A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giải bóng bàn các đội mạnh toàn quốc năm 2018: Cao thủ so tài

14:25 | 09/10/2018

Là một trong những giải đấu đỉnh cao, quy tụ các cao thủ của làng bóng bàn trong nước, Giải bóng bàn các đội mạnh toàn quốc năm 2018 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk...

....phối hợp với Liên đoàn bóng bàn Việt Nam vừa tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột đã cống hiến cho khán giả những trận đấu kịch tính, hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao…

Giải năm nay có trên 100 tay vợt của 10 đội đến từ những địa phương, đơn vị có môn bóng bàn phát triển mạnh, gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Long An, Tây Ninh, Hải Dương, Quân đội, Công an nhân dân, Tiền Giang, Đắk Lắk, Câu lạc bộ T&T. Các vận động viên tranh tài ở những nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Đây không chỉ là dịp để các địa phương kiểm tra lại công tác đào tạo vận động viên, khẳng định vị thế của mình mà còn là cơ hội để vận động viên thi đấu với nỗ lực, quyết tâm cao nhất với hy vọng tìm kiếm cơ hội vào đội tuyển bóng bàn quốc gia. Chính vì vậy dễ hiểu giải hội tụ hầu hết các tên tuổi lớn của bóng bàn Việt Nam.

Trận chung kết đơn nữ giữa Vũ Thị Hà (bên trái) và Nguyễn Khoa Diệu Khánh

Có thể điểm một vài gương mặt xuất sắc nhất hiện nay để thấy được sức hấp dẫn của giải. Đến từ đoàn Quân đội, vận động viên Đinh Quang Linh là gương mặt sáng giá nhất, được giới chuyên môn đánh giá có thể kế thừa xứng đáng vị trí của Đoàn Kiến Quốc khi anh hiện đang sở hữu tấm huy chương Vàng đồng đội Sea games 29 cùng nhiều danh hiệu khác. Đến từ tỉnh Hải Dương - một trong những địa phương có truyền thống về bóng bàn, có sự góp mặt của tay vợt trẻ Nguyễn Đức Tuân (huy chương Bạc giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân 2018) cùng đồng đội của anh là Vũ Quang Hiền (tốp 16 tay vợt xuất sắc nhất hiện nay). Về phía nữ, có thể kể đến cái tên đã rất quen thuộc với người hâm mộ bóng bàn là Mai Hoàng Mỹ Trang (TP. Hồ Chí Minh), tay vợt đã thống trị nội dung đơn nữ trong nhiều năm qua khi cô từng 10 lần vô địch quốc gia. Trong khi đó, gương mặt kỳ cựu của Quân đội là Vũ Thị Hà, một cựu binh của tuyển quốc gia từng nằm trong tốp những tay vợt nữ xuất sắc nhất cũng có mặt. Không thể không nhắc đến cái tên Nguyễn Khoa Diệu Khánh (TP. Hồ Chí Minh), tay vợt để lại nhiều ấn tượng khi thuận tay trái, có những cú giật mạnh mẽ và đã nhiều lần vào đến chung kết của các giải đấu lớn.

Có thể nói, cùng với Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân, Giải bóng bàn các tay vợt xuất sắc thì Giải bóng bàn các đội mạnh toàn quốc năm 2018 là giải đấu uy tín, chất lượng bậc nhất, thu hút sự quan tâm, tranh tài của các tay vợt mạnh của bóng bàn Việt Nam. 

Trong suốt thời gian diễn ra giải, khán giả đã được mãn nhãn, thưởng thức những trận tranh tài đỉnh cao của các tay vợt. Trong đó 2 trận chung kết đơn nam và đơn nữ được Ban tổ chức chọn để người hâm mộ thưởng thức trước lúc trao giải. Trong trận chung kết đơn nữ, việc không may bị chấn thương đã ảnh hưởng đến phong độ thi đấu khiến tay vợt Nguyễn Khoa Diệu Khánh dễ dàng thất thủ trước Vũ Thị Hà. Trong trận chung kết đơn nam, trận đấu cuối cùng giữa 2 tay vợt cùng là đồng đội trong tuyển quốc gia Đinh Quang Linh và Nguyễn Đức Tuân diễn ra đúng như kỳ vọng, chờ đợi của người hâm mộ. Hai tay vợt cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay, đậm chất kỹ thuật. Nếu như Nguyễn Đức Tuân với sức trẻ và sở hữu những pha bóng mạnh mẽ, tấn công chớp nhoáng, dồn ép đối phương về cuối bàn thì Đinh Quang Linh với kinh nghiệm bản lĩnh, bình tĩnh chờ đợi, ra tay trong các tình huống đập bóng uy lực, chớp nhoáng, không cho đối thủ có cơ hội trở tay. Kết quả sau 5 ván đấu, Đinh Quang Linh đã vượt qua Nguyễn Đức Tuân 4-1, với điểm số các séc sít sao (12-10, 11-9, 11-9, 8-11, 11-2). Trước đó, trong trận bán kết, Đinh Quang Linh cũng vượt qua một tay vợt khác của Hải Dương là Vũ Quang Hiền. Như vậy đoàn Quân đội đã vô địch cả nội dung đơn nam và đơn nữ.

Tay vợt Đinh Quang Linh trong trận chung kết.

Trong khi đó, ở nội dung đôi nữ, đôi nam nữ, với sự góp mặt của tay vợt vàng Mai Hoàng Mỹ Trang ở cả 2 nội dung cũng nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo người hâm mộ. Trong trận chung kết đôi nữ, Mai Hoàng Mỹ Trang cùng đồng đội Nguyễn Bạch Thanh Thư dễ dàng vượt qua Lương Thị Tám – Vũ Thị Hà (Quân đội) với 3 séc trắng. Còn ở nội dung đôi nam nữ, Mai Hoàng Mỹ Trang và Lê Đình Duy đã có một chiến thắng kịch tính trước 2 tay vợt cùng vô địch nội dung đơn nữ và đơn nam của Quân đội là Vũ Thị Hà và Đinh Quang Linh với tỷ số nghẹt thở 3-2.

Ở nội dung đôi nam, 2 tay vợt Phan Huy Hoàng – Tạ Hồng Khánh (Câu lạc bộ T&T) đoạt huy chương Vàng sau khi vượt qua Lê Đình Huy – Đặng Trần Phú (TP. Hồ Chí Minh). Huy chương Vàng nội dung đồng đội nam thuộc về Hải Dương; TP. Hồ Chí Minh đoạt huy chương Vàng nội dung đồng đội nữ.

Đăng Triều

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ