A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Một năm cầm quân của HLV Park Hang Seo

08:54 | 12/10/2018

Ngày 11/10 năm ngoái, HLV Park Hang Seo cùng VFF chính thức ký vào bản hợp đồng kéo dài 2 năm, với mức lương 22.000 USD/tháng.

Sau đúng 1 năm, mọi thứ giờ đã khác nhiều. Thách thức còn rất nhiều phía trước, nhưng ông Park xứng đáng nhận những lời cảm ơn từ người hâm mộ Việt Nam.

HLV Park Hang Seo xứng đáng nhận những lời cảm ơn từ người hâm mộ Việt Nam.

Hoài nghi với “ngài ngủ gật”

Còn nhớ ngày mà HLV Park Hang Seo đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) để chuẩn bị cho lễ ký hợp đồng với VFF, chẳng có mấy phóng viên báo chí săn đón ông. Khi HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam, những thông tin về ông không nhiều. Nhà cầm quân này chủ yếu được biết đến với vai trò trợ lý của HLV Guus Hiddink ở kỳ World Cup 2002 kỳ diệu của đội tuyển Hàn Quốc, kèm theo biệt danh “ngài ngủ gật” (nguyên nhân là có những tấm hình ghi lại ông Park trầm tư như đang ngủ gật ở khu kỹ thuật).

Việc VFF đàm phán với HLV Park Hang Seo thời điểm đó cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Khôn ít người nói rằng đó là vụ mà bầu Đức một tay “đạo diễn”, và thực tế thì sau đó chính ông Park cũng từng lên Pleiku để cảm ơn ông bầu phố Núi.

Tuy nhiên, gạt đi tất cả những hoài nghi, những thông tin không tích cực bên lề, HLV Park Hang Seo nhanh chóng ghi được dấu ấn với bóng đá Việt Nam. U23 Việt Nam cũng như đội tuyển Việt Nam từng bước rũ bỏ lối chơi rườm rà thời Hữu Thắng, chơi thứ bóng đá đơn giản nhưng hiệu quả cùng HLV Park Hang Seo. Điều quan trọng là các đội tuyển dưới sự dẫn dắt của ông Park luôn thể hiện được một tinh thần thi đấu máu lửa, vì màu cờ sắc áo, rõ nhất là chiến tích ở vòng chung kết U23 châu Á và Asiad 2018.

Đó là hai giải đấu U23 Việt Nam đã tạo nên những cơn địa chấn với bóng đá châu lục. U23 Việt Nam thể hiện lối chơi tự tin, máu lửa trong sơ đồ chiến thuật của ông Park. Các đối thủ mạnh ở đấu trường châu lục đều phải tấm tắc ngợi ca sự đoàn kết và ý chí của U23 Việt Nam.

Có thể nói, U23 Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo đã trở thành “hiện tượng” của thể thao Việt Nam trong năm 2018. Chưa có một trận đấu bóng đá nào lại có thể tạo nên niềm tin, sức mạnh dân tộc như những gì mà U23 Việt Nam thể hiện ở Thường Châu. Chưa có một đội tuyển nào về nước trong rừng cờ, hoa và những tiếng reo hò. Đó chính là thành công nhất trong 1 năm cầm quân của ông Park.

Thách thức còn rất nhiều

HLV Park Hang Seo đã rất thành công với đội tuyển U23 Việt Nam ở hai chiến dịch VCK U23 châu Á và Asiad 2018. Tuy nhiên, từ cấp độ U23 lên đội tuyển quốc gia lại là một câu chuyện khác. 

Ở đội tuyển Việt Nam, dấu ấn của HLV Park Hang Seo từng được thể hiện khi giúp đội có 2 điểm quan trọng trước các đối thủ Afghanistan và Jordan để hoàn thành nhiệm vụ đưa đội lần thứ 2 trong lịch sử góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2019. Tuy nhiên, đó là giải đấu mà HLV Park Hang Seo gần như chỉ tiếp quản lại từ người đồng nghiệp Mai Đức Chung. Những trận đấu khó khăn nhất, ông Chung đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nói thế để thấy, dấu ấn với đội tuyển quốc gia của HLV Park Hang Seo vẫn chưa có gì, và tất cả đang chờ đợi ông thầy người Hàn Quốc có thể giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 sắp tới hay không.

U23 Việt Nam giành Á quân châu Á, tranh HCĐ Asiad, thì đương nhiên khi về sân chơi khu vực đội tuyển Việt Nam phải vô địch, chứ không thể chỉ đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng. Người hâm mộ Việt Nam đang rất chờ đợi HLV Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam giải cơn khát cúp vàng AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Còn HLV Park Hang Seo cũng hiểu rằng thành công của ông sẽ không trọn vẹn, vị thế bị ảnh hưởng nếu không vô địch AFF Cup. Nếu đạt tới đỉnh cao này, Park Hang Seo quả thật có 1 năm thực sự trọn vẹn với bóng đá Việt Nam. Xa hơn nữa còn có Asian Cup 2019 nhưng mục tiêu lớn nhất của đội tuyển Việt Nam sẽ là AFF Cup 2018.

Đó là những áp lực lớn, nhưng cũng là thực tế, bởi ngay từ khi ký hợp đồng, VFF muốn có thành tích với đội tuyển quốc gia chứ không phải các đội tuyển trẻ.

Một năm cần quân của ông Park thành công ngoài mong đợi, nhưng giờ thì tất cả lại bắt đầu cho một hành trình mới, với những áp lực, mục tiêu lớn hơn với một đội tuyển cấp cao nhất.

* Đội tuyển Việt Nam hội quân, thiếu 13 cầu thủ: Sáng qua, các cầu thủ trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup đã hội quân tại Hà Nội. Trong ngày đầu tập trung, HLV Park Hang Seo vắng tới 13 cầu thủ do bận thi đấu ở cúp quốc gia. Phải tới sau trận chung kết cúp quốc gia ngày 15/10 tới, thành phần đội tuyển Việt Nam mới đủ quân số 30 cầu thủ.    

Gia Phong

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ