A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Olympic Việt Nam vào vòng 2 với ngôi đầu

08:26 | 17/08/2018

Chiến thắng 2-0 trước Olympic Nepal giúp Olympic Việt Nam sớm giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp, đồng thời cũng khiến các đối thủ không biết được HLV Park Hang-seo đang áp dụng chiến thuật nào...

Theo quy định của Ban Tổ chức ASIAD, trong trường hợp 2 đội bằng điểm, bằng hiệu số phụ mà đối đầu nhau ở lượt trận cuối, nếu tiếp tục hòa sau 90 phút sẽ buộc phải phân định thứ tự xếp hạng bằng đá luân lưu 11 m. Hiện tại, Olympic Nhật Bản bằng Olympic Việt Nam (5 điểm, +5), điều này khiến không ít người tiếc vì giá như các học trò HLV Park Hang-seo ghi được thêm 1 bàn thắng vào lưới Nepal thì mọi chuyện đã dễ dàng hơn.

Như vậy ở lượt trận cuối bảng D vào ngày 18-8, Olympic Việt Nam sẽ tránh được Olympic Hàn Quốc tại vòng đấu loại trực tiếp nếu như thắng được Nhật Bản. Ðây là nhiệm vụ không dễ chút nào. Sau những gì Olympic Nhật Bản thể hiện trước Pakistan ở lượt trận thứ hai (thắng 4-0 chiều 16-8), giới chuyên môn cùng nhận định đội bóng này vẫn đang giấu bài. Tuy nhiên, chính Olympic Việt Nam cũng có cơ sở để tin sẽ giành được ngôi đầu bảng.

Văn Đức trong bàn nâng tỉ số 2-0 cho Olympic Việt Nam trước Olympic Nepal. Ảnh: ANH ĐỨC

Bên cạnh kinh nghiệm trận mạc luôn được phát huy đúng lúc của các cầu thủ trên 23 tuổi như Anh Ðức hay Văn Quyết thì sức trẻ của lứa U23 giúp HLV Park Hang-seo dễ dàng triển khai hoặc thay đổi chiến thuật. Chính vì vậy mà sau 2 trận đấu, rất khó nhìn ra được Olympic Việt Nam đang đá cố định theo chiến thuật nào. Ngay cả giới chuyên môn cũng nhận xét nhà cầm quân người Hàn Quốc đang muốn cho người ngoài thấy Olympic Việt Nam chơi bóng theo kiểu "liệu cơm gắp mắm", khi thay đổi đến 4 vị trí ở một trận đấu cần phải thắng đậm trước Nepal.

Trong một thế trận vượt trội, rất khó nhận ra đâu mới là những quân bài quan trọng mà HLV Park Hang-seo muốn sắp đặt cho những trận đấu khó khăn sắp tới. Ðơn cử như trường hợp Phan Văn Đức, tiền vệ ngồi dự bị trận đầu nhưng khi được trao cơ hội thì đã thi đấu rất ăn ý với đàn anh Nguyễn Anh Đức. Cả hai đã kiến tạo cho nhau cùng lập công trong chiến thắng 2-0 trước Nepal nên nếu Văn Đức đá chính thay Công Phượng ở trận quyết đấu với Nhật Bản sắp tới cũng không có gì bất ngờ.

Tương tự là trường hợp tiền vệ Phạm Đức Huy, một cầu thủ dự bị nhưng luôn đóng vai trò thu hồi bóng rất tốt ở tuyến giữa khi được ra sân. Chính Đức Huy là người chuyền bóng thuận lợi để Văn Đức băng xuống tạt cánh cho Anh Đức lập công.

Giành 6 điểm để sớm vào vòng 16 đội mạnh nhất ASIAD 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đã bước đầu đạt được chỉ tiêu đề ra trước ngày lên đường dự giải. Ban huấn luyện Olympic Việt Nam sẽ phải cân nhắc, dốc toàn lực đánh bại Nhật Bản để tránh được Hàn Quốc tại vòng 1/8 hay dưỡng quân cho vòng đấu loại trực tiếp vốn rất khốc liệt. 

Nhật Bản tự tin thắng Việt Nam trong 90 phút

Mang sang Indonesia đội hình U21 và đặc biệt không có cầu thủ nào trên 23 tuổi nhưng Nhật Bản vẫn tự tin đặt mục tiêu vô địch. Sau trận thắng 4-0 trước Pakistan chiều 16-8, HLV trưởng Olympic Nhật Bản khẳng định: "Các cầu thủ của tôi còn trẻ nên vừa đá vừa học hỏi. Hai trận đấu vừa qua vẫn có một số sai lầm trong vận hành chiến thuật. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đặt mục tiêu vô địch và tự tin sẽ đánh bại Olympic Việt Nam ngay trong 90 phút chứ không đợi giành ngôi đầu bảng D bằng đá luân lưu 11 m".

Anh Dũng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ