A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với CLB Incheon FC: Những phép thử đầu tiên

09:55 | 22/10/2018

Hôm nay, đội tuyển Việt Nam bước vào trận giao hữu đầu tiên trong đợt tập huấn tại Hàn Quốc, chuẩn bị cho chiến dịch “săn vàng” AFF Cup.

 Sau trận đấu này, có thể rất nhiều câu hỏi mà giới chuyên môn cùng người hâm mộ quan tâm về đội tuyển sẽ được HLV Park Hang Seo bật mí.

Tìm người thay Văn Thanh

Incheon là quân xanh được đánh giá cao nhất trong đợt tập huấn này của đội tuyển Việt Nam. Đây cũng chính là đội bóng cũ của tiền vệ Xuân Trường. Dù Incheon đang không có thành tích tốt ở K-League (giải VĐQG Hàn Quốc), nhưng chắc chắn sẽ là liều thuốc thử đúng tầm để các học trò của HLV Park Hang Seo hoàn thiện mình.

Đặc biệt, đây sẽ là trận đấu HLV Park Hang Seo lần đầu tiên có cơ hội tìm được người thay thế vị trí của Văn Thanh để lại sau chấn thương đứt dây chằng đầu gối.

Trước ngày sang Hàn Quốc tập huấn, HLV Park Hang Seo cho biết ông vẫn chưa tìm được người thực sự phù hợp để thay vị trí của Văn Thanh. Thực tế HLV Park Hang Seo đã gọi hai tân binh Văn Thành và Viết Tú, nhưng ông vẫn muốn có thêm những thử nghiệm. Tuy nhiên sang tới đất Hàn Quốc, ông Park đã có những quyết định rất bất ngờ.

Theo đó, 3 cầu thủ Minh Vương, Phan Văn Đức và Phạm Văn Thành thay nhau đá ở vị trí hậu vệ cánh phải của Văn Thanh trong những bài tập đá đối kháng gần đây. Trong 3 cầu thủ này, trừ Phạm Văn Thành từng đá thủ ở Hà Nội FC, việc tiền vệ trụ Minh Vương và tiền đạo Văn Đức được kéo về đá hậu vệ biên là một bất ngờ lớn. Dẫu vậy, đây chưa phải là phương án cuối cùng của HLV Park Hang Seo khi ông vẫn còn nhiều thời gian để thử nghiệm trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, đặc biệt là 3 trận giao hữu tới.

Ngoài 3 cầu thủ trên, không loại trừ khả năng HLV Park Hang Seo vẫn còn những phương án dự phòng khác, và chỉ khi đội tuyển Việt Nam ra sân tại trung tâm Paju, mới thực sự có những cái tên chính xác nhất “vá” vị trí của Văn Thanh.

Định hình lối chơi, bộ khung

Sau thành công vang dội của đội tuyển U23 Việt Nam, giờ đây ĐTQG Việt Nam đã trở thành tâm điểm với bóng đá châu lục lẫn khu vực. Thế nên, bên cạnh áp lực thì thầy trò HLV Park Hang Seo muốn hướng đến sự hoàn thiện về lối chơi, nhân sự để đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ. 

Sau 2 ngày tập luyện ở Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã chủ động cho các học trò giảm khối lượng để chuẩn bị tốt nhất cho 3 trận giao hữu với các đội bóng “quân xanh”. Đây cũng là 3 trận đấu đá giao hữu duy nhất của đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup, vì thế gần như chắc chắn về lối chơi cũng như bộ khung của đội tuyển sẽ được định hình, thậm chí là “chốt” lại vì thời gian không còn nhiều sau khi về nước.

Tại các giải đấu như VCK U23 châu Á, Asiad 18 hay một số trận đấu giao hữu, ông thầy người Hàn Quốc đã đem đến nhiều tín hiệu lạc quan về việc triển khai lối chơi cho cầu thủ. Ở đó, sơ đồ 3-4-3 và 5-3-1-1 đã trở nên quen thuộc với các cầu thủ và hiện nay, lối đá phối hợp bóng ngắn đan xen với các đường chuyền vượt tuyến đã quá quen thuộc trong tư duy của toàn đội. 

Dẫu vậy, với một đội hình có bổ sung nhiều cựu binh và một số tân binh, thì ngay trận giao hữu chiều nay là chưa đủ để tạo nên một lối chơi nhuần nhuyễn. Đó là lý do HLV Park Hang Seo đặt niềm tin rất lớn vào kết quả của 3 trận giao hữu tại Hàn Quốc lần này.

Tiền vệ Xuân Trường cũng đánh giá tầm quan trọng của 3 trận thử lửa của đội tuyển Việt Nam với các đối thủ có thể hình, thể lực vượt trội: “Tôi từng thi đấu ở Hàn Quốc và nhận thấy, cầu thủ ở đây chơi áp sát rất nhanh. Họ khỏe, phòng ngự khu vực tốt và điều đó sẽ rất tốt cho tôi cũng như các đồng đội để hoàn thiện khả năng phối hợp”.

Trong những ngày qua, các bài tập luyện của tuyển Việt Nam đa dạng nhưng chủ yếu tập trung vào khâu tấn công, đặc biệt là khả năng dứt điểm của các cầu thủ. Thầy Park liên tục đưa ra những bài tập dứt điểm như bật tường nhóm, tạt cánh hay qua người dứt điểm. Đây có thể nói là sự chuẩn bị kỹ càng của đội tuyển Việt Nam khoan thủng những hàng phòng ngự tại AFF Cup sắp tới.

Gia Phong

    nguồn đaioanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ