A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018: Nỗi lo quá tải

15:11 | 11/10/2018

Hôm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2018. Dù vậy, quân số đội tuyển vẫn vắng nhiều trụ cột, do cúp quốc gia vẫn chưa kết thúc.

 Chưa bao giờ ĐTQG tập trung làm nhiệm vụ trước giải đấu lớn lại rơi vào cảnh như hiện tại, khiến HLV Park Hang-seo phải đau đầu tính toán, và cầu mong không có ai dính chấn thương.

Ông Park Hang-seo chỉ có chưa đầy 1 tháng trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2018.

Từ cú sốc Văn Thanh, Xuân Mạnh

Ngay trước ngày công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã được thông báo tin sốc về trường hợp của Văn Thanh và Xuân Mạnh.

Theo đó, hai học trò ruột của thầy Park bị dính chấn thương nặng ở CLB, không thể lên tuyển. Đáng tiếc nhất là Văn Thanh, khi cầu thủ người Hải Dương bị đứt dây chằng đầu gối, phải nghỉ thi đấu 6 tháng, đồng nghĩa với việc không chỉ lỡ hẹn với AFF Cup 2018 mà còn với cả vòng chung kết Aisan Cup 2019 vào tháng 1 tới.

Việc các cầu thủ U23 Việt Nam dính chấn thương đã được nhiều người cảnh báo sau khi họ trở về từ Asiad. Tất cả không có một ngày nghỉ ngơi, mà phải lao ngay vào những trận đấu vốn được xếp lịch dày đặc.

Thậm chí trường hợp của Xuân Mạnh còn không kịp dự lễ vinh danh trong ngày đội tuyển về nước hôm 2/9, mà phải cùng đồng đội Phan Văn Đức về CLB ngay trong đêm để kịp chuẩn bị cho cúp quốc gia. Hậu quả là cả hai cầu thủ này sau đó đều dính chấn thương. Xuân Mạnh bị nặng hơn, khiến anh mất cơ hội lên đội tuyển Việt Nam lần này.

Không chỉ có Văn Thanh và Xuân Mạnh, nhiều cầu thủ U23 Việt Nam khác cũng rơi vào tình trạng quá tải, khi mà giai đoạn nước rút V-League diễn ra với lịch thi đấu dày đặc, chưa kể cúp quốc gia vẫn chưa kết thúc, khi còn 1 trận bán kết và 1 trận chung kết nữa.

Ông Park Hang-seo lo lắng

Đội tuyển Việt Nam chỉ có chưa đầy 1 tháng để tập luyện trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2018. Điều đáng nói là trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy, HLV Park Hang-seo luôn phải đối mặt với nỗi lo chấn thương từ sự quá tải của các trụ cột đội tuyển.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam dự định lên đường đi Hàn Quốc tập huấn từ 13/10. Nhưng kế hoạch này phải lùi lại đến ngày 16/10 để chờ trận chung kết Cúp Quốc gia 2018 kết thúc vào ngày 15/10. Điều đó cũng có nghĩa các cầu thủ ở CLB Thanh Hoá và đội thắng trong cặp Bình Dương - Hà Nội (bán kết lượt về) sẽ phải gấp rút lên tuyển ngay sau khi trận đấu kết thúc, để kịp cùng toàn đội lên đường sang Hàn Quốc tập huấn.

Trong trường hợp CLB Hà Nội giành vé vào chung kết với Thanh Hóa, có không dưới 10 học trò của HLV Park Hang-seo tiếp tục phải “cày ải” 2 trận đấu trong vòng 4 ngày. Như vậy, chỉ trong vòng 2 tuần, rất nhiều những cậu học trò cưng của thầy Park phải thi đấu 4 trận ở các giải trong nước. Chưa kể các cầu thủ thuộc đội hình U23 Việt Nam mới phải đá 7 trận trong vòng 18 ngày ở Asiad 2018.

Vấn để thể lực của các tuyển thủ Việt Nam thực sự là một bài toán khó cho HLV Park Hang-seo. Để tránh chấn thương, một trận giao hữu quan trọng của đội tuyển Việt Nam cũng đã phải huỷ. Cụ thể, VFF có dự định sắp xếp cho đội tuyển Việt Nam có thêm 1 trận đấu giao hữu nữa ở Mỹ Đình vào đầu tháng 11/2018. Tuy nhiên, vì lịch thi đấu ở V-League 2018 và Cúp Quốc gia bị đảo lộn khiến kế hoạch kể trên của thầy trò HLV Park Hang-seo không thể thực hiện được.

Chia sẻ với chúng tôi, HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải thừa nhận chiến lược gia người Hàn Quốc đang gặp rất nhiều khó khăn, ông nói: “Trước hết là thời gian tập trung của ĐTQG khá ngắn, vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên ngay từ đầu nếu VFF, VPF chủ động hơn trong việc xếp lịch V-League, Cúp Quốc gia, thì đội tuyển đã không bị ảnh hưởng như vậy. Nếu có thời gian, ông Park mới gắn kết được giữa ĐTQG và lứa U23. Ngoài ra còn vấn đề hồi phục thể lực, làm quen với không khí đội tuyển... Nhìn chung ông Park cũng có nhiều cái thiệt thòi trong đợt tập trung này”.  

* Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ lên đường sang tập huấn tại Trung tâm thể thao Paju từ ngày 16/10 đến 30/10. Trong thời gian tập huấn tại đây, HLV Park Hang-seo sẽ bố trí 3 trận đấu tập để thử nghiệm đội hình, lối chơi với các “quân xanh” đã được xác định gồm 2 CLB đang thi đấu tại K-League là Incheon United (ngày 22-10), Seoul FC (ngày 25/10) và 1 CLB thuộc giải K-League 2 là Seoul E Land FC (ngày 29/10).

Ngày 30/10, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ trở về Việt Nam để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng cũng như chốt lại danh sách chính thức 23 cầu thủ trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2018, gặp đội tuyển Lào trong trận ra quân ngày 8/11.

 Gia Phong

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ