A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Việt Nam – Nepal: Chờ vé đi tiếp sớm

16:12 | 16/08/2018

Với những gì đã thể hiện ở trận ra quân trước Pakistan, thầy trò HLV Park Hang-seo được đánh giá rất cao, thậm chí có thể ganh đua ngôi đầu bảng với Nhật Bản.

Việt Nam đứng đầu bảng D sau lượt đầu tiên

Nepal đã tạo ra đôi chút bất ngờ ở trận ra quân, khi chỉ thua với tỷ số tối thiểu 0-1 trước Nhật Bản. Lối chơi phòng ngự đông người, đeo bám quyết liệt với tinh thần quyết tâm cao giúp đại diện Nam Á không bị vỡ trận trước những miếng đập nhả của đối thủ. Tuy nhiên, trình độ của Nepal có lẽ chỉ tương đồng với Pakistan, và rất khó có thể làm khó Việt Nam ở lượt trận thứ hai.

Thực tế, ngay từ khi có kết quả bốc thăm môn bóng đá nam ASIAD 2018, tất cả chuyên gia đều chung nhận định là Việt Nam sẽ có vé đi tiếp. Vấn đề là chúng ta sẽ tới vòng 16 đội bằng con đường nào. Vị trí thứ ba xuất sắc có lẽ đã được loại, sau chiến thắng 3-0 trước Pakistan hôm 14/8. Văn Quyết cùng đồng đội còn hai khả năng, đứng đầu bảng hoặc an vị ở vị trí thứ nhì. Dù cả hai con đường đều tới vòng 1/8, nhưng thử thách phía trước, dành cho mỗi khả năng khác xa nhau.

Nếu giữ nguyên ngôi đầu, Việt Nam sẽ gặp đội đứng thứ ba của một trong 3 bảng B, E hoặc F. Ở khả năng này, lựa chọn của Việt Nam tỏ ra sáng sủa khi thách thức sẽ đến nếu chúng ta đụng độ Thái Lan (bảng B) hoặc Triều Tiên, Ả-rập Xê-ut (bảng F). Trong trường hợp may mắn, Việt Nam sẽ gặp đội đứng thứ ba bảng E. Dễ thở nhất chính là đụng độ Malaysia.

Mọi thứ sẽ quay ngoắt 180 độ nếu chúng ta tụt xuống thứ nhì. Khi đó, đối thủ của Việt Nam ở vòng 1/8 chỉ có một lựa chọn, là đội nhất bảng E. Trong bảng này, Hàn Quốc tỏ ra vượt trội. Họ cũng rất quyết tâm giành HCV môn bóng đá nam, hòng giúp ngôi sao Son Heung-min được miễn nghĩa vụ quân sự. Thử thách này rõ ràng là khó khăn hơn nhiều so với phương án phía trên.

Chính bởi sự chênh lệch lớn giữa hai vị trí trong con đường đi tiếp, nên Việt Nam không những cần giành 3 điểm trước Nepal mà còn cần thắng đậm, đề phòng trường hợp phải đua chỉ số phụ với Nhật Bản. Thầy trò Park Hang-seo đang có lợi thế, khi đứng trên, nhưng chưa thể nói được chuyện gì trước lượt đấu cuối, khi “Ngài Park nhiệm màu” phải xoay tua đội hình để đáp ứng lịch thi đấu 5 ngày 3 trận.

Thắng đậm Nepal và cầm hòa Nhật Bản là chiến lược an toàn nhất lúc này, nếu Việt Nam muốn nghĩ tới vòng tứ kết hoặc bán kết ở ASIAD 2018.

HỒNG PHÚC

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ