A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hào hứng với Hội thi teakwondo thanh thiếu nhi

09:18 | 01/09/2018

Sôi nổi, hào hứng, vui tươi là không khí mà mọi người cảm nhận tại Hội thi teakwondo thanh thiếu nhi năm 2018 do Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Đào tạo võ thuật teakwondo Buôn Ma Thuột vừa phối hợp tổ chức.

Hội thi quy tụ hơn 400 vận động viên đến từ 10 câu lạc bộ teakwondo trên địa bàn tỉnh, gồm: Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, Đại học Tây Nguyên, Hòa Xuân, Đoàn Kết, Châu Sơn, Hoàng Hoa Thám, Tô Hiệu, Võ Thị Sáu, Trần Văn Ơn, Nguyễn Huệ. Đây là những câu lạc bộ đào tạo môn teakwondo uy tín, chất lượng, có bề dày thành tích. Các câu lạc bộ đã tuyển chọn lực lượng vận động viên tài năng nhất tham dự giải, với mục tiêu đánh giá đúng năng lực của các võ sĩ cũng như công tác đào tạo, huấn luyện của câu lạc bộ, chính vì vậy tuy là một giải phong trào, song Ban tổ chức tin tưởng chất lượng chuyên môn sẽ khá cao.

Đến với hội thi, các vận động viên thể hiện năng khiếu võ thuật qua các nội dung thi đấu: căn bản võ thuật; quyền; đối luyện; công phá; song đấu và chạy vượt chướng ngại vật. Các võ sĩ được chia theo các cấp bậc, trình độ chuyên môn thể hiện qua các đai trắng, vàng, xanh, đỏ, đen để tranh tài. Theo võ sư Nguyễn Thiện Ân, Giám đốc Công ty TNHH đào tạo võ thuật teakwondo Buôn Ma Thuột, Phó Ban tổ chức hội thi thì việc chia theo trình độ để đảm bảo tính công bằng, tránh sự “cào bằng” trình độ chuyên môn, mặc dù như vậy đội ngũ trọng tài sẽ làm việc rất vất vả bởi số lượng võ sĩ tranh tài lên tới con số trên 400!

Các võ sĩ nhí thi đấu đối kháng.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 26 huy chương Vàng, 26 huy chương Bạc và 52 huy chương Đồng cho các vận động viên đoạt thành tích cao tại hội thi.

Háo hức trong lần đầu tiên tham gia một hội thi, vận động viên Phạm Võ Phương Nam (Câu lạc bộ teakwondo Võ Thị Sáu) cho biết em chỉ mới tập teakwondo trong 3 tháng hè và được chọn đi thi, nhưng vẫn tự tin thể hiện tốt các bài thi. Bên cạnh đó,  rất đông phụ huynh cũng đã đến để theo dõi, động viên con em thi đấu, góp phần tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt của hội thi.

Không khí của hội thi bắt đầu nóng lên khi các vận động viên bước vào phần tranh tài. Ở nội dung quyền và đối luyện, khán giả háo hức dõi theo màn trình diễn đẹp mắt, đậm kỹ thuật của các võ sĩ nhí. Theo nhận xét của Ban tổ chức, các em thể hiện rất tốt các bài quyền, động tác dứt khoát, mạnh mẽ, đúng tư thế, kỹ thuật cơ bản. Bước sang phần vượt chướng ngại vật, các võ sĩ hoàn thành khá tốt các nội dung luồn qua vòng tròn, chạy chữ chi và vượt qua một tấm phản trong thời gian nhanh nhất có thể, qua đó thể hiện sức bền, khả năng khéo léo, nhanh nhẹn. Bước vào phần song đấu - màn tranh tài mang tính  đối kháng, các võ sĩ thi đấu hết mình, nhưng không quá nặng nề về thắng, bại theo đúng tinh thần “võ đạo” của teakwondo mà mình đang theo học. Sau khi kết thúc phần tranh tài, dù thắng hay bại, các võ sĩ đều vui vẻ, chào đối phương theo đúng bài.

Đông đảo khán giả theo dõi màn so tài của võ sĩ nhí.

Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Kpă Y Khoa, Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết: “Hiện nay môn võ thuật teakwondo đang phát triển mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh, nhiều học sinh lựa chọn môn võ thuật này để rèn luyện sức khỏe, tự vệ. Riêng Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh đã thành lập câu lạc bộ võ thuật từ nhiều năm trước, nhiều vận động viên năng khiếu của Nhà Văn hóa đã được phát hiện đào tạo và trở thành những vận động viên chuyên nghiệp”. Với mục đích, ý nghĩa giúp các em có một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giao lưu học hỏi, trước khi chính thức khép lại những ngày hè, lần đầu tiên Nhà Văn hóa đứng ra phối hợp tổ chức một hội thi với quy mô lớn. Từ thành công của hội thi năm nay, Ban tổ chức sẽ tiếp tục duy trì, mở rộng quy mô, thành phần tham dự trong những năm tiếp theo.

Đăng Triều

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ