A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U19 Việt Nam: Nỗ lực vì tấm vé World Cup

15:40 | 12/09/2018

Trở về sau chuyến tập huấn ở Nhật Bản, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã bắt tay tập luyện trở lại trước khi sang Qatar dự giải giao hữu với những đội bóng rất mạnh. Đây sẽ là giải đấu cực kỳ bổ ích cho các tuyển thủ U19 Việt Nam trong quá trình tái lập

 

HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò trên sân tập.

Chuẩn bị kỹ cho mục tiêu lớn

Với thành công của U19 Việt Nam cách đây 2 năm khi xuất sắc giành vé tham dự U20 World Cup, kỳ vọng lứa U19 năm nay tái lập thành tích là rất lớn và bởi vậy VFF đã có những bước chuẩn bị cho đội bóng hết sức kỹ càng. Điều đó được thể hiện ngay sau khi vừa kết thúc chuyến tập huấn 10 ngày trên đất Nhật, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục được cho đi thi đấu giải giao hữu quốc tế tại Qatar từ ngày 13/9 tới để có những trải nghiệp tốt nhất trước khi bắt đầu thi đấu tại giải châu Á. Tại chuyến tập huấn ở Nhật Bản vừa qua.

Tại đất Nhật, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có 3 trận cọ xát quan trọng, với 1 chiến thắng (U.22 Kokusai Daigaku 1-0), 2 thua (U.19 Nhật Bản 0-2, U.22 Sangyo Noritsu Daigaku 0-1). Đây là kết quả khiến HLV Hoàng Anh Tuấn cảm thấy hài lòng bởi đội hình được đi du đấu lần này thiếu rất nhiều trụ cột. 

Tuy nhiên, bước vào giải đấu lớn tại VCK U19 Châu Á, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải đối đầu những đội bóng rất mạnh và ông Tuấn “con” vẫn còn cảm thấy lo lắng cho lứa cầu thủ hiện tại. Qua những trận giao hữu trước các đối thủ có chất lượng cao tại Nhật Bản, các học trò của ông bộc lộ nhiều điểm yếu từ chuyên môn đến thể lực. Vì điều này, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh đội cần nỗ lực hơn nữa trong tháng cuối cùng trước khi U19 châu Á diễn ra. Thi đấu với các đối thủ mạnh của châu Á, thể lực là một trong những yếu tố tiên quyết thành bại.

Nhận định về giải đấu quan trọng của đội, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho biết: “Về mặt thể lực chúng ta cần phải cải thiện rất nhiều. Chúng ta có thể đá đôi công với một đối thủ mạnh trong một trận đấu cụ thể. Nhưng một giải đấu có cường độ 2 - 3 ngày thi đấu 1 trận thì chúng ta cần phải chuẩn bị thể lực rất nhiều. Như chúng ta theo dõi đội U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 Châu Á hay tại ASIAD, các cầu thủ thi đấu 3 ngày một trận. Điều đó là rất khó khăn, nhất là việc phải đối đầu với những đối thủ mạnh. Và U19 Việt Nam ở giải đấu tới cũng vậy. Chúng ta phải hiểu rằng thể chất của người Việt Nam không thể so sánh với Hàn Quốc, Australia hay Jordan và nếu chúng ta tiến sâu hơn nữa thì các đối thủ sẽ còn rất mạnh. Vì thế chúng ta cần phải cải thiện rất nhiều về mặt thể lực”.

Ngay sau những buổi tập tại Hà Nội kể từ khi trở về từ Nhật Bản, ngày 14/9 tới, U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar tham dự giải Tứ hùng U19. Giải đấu quy tụ nhiều đội bóng mạnh như Uruguay, Bờ Biển Ngà và chủ nhà Qatar. Đây là liều thuốc thử hữu hiệu để HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá lần cuối trước khi tham dự U19 châu Á vào tháng tới.

Nói về giải giao hữu tới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: Việc được thi đấu với các đối thủ có đẳng cấp cao hơn như Qatar, Uruguay và Bờ Biển Ngà là điều đáng mơ ước đối với các cầu thủ trẻ của U19 Việt Nam. “Chắc chắc đó là những đối thủ xứng tầm để U19 Việt Nam học hỏi, chuẩn bị cho VCK U19 châu Á, nơi mà chúng ta sẽ phải đối diện với những đội bóng hàng đầu châu lục”- HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Người hâm mộ cũng như lãnh đạo VFF đang đặt kì vọng rất lớn vào lứa U19 hiện tại, có thể tái lập kì tích tham dự U20 World Cup. Điều này được thể hiện rõ khi HLV Hoàng Anh Tuấn không đặt nặng thành tích tại giải U19 Đông Nam Á, thay vào đó nhà cầm quân gốc Khánh Hòa liên tục thay đổi đội hình, chiến thuật nhằm tìm ra bộ khung tối ưu nhất cho giải châu lục sắp tới. Tuy nhiên, để tái hiện chiến tích đoạt vé dự U.20 World Cup 2019, nếu vượt qua vòng bảng vào tứ kết, U.19 Việt Nam sẽ phải đánh bại một trong 4 đại diện bảng D là Ả Rập Xê Út, Tajikistan, Trung Quốc và Malaysia. Điều này rõ ràng là thách thức không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Vẫn là nỗi lo lực lượng

Trong chuyến thi đấu tại Qatar tới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không có được sự phục vụ của nhiều trụ cột khi họ vẫn phải đang thi đấu cho CLB. Những cầu thủ U19 Việt Nam không thể lên tuyển đợt này chủ yếu thuộc thành phần của CLB Hà Nội B. Đó là Lê Văn Nam, Lê Xuân Tú, Lê Văn Xuân, Trần Văn Công, Dương Tùng Lâm và Bùi Hoàng Việt Anh  bởi CLB Hà Nội B vẫn đang thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia nên không thể nhả người.

Ngoài ra, 3 trụ cột trên hàng tiền vệ và tiền đạo là Trần Công Minh, Trương Tiến Anh, Nhâm Mạnh Dũng cũng không thể góp mặt ở chuyến du đấu Nhật Bản vừa qua. Công Minh gặp chấn thương nặng từ trước, còn Tiến Anh và Mạnh Dũng phải thi đấu cho CLB Viettel. Tuy nhiên, tới giải tứ hùng tại Doha (Qatar, 16 - 23/9), Tiến Anh và Mạnh Dũng sẽ trở lại với đội sau khi đã được CLB Viettel cho phép lên tuyển U19 Việt Nam.

Ngoài ra, ngôi sao sáng nhất của lứa U19 là tuyển thủ Đoàn Văn Hậu cũng sẽ không tham dự giải U19 năm nay vì đang thi đấu cho CLB Hà Nội ở giải V-League. Nhiều khả năng Văn Hậu cũng sẽ không thi đấu ở giải U19 châu Á, vốn diễn ra sát với thời gian của AFF Cup 2018. Như vậy, có tổng cộng 8 cầu thủ của U19 Việt Nam không được triệu tập đợt này. Đây là điều đáng tiếc bởi HLV Hoàng Anh Tuấn rất mong có được lực lượng mạnh nhất để có thể rà soát lực lượng và thẩm định cách vận hành của bộ khung chính trước những đối thủ rất đẳng cấp như Qatar, Uruguay và Bờ Biển Ngà.

Tại VCK U19 châu Á 2018, ĐT U19 Việt Nam nằm cùng bảng đấu với Hàn Quốc, Australia và Jordan. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, mặc dù thời gian gần đây bóng đá trẻ Việt Nam giành được những thành tích ấn tượng nhưng xét về mặt bằng chung, chúng ta vẫn còn có khoảng cách so với những đội ở nhóm dẫn đầu. Dù thiếu nhiều trụ cột nhưng ông Tuấn “con” vẫn hi vọng các học trò của mình sẽ nỗ lực thể hiện hết mình tại VCK U19 châu Á tới đây.    

Hoàng Nam

 

 

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ