A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc: Ông Park quyết giấu bài

15:09 | 18/10/2018

Chuyến tập huấn quan trọng kéo dài nửa tháng của đội tuyển Việt Nam tại trung tâm Paju (Hàn Quốc), được HLV Park Hang Seo yêu cầu phải “kín” tối đa, phóng viên chỉ được phép tác nghiệp trong thời gian đội... khởi động.

Sau thành công liên tiếp của đội tuyển U23 Việt Nam, tuyển Việt Nam đang được các đối thủ quan tâm đặc biệt, và rõ ràng thầy Park có lý do để giấu bài.

Cầu thủ tuyển Việt Nam tại Paju (Hàn Quốc).

Kín như bưng, trời lạnh lại… hay

Khoảng 5h sáng qua, đội tuyển Việt Nam hạ cánh xuống sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) sau chuyến bay từ Nội Bài. Toàn đội nhanh chóng hoàn thành thủ tục trước khi lên xe bus di chuyển vềTrung tâm thể thao Paju.

Các cầu thủ tỏ ra hơi mệt sau hành trình dài. Sau khi nhận phòng, các thành viên đội tuyển Việt Nam ăn bữa sáng tại phòng ăn của Trung tâm. HLV Park Hang Seo đã cho các học trò được ngủ một giấc thật “no nê” để lấy lại sức, trước khi bước vào buổi tập đầu tiên vào chiều qua.

Trung tâm thể thao Paju là trung tâm thể thao số 1 của Hàn Quốc và cũng là địa điểm tập luyện quen thuộc của các đội tuyển nam, nữ quốc gia của nước bạn. Hồi năm 2016, ĐTQG Việt Nam cũng đã sang đây tập huấn và được hưởng những điều kiện ăn ở, cơ sở vật chất sân bãi rất tốt.

Tuy nhiên, so với Hà Nội, thời tiết tại đây khá lạnh, ở mức 13-15 độ vào buổi sáng. Một số cầu thủ gặp vấn đề về sức khoẻ đã được ban huấn luyện yêu cầu mặc áo khoác để tránh cảm lạnh. 

Tưởng như thời tiết sẽ là trở ngại với các tuyển thủ Việt Nam, nhưng HLV Park Hang Seo lại có lý do để đưa toàn đội sang quê nhà trong thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2018. HLV Park Hang Seo cho biết, với mức nhiệt độ từ 15-17 độ C, là điều kiện lý tưởng để ông triển khai giáo án phục hồi và gia tăng nền tảng thể lực cho các cầu thủ, trong bối cảnh họ vừa trải qua một mùa giải đầy mệt mỏi.

Liên quan đến đợt tập huấn này của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã đưa ra quy định nghiêm ngặt với giới truyền thông, dù có rất ít phóng viên Việt Nam theo đội sang Hàn Quốc.

Theo đó, sau 30 phút, báo chí sẽ rời khỏi Trung tâm Paju. Để vào Trung tâm Paju tác nghiệp, phóng viên báo chí cần phải xuất trình hộ chiếu và đăng ký với ban quản lý Trung tâm.

Ngoài ra, do Trung tâm Paju cũng là địa điểm tập huấn của các đội bóng khác, nên nếu không được sự đồng ý của Ban Quản lý Trung tâm, báo chí sẽ không được ghi hình, chụp ảnh các khu vực ngoài phạm vi sân tập của đội tuyển Việt Nam.

Đặc biệt, trong 3 trận giao hữu tới đây với các CLB đang thi đấu tại K- League là Incheon United (22/10), Seoul FC (25/10) và 1 đội thuộc K.League 2 là Seoul E Land FC (29/10), các phóng viên chỉ được phép tác nghiệp lúc đội đang... khởi động, còn khi thi đấu buộc phải ra ngoài trung tâm.

Áp lực lớn dần, nhưng sẽ vượt qua!

Trả lời báo chí Hàn Quốc tại quê nhà, HLV Park Hang Seo nói: “Lần trở lại này rất khác, có không ít lo toan lẫn nhiệm vụ khá nặng nề. Chúng tôi có nhiều phải làm tại Hàn Quốc, tập luyện, tiến hành phục hồi,... Và cũng ở đây tôi sẽ lựa chọn đội hình, chiến thuật cho AFF Cup phía trước. 

Tôi sẽ chọn ra 23 gương mặt tốt nhất thông qua đợt tập huấn ở Hàn Quốc. Tôi có rất nhiều việc phải làm ở đợt tập huấn này nhưng điều quan trọng hàng dầu phải là phục hồi thể trạng cho các tuyển thủ.

Họ đã phải chiến đấu liên tục trong suốt thời gian qua ở cấp CLB. Một số cầu thủ đang có dấu hiệu kiệt quệ về thể chất, một số khác đang có nguy cơ lớn gặp chấn thương. Kết quả ở những trận đấu giao hữu là quan trọng nhưng làm sao để phục hồi cho các cầu thủ còn quan trọng hơn”.

Cũng theo HLV người Hàn Quốc, ông cho rằng đội tuyển Việt Nam dễ dàng để tìm một sân tập và những đối thủ để thi đấu giao hữu tại đây. Trong giai đoạn này, trợ lý Lee Young-jin sẽ có những vai trò rất lớn với đội bóng.

Cuối cùng, thầy Park nhấn mạnh: “Người dân và cả truyền thông Việt Nam luôn kỳ vọng rất cao mỗi khi tham dự AFF Cup. Đây là một áp lực lớn với đội tuyển nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả, cố gắng hết sức mình để mang lại kết quả tốt nhất”.

Báo chí Hàn Quốc nhận định, tuyển Việt Nam là một ứng viên nặng ký cho ngôi vị cao nhất của “World Cup Đông Nam Á” năm nay, được khởi tranh từ 8/11 đến 15/12, sau chiến tích 10 năm đạt được lần đầu tiên (vô địch AFF Cup 2008). Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo mới chỉ đặt mục tiêu đứng đầu bảng A rồi sau đó… tính tiếp.    

Gia Phong

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ