A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

2 điểm/3 trận, Olympic Thái Lan ngượng ngùng trước Việt Nam và Malaysia

15:48 | 20/08/2018

Không có được kết quả như ý muốn, Thái Lan đứng hạng 3 bảng đấu và đang trông chờ "phép mầu" để đi tiếp vòng 2, một điều khó thể xảy ra với đội bóng "sếp sòng" ở Đông Nam Á

Với trận thua trước Olympic Uzbekistan, cùng việc Olympic Bangladesh giành chiến thắng trong những phút cuối cùng trước Olympic Qatar, đội bóng của HLV Worrawoot Srimaka đã kết thúc vòng bảng với vị trí thứ ba bảng B và chỉ còn biết trông chờ vào "phép mầu" để có thể góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

Theo danh sách công bố của môn bóng đá nam ASIAD 18, Thái Lan đang là đội có 2 điểm, xếp thứ 4 trong danh sách các đội bóng hạng 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất sau 3 lượt đấu, tuy nhiên Kyrgyzstan và Triều Tiên mới chỉ đấu 2 trận và đều có 1 điểm. Việc Thái Lan đối mặt với nguy cơ sớm bị loại tại ASIAD 18 kỳ này khá lớn khi họ mang đến Á vận hội một đội hình chắp vá, không đồng đều.

 

Nhìn vào 2 đại diện láng giềng của Đông Nam Á, ắt hẳn các tuyển thủ Olympic Thái Lan cảm thấy chạnh lòng khi Việt Nam và Malaysia xuất sắc vào vòng đấu loại với vị thế đứng đầu bảng đấu, 2 đội bóng luôn được đánh giá "dưới cơ" Thái Lan trong vùng trũng khu vực châu Á và thế giới.

 

Thái Lan từng tuyên bố chỉ muốn chứng tỏ thực lực bằng cách vươn ra "biển lớn", cấp châu lục và xa hơn nữa là trung cho cơ hội tham dự VCK World Cup nhưng hiện tại, đoàn quân Worrawoot Srimaka càng lúc càng sa sút, không thể khẳng định vị thế ở Đông Nam Á chứ chưa nói đến việc so sánh với những nền bóng đá phát triển.

Các cầu thủ Olympic Thái Lan tỏ ra kém hiệu quả không chỉ trước các đội bóng hàng đầu châu Á mà còn vất vả trước đối thủ tầm trung như Bangladesh, không như những lần "ức hiếp" các tiểu quốc bóng đá Đông Nam Á. Đó là nguyên nhân khiến Thái Lan phải trông chờ và phụ thuộc kết quả của những trận đấu còn lại.

Indonesia hiện xếp thứ 3 ở bảng A, bảng đấu duy nhất có 5 đội, với 6 điểm nên cơ hội vào vòng 1/8 cũng rất lớn. Ở lượt cuối, họ chỉ cần không thua Hồng Kông là chắc suất vào giai đoạn đấu loại trực tiếp. 

Tường Phước - Ảnh: Internet

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ