A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nghịch lý bóng đá Việt Nam: Người xây, kẻ phá!

09:16 | 17/09/2018

Ngay sau khi V-League khởi tranh trở lại, giải đấu này lại dậy sóng bằng những sai lầm không thể tin nổi của các trọng tài tại sân Gò Đậu trong trận đấu giữa Bình Dương và Than Quảng Ninh, trong khuôn khổ vòng đấu thứ 22 V-League 2018.

 Nhiều người nói rằng khi đội tuyển U23 Việt Nam nỗ lực xây dựng niềm tin bao nhiêu thì không ít người trong giới bóng đá lại phá đi bấy nhiêu…

Ngao ngán với công tác trọng tài ở V-League.

Trọng tài cũng… sốc

Asiad mới vừa kết thúc, dư âm về giải đấu thành công của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam vẫn đang khiến hàng triệu trái tim ngây ngất. Thế nhưng, công sức, nỗ lực suốt hơn gần 1 tháng trời của thầy trò HLV Park Hang Seo trên đất Indonesia đang có nguy cơ bị lãng quên, thậm chí đổ xuống sông xuống biển bởi những tồn tại muôn thuở của bóng đá nước nhà. 

Trong trận đấu trên sân Gò Đậu ở vòng 22 V-League, khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, tiền đạo Tiến Linh của B.Bình Dương ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Điều đáng nói ở tình huống trước đó, trọng tài Trần Văn Lập đã quên rút thẻ đỏ với hậu vệ Hồ Tấn Tài, dù trung vệ của Bình Dương đã lĩnh 2 thẻ vàng sau pha tranh chấp với ngoại binh Vinicius. Cầu thủ mang áo số 4 của Bình Dương tiếp tục thi đấu, và chính anh chuyền cho Tiến Linh ghi bàn thắng.

Sau khi được trọng tài thứ 4 là ông Nguyễn Trọng Thư “phím” từ ngoài sân, trọng tài Lập chạy đến hội ý với giám sát mới quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp với Hồ Tấn Tài trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Cùng với quyết định này là việc trọng tài Lập “bẻ còi” không công nhận bàn thắng của đội chủ nhà ở phút bù giờ.

Cầu thủ B.Bình Dương đã lao tới phản ứng quyết liệt với trọng tài Trần Văn Lập, sau đó tổ trọng tài đã phải nhờ tới sự hộ tống của lực lượng an ninh mới rút lui được vào đường hầm.

Chia sẻ với chúng tôi, Phó Ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền dùng tới từ “không thể tin nổi” khi nói về sai sót của trọng tài Trần Văn Lập. Ông Hiền nói: “Lập là trọng tài lâu năm ở V-League, năm ngoái có mắc sai lầm và không cái sai nào giống cái sai nào. Cá nhân tôi cũng không hiểu vì sao Lập lại bắt như vậy. Từ tình huống thổi phạt 11m khi bóng không chạm tay cầu thủ Than Quảng Ninh, tới việc quên rút thẻ và bẻ còi”.

Cũng theo ông Lập, trong trường hợp cụ thể khi bóng chưa giao, việc bẻ còi là đúng luật, nhiều trường hợp trên thế giới cũng có. Nhưng sự phối hợp với tổ trọng tài như vậy là quá dở!.

“Trước mắt Ban Trọng tài đã nhóm họp, có quyết định đình chỉ làm nhiệm vụ với trọng tài Trần Văn Lập, sau đó mức độ xử lý nặng nhẹ thế nào chúng tôi không được phép thông báo với báo chí. Không chỉ trọng tài chính, mà cả tổ trọng tài cũng bị liên đới. Nếu trọng tài Lập được nhắc nhở ngay sau tình huống quên thẻ thì không tạo nên sự cố đáng tiếc như vậy” - ông Hiền cho hay.

Cứ chờ xem...

Phó Ban Trọng tài Dương Văn Hiền và những người làm quản lý trọng tài rất lấy làm tiếc khi V-League vừa trở lại sau một thời gian nghỉ dài đã có chuyện không hay. Điều này ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý với đội ngũ trọng tài trong những vòng đấu cuối của giải đấu.

Lo lắng về một giải đấu không về đích an toàn, nhưng câu chuyện trọng tài bao năm nay vẫn cứ vậy. Nên nhớ, nhân vật chính của những quyết định khó tin mới đây ở sân Gò Đậu không phải lần đầu tiên đối mặt với sự phản ứng từ các đội bóng, bởi trong quá khứ trọng tài Trần Văn Lập cũng đã mắc lỗi tương tự trong trận đấu giữa Thanh Hoá và Long An.

Chưa hết, vua sân cỏ người Đà Nẵng cũng từng khiến CLB Sài Gòn nổi điên với quyết định thổi phạt đền tưởng tượng ở ngay sân Thống Nhất cũng trong cùng mùa bóng 2017. Và đây là lý do khiến trọng tài Trần Văn Lập không thể tiếp tục cầm còi tại mùa giải này.

Nói như thế để thấy rằng dường như câu chuyện về những sai lầm của các trọng tài ở V-League một cách có hệ thống đã vơi dần kể từ khi U23 Việt Nam kéo khán giả đến sân, nhưng với những gì diễn ra mới đây ở vòng 22 e rằng tất cả đã lầm.

Những gì mà đội tuyển U23 Việt Nam làm được, gây dựng niềm tin với người hâm mộ bằng mồ hôi, nước mắt và cả máu, lại đang bị phá hỏng bởi những tiếng còi khó hiểu của giới trọng tài V-League. Sự thật là người ta sẽ quên nhanh đi chiến tích của U23 Việt Nam ở đấu trường châu Á, khi phải ngao ngán với công tác trọng tài ở V-League. Nói cách khác, công sức của U23 Việt Nam, đang bị đổ xuống sông, xuống biển...

Cứ chờ xem, những vòng đấu cuối với rất nhiều trận đấu có tính chất “nhạy cảm”, không chỉ có nỗi lo về trọng tài, mà chuyện nhường điểm, đá “lỏng chân”, hay đá “chết bỏ”, đánh hội đồng năm nào cũng diễn ra…

    Gia Phong

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ