A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

HLV Park Hang Seo công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam: Bất ngờ và tranh cãi

10:10 | 12/10/2018

So với bản danh sách sơ bộ được tiết lộ trước đó, bản danh sách chính thức đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018 được HLV Park Hang Seo công bố sáng qua khiến giới chuyên môn và người hâm mộ bất ngờ.

Rất nhiều cựu binh, trong đó có cả những cầu thủ đạt phong độ cao, dày kinh nghiệm đã phải ở nhà, trong khi không ít những “gương mặt lạ” đã được trao cơ hội khoác áo ĐTQG.

HLV Park Hang Seo và các cầu thủ trên sân tập.

Hà Nội đông quân nhất

Sau nhiều đồn đoán, VFF cuối cùng cũng đã công bố danh sách 30 cầu thủ được triệu tập lên ĐTQG. Trong đó, đáng tiếc nhất là sự vắng mặt của hậu vệ cánh Vũ Văn Thanh do chấn thương dây chằng. Văn Thanh sẽ phải phẫu thuật và dự kiến 6 tháng sau mới có thể trở lại.

Trong bản danh sách này, nhà vô địch V-League 2018 - CLB Hà Nội đóng góp lực lượng đông đảo nhất với 8 cái tên góp mặt, trong khi HA Gia Lai đóng góp 5 người, còn CLB Thanh Hóa góp 3 người. Các đội bóng tiếp sau là Quảng Nam (3 cầu thủ), Bình Dương, SL Nghệ An, Khánh Hòa (cùng 2 cầu thủ), bên cạnh những đội bóng khác như Hải Phòng, Than Quảng Ninh, Đà Nẵng, Viettel hay Nam Định (cùng 1 cầu thủ).

Một số cầu thủ vắng mặt đáng tiếc ngoài Vũ Văn Thanh còn phải kể đến Xuân Mạnh (chấn thương), Ngô Hoàng Thịnh (CLB Thanh Hóa)… Trong bản danh sách này, HLV Park Hang Seo đã gọi tới 4 thủ môn. Đáng chú ý, sự trở lại của thủ thành mang hai dòng máu Việt – Nga Đặng Văn Lâm không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, thậm chí anh có thể sẽ được HLV Park Hang Seo trao cho vị trí số 1 ở AFF Cup sắp tới. Ngoài Đặng Văn Lâm, thầy Park gọi thêm 3 thủ môn khác là Tiến Dũng, Văn Cường và Tuấn Mạnh.

Trên hàng tiền đạo, ông Park gọi lại tiền đạo Tiến Linh - cầu thủ vừa đạt danh hiệu Vua phá lưới nội V-League 2018 với 15 bàn thắng. Trước đó tiền đạo B.Bình Dương bị loại khi chốt danh sách dự Asiad 2018. Tiến Linh sẽ cạnh tranh vị trí chính thức với đàn anh Anh Đức, Công Phượng, Đức Chinh, Văn Quyết...

Tranh cãi về những “cánh chim lạ”

HLV Park Hang Seo công bố danh sách 30 cái tên chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Bên cạnh những cầu thủ xứng đáng, cũng có những sự vắng mặt đáng tiếc và cả những gương mặt mới đang tạo nên sự tranh cãi trong dư luận.

Ở hàng tiền vệ, những cái tên có thể kể ra là Ngô Hoàng Thịnh của CLB Thanh Hóa với 21 lần ra sân tại V-League 2018, cùng với anh là đồng đội Vũ Minh Tuấn. Trong mùa vừa qua, cả 2 đều là trụ cột của CLB giúp đội bóng xứ Thanh giành ngôi á quân V-League.

Cái tên khác cũng để lại nhiều tiếc nuối là Nghiêm Xuân Tú của CLB Quảng Ninh. Tiền vệ này là vua kiến tạo của V-League mùa giải qua với 17 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn, nhưng vẫn không thể thuyết phục được HLV Park Hang Seo.

Tiền vệ Phi Sơn dẫn đầu về kiến tạo của CLB TPHCM với 9 lần cũng vắng mặt. Chưa kể V-League mùa giải qua, Phi Sơn ghi 6 bàn thắng và là trụ cột không thể thay thế của đội bóng HLV Miura.

Ở hàng hậu vệ, một số cái tên quen thuộc có thể chỉ ra như 2 cầu thủ của CLB Hà Nội là Thành Chung và Văn Kiên không được trao cơ hội, dù Văn Thanh bị loại phút chót vì chấn thương. 

Không điền tên vào danh sách một loạt những cầu thủ chơi xuất sắc ở V-League, HLV Park Hang Seo đang tạo nên những tranh cãi khi gọi nhiều tân binh không mấy tên tuổi như Viết Tú (Nam Định), Xuân Hưng (Thanh Hóa), Phạm Văn Cường (Quảng Nam), Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Khánh Hòa)…

Với bản danh sách này, có thể thấy việc đem U23 Việt Nam đi đấu AFF Cup 2018 được xem như canh bạc của HLV Park Hang Seo. Ông Park ưu ái các học trò cưng ở U23 Việt Nam hoàn toàn có thể làm “mất lòng” những cầu thủ đàn anh trong đội hình đội tuyển Việt Nam, trong trường hợp họ được chọn nhưng lại phải ngồi dự bị cho đàn em. Hơn nữa, các đối thủ của đội tuyển Việt Nam không lạ gì lối chơi của những Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường... nên ông Park cũng muốn tạo nên bất ngờ.

Từ 30 cầu thủ đã gọi, ông Park sẽ chốt lại danh sách 23 người trước khi bước vào tham dự AFF Cup 2018. Đội tuyển Việt Nam đang chờ đợt tập luyện, tuyển chọn tiếp theo, để ông Park Hang Seo tìm ra được đội hình tốt nhất vào thời điểm này. Sau những gì đã làm được với bóng đá Việt Nam, người hâm mộ đặt niềm tin vào những quyết định của HLV Park Hang Seo, dù đang gây nên không ít tranh cãi.    

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội vào ngày 11/10 nhưng chưa có đủ quân số (do trận chung kết cúp quốc gia thi đấu vào ngày 15/10).

Ngày 16/10 toàn đội lên đường sang Hàn Quốc tập huấn. Tại đây, thầy trò HLV Park Hang Seo có có 3 trận giao hữu chất lượng.

Cụ thể, ngày 22/10, Văn Quyết và các đồng đội đọ sức với CLB đang thi đấu tại K-League là Incheon United, sau đó gặp Seoul FC (ngày 25/10) và 1 CLB thuộc giải K-League 2 là Seoul E-Land FC (ngày 29/10). Trong 3 đội này, Incheon United chính là đội bóng cũ của tiền vệ Xuân Trường. Ngày 30/10, đội tuyển Việt Nam về nước tiếp tục tập luyện, trước khi hành quân sang Lào để đá trận mở màn AFF Cup 2018 vào ngày 8/11.

Gia Phong

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ