay từ đầu. Tinh thần và thể lực của toàn đội tuyển Olympic Việt Nam ở thời điểm này là rất tốt và tất cả đều đã sẵn sàng cho trận đấu với Nepal. Chúng tôi sẽ chơi bóng hết mình vì người hâm mộ”.  

Khánh Vy

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ