A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Việt Nam gấp rút chuẩn bị AFF Cup

08:53 | 25/09/2018

Do vướng quốc tang, các tuyển thủ sẽ phải thi đấu với cường độ cao, liên tục trong vòng 2 tuần lễ, ngay sát thềm giải đấu số một khu vực.

HLV Park Hang-seo có chưa đầy một tháng chuẩn bị cho AFF Cup

Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) cùng Ban tổ chức V-League thống nhất lịch thi đấu trong 3 vòng đấu cuối. Theo đó, 14 đội bóng dự V-League sẽ thi đấu liên tục trong vòng 9 ngày, từ 28/9 đến 6/10, nhằm đảm bảo cho việc hội quân của ĐTVN.

Trong số này, đáng lo nhất là CLB Hà Nội. Ngoài 3 trận giống như các đội, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm còn trận bán kết lượt về Cup Quốc gia trên sân Gò Đậu, Bình Dương ngày 9/10. Nếu giành chiến thắng, Hà Nội sẽ vào chung kết gặp FLC Thanh Hoá, và đá hai trận lượt đi và về trong hai ngày 12 và 15/10. Như vậy, nếu đá đủ, những Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu sẽ phải đá 6 trận trong 18 ngày, cường độ cao không kém những gì họ đã trải qua ở ASIAD 2018.

Điều đáng nói, đây đều là những trụ cột mà HLV Park Hang-seo đã sử dụng xuyên suốt gần một năm qua. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực của họ, trong bối cảnh AFF Cup sẽ khởi tranh ngày 8/11, với trận đầu tiên của Việt Nam là làm khách trên sân đội tuyển Lào.

VFF từng lên kế hoạch cho mục tiêu số một của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 kéo dài khoảng một tháng, tính từ khi kết thúc V-League, nhưng kế hoạch này giờ bị rút ngắn đáng kể. Trong trường hợp xấu nhất, các cầu thủ chỉ có 24 ngày để vừa hồi phục thể lực sau quãng thời gian thi đấu liên tục, vừa lên đường tập huấn tại Hàn Quốc (theo lịch được lên từ trước), vừa về Việt Nam đá giao hữu, trước khi gút danh sách. Đó là khối lượng thường được các thời HLV trước đây hoàn thành trong thời gian từ một đến hai tháng.

Áp lực lúc này được dồn về phía HLV Park Hang-seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc cần lên kế hoạch cụ thể, chi tiết để học trò tránh những chấn thương đáng tiếc, như đã xảy ra khi chuẩn bị cho ASIAD 2018. Bên cạnh đó, “Ngài Park nhiệm màu” cũng cần tính toán lại điểm rơi phong độ cho học trò, bởi hai trận quyết định vòng bảng sẽ đến từ lượt thứ hai và ba, gặp Malaysia và Myanmar.

Việt Nam quyết tâm lần thứ hai bước lên ngôi vương của bóng đá Đông Nam Á, nhưng ngay từ lúc này, nhiệm vụ ấy đã gặp thử thách. Nhiều người tin, ông Park sẽ tiếp tục sử dụng những gương mặt cũ, đã tạo được niềm tin và chỗ đứng nhằm bù lại cho sự gấp gáp về thời gian trước thềm AFF Cup.

HỒNG PHÚC

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ