A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ai cấm trợ lý ngôn ngữ "kể chuyện nội bộ"?

08:00 | 27/09/2018

"Tôi quyết định thôi làm phiên dịch cho HLV Park Hang-seo vì không thể chấp nhận bị mạt sát, chế giễu với lý do đã tiết lộ chuyện nội bộ đội tuyển" - ông Lê Huy Khoa lên tiếng

Sau 3 tuần nghỉ phép, công việc đầu tiên mà HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo khi trở lại Hà Nội có lẽ là tìm một trợ lý ngôn ngữ mới, thay cho thạc sĩ Lê Huy Khoa. Trong bối cảnh chỉ hơn 1 tháng nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ tranh tài ở AFF Cup 2018, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ đối mặt không ít khó khăn, như những ngày đầu dẫn dắt U23 Việt Nam.

Sao ông Khoa xin nghỉ?

Hai ngày gần đây, trước sức ép nặng nề từ một số tờ báo và dư luận, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa khẳng định ông sẽ thôi giữ vai trò trợ lý cho HLV Park Hang-seo. Nguyên nhân khiến người phiên dịch từng được xem là người truyền lửa tuyệt vời, là cầu nối quan trọng giữa nhà cầm quân người Hàn Quốc với các tuyển thủ phải nói lời chia tay vì ông bị chỉ trích nặng nề do "tiết lộ thông tin nội bộ đội tuyển".

Cụ thể, trong talkshow "U23 - Chúng ta cần thất bại để trưởng thành" hôm 22-9, ông Khoa tiết lộ nguyên nhân khiến HLV Park Hang-seo không sử dụng Công Phượng ở trận tranh HCĐ ASIAD 2018, cùng với thông tin về việc sẽ có khoảng 45 tuyển thủ được triệu tập chuẩn bị cho AFF Cup 2018 vào tháng 10 tới. "Thâm tâm tôi khi viết quyển sách "U23 Việt Nam - Những chuyện chưa kể" và sau đó là những chia sẻ trong talkshow thì đều nghĩ những thông tin đó chẳng có gì phải che giấu cả. Mọi chuyện được nêu ra chỉ để tất cả hiểu, chia sẻ và củng cố niềm tin với đội tuyển và với bóng đá Việt Nam. Họ hỏi thì tôi trình bày theo những gì mình biết và theo quan điểm cá nhân, chứ chẳng đại diện và không làm thay việc cho ai cả" - ông Khoa nói.

Trả lời câu hỏi sự việc nghiêm trọng đến mức nào mà sau khi bị dư luận chỉ trích lại quyết định xin nghỉ, ông Lê Huy Khoa chia sẻ: "Tôi sốc thực sự khi bị người làm truyền thông của VFF mạt sát; bị dư luận, CĐV chế giễu vì cho rằng không làm đúng phận sự của một người phiên dịch. Tôi rất muốn trần tình trên trang Facebook cá nhân nhưng không khéo sẽ chỉ đổ thêm dầu vào lửa. Tốt nhất là chờ thêm một thời gian để tất cả bình tĩnh lại. Tôi từng tình nguyện ứng cử với VFF để làm trợ lý ngôn ngữ vì muốn tìm thử thách, nắm bắt cơ hội được làm việc ở đội tuyển, lương bổng không quan trọng".

Trợ lý Lê Huy Khoa đóng vai trò quan trọng giúp HLV Park Hang-seo truyền đạt thông tin đến tuyển thủ Việt Nam Ảnh: Anh Đức

Quy chế về tiết lộ chuyện đội tuyển

Trả lời báo chí, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết các điều khoản quy định về phát ngôn giữa VFF và trợ lý Lê Huy Khoa tương đối rõ ràng. "Hợp đồng giữa VFF và ông Khoa có quy định bảo mật các thông tin nghề nghiệp. Các thông tin liên quan đến VFF phải trao đổi và được thông qua trước khi phát ngôn".

Theo Tổng thư ký VFF, ông Khoa chỉ được phép phát ngôn về những gì liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách (có quy định cụ thể trong hợp đồng). Trong thời gian làm việc cùng VFF, ông Khoa cũng ra 2 cuốn sách có nhiều chi tiết hậu trường của các đội tuyển. Về vấn đề này, ông Hoài Anh cho biết VFF đã nắm thông tin từ trước và không thấy có vấn đề gì với nội dung trong đó. "Riêng việc ông Lê Huy Khoa lên tiếng xin nghỉ khỏi đội tuyển là quyền của ông ấy vì VFF chỉ ký hợp đồng thời vụ. Cuối cùng, chỉ có ông Park mới quyết định tiếp tục cộng tác với ông Khoa hay không". 

Chờ ý kiến HLV Park Hang-seo

Ngày 27-9, HLV Park Hang-seo sẽ trở lại Hà Nội tiếp tục theo dõi phong độ cầu thủ nhằm chuẩn bị tập trung rèn quân cho AFF Cup 2018 từ ngày 11-10. Nhiều khả năng nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có cuộc nói chuyện với trợ lý Lê Huy Khoa.

Hiện tại, ông Khoa, Hiệu trưởng Trường Hàn ngữ, đang bận rộn với việc lên lớp cũng như quản lý nhiều trung tâm dạy tiếng Hàn khác ở TP HCM. Vì thế, sau sự cố trên, HLV Park Hang-seo cũng khó mà giữ được trợ lý giỏi này.

Anh Dũng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ