A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bất thường khi Quế Ngọc Hải thoát án phạt

08:38 | 22/09/2018

Bất chấp sự chỉ trích của dư luận, Ban Kỷ luật của VFF đã quyết định không xử phạt nguội hành động chỉ trỏ mặt trọng tài của Quế Ngọc Hải, ngay trước thời điểm LĐBĐ Việt Nam gút danh sách chuẩn bị cho AFF Cup 2018

Trung vệ Quế Ngọc Hải đã không phải nhận bất kỳ án kỷ luật nào từ Ban Kỷ luật của VFF sau hành vi chỉ tay vào mặt trọng tài Trương Hồng Vũ ở trận đấu giữa Than Quảng Ninh và SLNA tại vòng 23 Nuti Café V-League 2018. Đây có thể xem là một quyết định mở đường để trung vệ xứ Nghệ có cơ hội được gọi lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Trong những phút cuối cuộc chạm trán Than Quảng Ninh và SLNA vào tối 18-9 vừa qua, trọng tài Trương Hồng Vũ cho đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền khi xác định Quế Ngọc Hải phạm lỗi với Eydison trong vòng 16,50 m. Ngay lập tức, đội trưởng của đội bóng xứ Nghệ phản ứng khá quyết liệt. Anh liên tục chỉ tay vào mặt trọng tài Vũ và cho rằng mình vô tội.

Phản ứng thái quá khiến cầu thủ sinh năm 1993 bị phạt thẻ vàng cảnh cáo. Trên khắp các trang mạng xã hội, nhiều CĐV tỏ ra phẫn nộ với hành động của Quế Ngọc Hải. Nhiều ý kiến cho rằng số 4 của SLNA xứng đáng nhận án phạt nguội vì hành vi thiếu chuyên nghiệp. Tuy nhiên trong thông báo các quyết định kỷ luật của VFF chiều 21-9, Ngọc Hải không phải nhận bất kỳ án phạt nào. Điều này đồng nghĩa trung vệ 25 tuổi vẫn được phép ra sân ở trận đấu với FLC Thanh Hóa tại vòng 24 tới.

Quế Ngọc Hải phản ứng thái quá với trọng tài ở trận SLNA gặp Than Quảng Ninh tối 18-9. Ảnh: HẢI ANH

Trong những năm gần đây, Quế Ngọc Hải khẳng định được tài năng và được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, song song với chuyên môn thì cầu thủ người Nghệ An thường khiến dư luận nổi sóng với những tình huống mất kiểm soát trên sân bóng, điển hình là vụ phạm lỗi khiến cầu thủ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng phải giải nghệ sớm vì đứt dây chằng gối. Quế Ngọc Hải chịu án treo giò 1 năm và mới chỉ trở lại trong màu áo đội tuyển kể từ AFF Cup 2016.

Dưới thời HLV trưởng người Hàn Quốc Park Hang-seo, Quế Ngọc Hải chưa tạo được nhiều thiện cảm. Nhà cầm quân 60 tuổi từng công khai chỉ trích thái độ thi đấu thiếu kiềm chế của anh khi thường xuyên sa đà vào những cuộc tranh cãi trên sân thay vì tập trung thi đấu.

Hiện SLNA đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 36 điểm. Mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng trong những vòng đấu cuối tại V-League 2018 là lọt vào tốp 3. Đội bóng xứ Nghệ chỉ kém FLC Thanh Hóa đúng 1 điểm trước cuộc đối đầu trên sân Vinh cuối tuần này. Chính vì vậy, sức ép dành cho Quế Ngọc Hải sau khi thoát án phạt chắc chắn sẽ rất lớn, nhất là trong bối cảnh trung vệ này cần thể hiện thật tốt để tạo dựng niềm tin cho bản thân trong cuộc tuyển chọn vào đội tuyển quốc gia ngay trước thềm AFF Cup.

Quyết định không xử phạt Quế Ngọc Hải của Ban Kỷ luật cho thấy VFF dường như muốn chừa đường để cầu thủ này trở lại đội tuyển. Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang trải qua thời khắc có phần ảm đạm - nhiều trọng tài bị các CLB chỉ trích, trợ lý trọng tài Trần Đăng Khoa thì qua đời vì tai nạn giao thông - VFF rõ ràng không muốn vướng thêm vào những tranh cãi, khiến cho không khí trở nên nặng nề hơn nữa dù việc nương tay với trung vệ SLNA ít nhiều đã tạo ra sự bất bình.

Minh Ngọc

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ