A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Việt Nam giữ kín thông tin trên đất Hàn Quốc

11:09 | 19/10/2018

Hình ảnh về các buổi tập cũng như 3 trận giao hữu với các CLB xứ kim chi của ĐTVN sẽ được xuất hiện một cách hạn chế, theo yêu cầu từ phía liên đoàn.

HLV Park Hang-seo chỉ đạo học trò trên sân tập

VFF xác nhận, các phóng viên chỉ được phép tác nghiệp tối đa 30 phút trong buổi tập của ĐTVN, và muốn được chụp ảnh, cần phải được đồng ý và kiểm duyệt từ trước. Không chỉ có vậy, lệnh "giới nghiêm" còn được HLV Park Hang-seo yêu cầu trong 3 trận giao hữu. Hình ảnh về ĐTVN chỉ được ghi lúc khởi động và làm thủ tục trước trận. Toàn bộ thời gian trận đấu diễn ra, phóng viên không được ở lại để theo dõi.

Bỏ qua chuyện giới hạn tác nghiệp trên sân tập, yêu cầu giữ kín thông tin của VFF tại các trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2018 có phần lạ lùng, và xa lạ với bóng đá thế giới. Theo thông lệ, trước những giải quan trọng, các ĐTQG đều tổ chức những trận giao hữu có người xem, giống với tính chất của một trận đấu thật. Đối tượng khách mời làm “quân xanh” cũng là các đội tuyển, nhằm đảm bảo yếu tố màu cờ sắc áo và tính chất quyết liệt cần thiết để rà soát lực lượng.

Trước thềm giải U23 châu Á và ASIAD 2018, đội U23 và Olympic Việt Nam làm theo cách này. Chúng ta đều thành công khi bước vào giải nhờ lối chơi gắn kết. Tuy nhiên trước AFF Cup 2018, giải đấu quan trọng nhất, mọi chuyện gần như khác hẳn. Đội tuyển tập luyện, thi đấu như nào, cộng với đối thủ có đá hết sức hay không, người hâm mộ đều không được biết.

Đó có thể nằm trong toan tính của ông Park, nhằm giải quyết những vấn đề tồn tại trong lòng đội tuyển, như khuyết vị trí hậu vệ phải, nơi cái tên số một Văn Thanh chấn thương, hay những chiến thuật cao hơn, như đổi hệ thống thi đấu từ 3 trung vệ quen thuộc sang một sơ đồ khác.

Nhưng dù thế nào, việc ĐTVN "bế quan tỏa cảng" trong 2 tuần tại Hàn Quốc cũng mang tới những bất ngờ cho các đối thủ. Chỉ hy vọng, cách làm có một không hai này sẽ giúp Việt Nam đổi màu huy chương tại đấu trường khu vực.

HỒNG PHÚC

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ