A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

20.000 CĐV Hàn Quốc đòi tước quyền cầm còi trọng tài ép Việt Nam

15:10 | 03/09/2018

Hơn 20 ngàn người dân Hàn Quốc phẫn nộ trước hành động "cầm còi" thiếu chuyên nghiệp của trọng tài Kim Dae-yong khiến Olympic Việt Nam thua đau ở trận tranh hạng 3 và gửi đơn kiến nghị "treo còi" ông vĩnh viễn

 

HLV Park Hang-seo và các học trò thua đau đớn trong trận tranh HCĐ ASIAD 2018

Sau khi phản ứng trên báo chí và mạng xã hội, trong một diễn biến mới đây liên quan đến vị trọng tài người Hàn Quốc Kim Dae-yong cầm còi trận tranh 3-4 môn bóng đá nam ASIAD 2018 giữa Olympic Việt nam và UAE, người dân xứ "kim chi" đã gửi đơn kiến nghị lên chính phủ đòi tước quyền cầm còi các trận đấu quốc tế của ông.

Chân dung ông Kim Dae-yong (áo xanh bên phải)

Sở dĩ người dân Hàn Quốc làm căng vụ việc vì họ cho rằng điều này ảnh hưởng xấu đến tiếng tăm của họ, dù ông Kim Dae-yong không làm ảnh hưởng đến thành tích chung của đội nhà. Trước đó, "vua áo đen" này đã khá thiên vị đội bóng UAE, cố tình bỏ qua 2 pha chạm tay khá rõ, 2 pha có thể phạt đền cùng hàng loạt tình huống cầu thủ Tây Á phạm lỗi với Olympic Việt Nam trong trận tranh HCĐ diễn ra hôm 1-9, dẫn đến việc thầy trò HLV Park Hang-seo thua chung cuộc trong loạt sút luân lưu 11 m.

Nội dung đơn kiến nghị gửi đến Tồng thống Hàn Quốc

Dư luận Hàn Quốc đã tỏ ra vô cùng bức xúc và phẫn nộ với cách điều hành của trọng tài Kim Dae-yong trong trận đấu này. Họ dùng những từ ngữ nặng nề để đả kích ông Kim và cảm thấy xấu hổ khi nước nhà có một vị trọng tài thiếu chuyên nghiệp đến vậy.

Một lá đơn kiến nghị tập thể của hơn 20 ngàn người đã được gửi đến website của Tổng thống Hàn Quốc đề nghị tước quyền điều khiển các trận đấu quốc tế của trọng tài Kim Dae-yong. 

Nội dung lá đơn viết: Trong trận đấu tranh 3-4 ở ASIAD 2018, những sai lầm của trọng tài đã ở mức độ "buồn nôn" và nó là một sự ô nhục quốc tế ngay cả khi bạn chỉ biết về bóng đá ở mức cơ bản cũng có thể nhận thấy. Nếu trọng tài Kim Dae-yong mắt kém quá và không thấy điều đó, hãy đi phẫu thuật. Liệu ông ta có đủ điều kiện để hành nghề trọng tài quốc tế? ... Ông Kim Dae-yong là một chất độc cho sự phát triển của bóng đá. Ông ta là một nỗi xấu hổ của đất nước này.

Trọng tài Kim Dae-yong trong trận Việt Nam và UAE

Hành động này cho thấy sự công tâm trong tinh thần thể thao nói chung và bóng đá nói riêng ở xứ sở "kim chi". Điều này cũng xoa dịu bớt nỗi buồn thua trận của các cầu thủ Olympic Việt Nam và cả ông Park Hang-seo khi trở về nước sau hành trình đầy cố gắng chinh phục đỉnh cao ở đấu trường châu lục.

Hành động của người dân Hàn Quốc cũng anhận được nhiều ý kiến đồng tình trên cộng đồng mạng quốc tế, cho thấy sự chuyên nghiệp và là tiền đề để Hàn Quốc phát triển bóng đá hiện đại, trở thành "ông lớn" ở châu Á và thế giới.

Tường Phước - Ảnh: Internet

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ