A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những "cánh chim lạ" ở đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2018

08:40 | 10/10/2018

Có hai cầu thủ Khánh Hoà, cùng một số gương mặt nổi bật thuộc các đội khác tại V-League có mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia, chuẩn bị cho AFF Cup 2018, như Huy Hùng (Quảng Nam), Tiến Linh (B.Bình Dương). Đấy là phần thưởng cho nỗ lực của chính

Cuối cùng thì danh sách sơ bộ gồm 30 cầu thủ tập trung cho đội tuyển quốc gia được HLV Park Hang Seo công bố có tên 2 cầu thủ của đội Khánh Hoà, đội bóng giành HCĐ V-League 2018. Hai cầu thủ đó là tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí và thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh.

Họ đều là những cái tên hết sức xứng đáng được thử sức ở đội tuyển. Thủ môn Tuấn Mạnh là thủ môn hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện nay. Cùng với thủ môn Đặng Văn Lâm (Hải Phòng) là những thủ môn để thủng lưới ít nhất mùa giải: Văn Lâm thủng lưới 26 bàn, Tuấn Mạnh thủng lưới 27 bàn, và Tuấn Mạnh xứng đáng đứng bên cạnh Văn Lâm trong sắc áo đội tuyển quốc gia.

Gương mặt còn lại là tiền vệ Quốc Chí lần đầu được tập trung đội tuyển. Không chỉ trong mùa giải năm nay, nhiều mùa giải qua Quốc Chí thi đấu rất ổn định, là ngòi nổ lợi hại nơi tuyến giữa của đội hạng ba V-League.

Quốc Chí góp mặt ở đội tuyển là phần thưởng cho nỗ lực của chính cầu thủ này (ảnh: Trọng Vũ)
 
Ngoài việc là cầu thủ nối cho tuyến giữa và tuyến đầu của Khánh Hoà, Quốc Chí còn hiệu quả trong các pha xâm nhập khu vực 16m50 của đối phương và ghi bàn. Sau mùa giải vừa kết thúc, Quốc Chí ghi được 8 bàn thắng, ngang với nhóm 2 tiền vệ tấn công hàng đầu Việt Nam là Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) và Trần Minh Vương (HA Gia Lai).

Quốc Chí sẽ là sự bổ sung cần thiết, có thể trở thành nhân tố mới, quân khí bí mật của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup tới đây, nếu anh tiếp tục phát huy các phẩm chất của mình.

Gương mặt đáng chú ý khác trong lần tập trung đội tuyển lần này là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Với 15 bàn thắng ghi cho B.Bình Dương tại V-League năm nay, Tiến Linh cho thấy anh không chỉ là hiện tượng, mà đã có sự trưởng thành đáng kể, ổn định suốt mùa giải.

Ở đội tuyển, Tiến Linh sẽ cạnh tranh vị trí trung phong với chính người đàn anh nổi tiếng ở đội bóng đất Thủ Dầu là Nguyễn Anh Đức, cũng như chân sút đang lên Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng - ghi được 9 bàn thắng tại V-League).

Trong khi đó, sự có mặt của Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam) chủ yếu giải quyết nhược điểm thiếu tiền vệ phòng ngự của đội tuyển Việt Nam, từng xuất hiện ở Asiad 2018.

Trong bối cảnh mà Đỗ Hùng Dũng chưa biết hồi phục thể lực và hồi phục phong độ ở mức nào, sau chấn thương, Phạm Đức Huy không còn hay như hồi đá giải U23 châu Á hồi đầu năm, đội bóng của HLV Park Hang Seo cần thêm tiền vệ đánh chặn, nhằm hướng đến sự cân bằng cho đội tuyển.

Huy Hùng khá thầm lặng trong màu áo đội bóng đất Quảng từ đầu mùa đến giờ, nhưng vị trí của anh vốn là vị trí cần sự thầm lặng. Huy Hùng càng thầm lặng, anh càng có ích khi đứng ngay phía sau những chuyên gia gây bùng nổ như Thanh Trung, Minh Vương hay Xuân Trường, Quang Hải.

Dĩ nhiên, bất cứ bản danh sách nào cũng gây một số tiếc nuối, ví dụ như sự vắng mặt của Văn Thanh (HA Gia Lai), Xuân Mạnh (SL Nghệ An) vì chấn thương, Vũ Minh Tuấn (FLC Thanh Hoá), Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh)… vì HLV Park Hang Seo đã có những tiền vệ tấn công khác xuất sắc không kém, nếu như không muốn nó là xuất sắc hơn.

Nhưng dù sao, bản danh sách vừa được công bố cũng đã tương đối cân bằng, đồng thời có sự kết hợp của nhiều gương mặt giàu kinh nghiệm với các cầu thủ trẻ giàu triển vọng!

KIM ĐIỀN(dantri.com.vn

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ