A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam: Thử nghiệm nhiều vị trí

09:50 | 23/10/2018

Chiều qua, 22/10, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có trận đấu giao hữu đầu tiên trên đất Hàn Quốc để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Trước “quân xanh” Incheon United FC, rất nhiều tuyển thủ đã được ông Park tung vào sân để kiểm tra với nhiều vị trí trái với

Tuyển Việt Nam ưu tiên các phương án thử nghiệm.

Trận đấu bổ ích

Trong trận đấu giao hữu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại trung tâm Paju, đội tuyển Việt Nam đã thất bại với tỷ số 1-2 trước Incheon United FC. Bàn thắng duy nhất của đoàn quân áo đỏ được ghi do công của Nguyễn Văn Quyết. Đây là trận đấu HLV Park tung ra rất nhiều sự thay đổi nhằm thử nghiệm đội hình. CLB Incheon United, đội bóng mà Lương Xuân Trường từng khoác áo năm 2016 đã chỉ tung ra các cầu thủ dự bị làm “quân xanh” cho thầy trò HLV Park Hang Seo do K-League vẫn chưa kết thúc.

Mặc dù không có đội hình mạnh nhất nhưng đội bóng xứ Hàn vẫn giành chiến thắng sát nút 2-1 trước tuyển Việt Nam. Đã sớm không đặt nặng vấn đề thắng thua nên HLV Park Hang Seo đã thử nghiệm Phan Văn Đức đá biên trái và Trọng Hoàng chơi thay vị trí của Văn Thanh ở biên phải ngay từ đầu. Các cầu thủ còn lại là thủ môn Tuấn Mạnh, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh và Đinh Thanh Trung. Đây là đội hình được đánh giá là rất mạnh của đội tuyển Việt Nam, có cầu thủ U23 và các cựu binh. Đặc biệt trên hàng công, lần đầu tiên Vua phá lưới nội Tiến Linh đã có dịp được thể hiện để ghi điểm với thầy Park.

Với đội hình này, các học trò của HLV Park đã chơi tốt ngay từ đầu với quyết tâm thể hiện mình rất cao nơi các tuyển thủ. Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, tuyển Việt Nam đã chơi phòng ngự phản công khá hay với một thế trận chắc chắn và không để cho Incheon United tạo ra nhiều cơ hội. Cũng bởi đặt yêu cầu muốn các học trò của mình có điều kiện thử nghiệm tốt nhất nên mặc dù thủ môn của Incheon United bị thẻ đỏ do dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm nhưng HLV Park Hang Seo đề nghị cho đội bạn tiếp tục thi đấu với 11 người. 

Bước sang hiệp đấu thứ 2, HLV Park Hang Seo đã thay nhiều cầu thủ trong đội hình với thủ môn Văn Cường, các hậu vệ Xuân Hưng, Thanh Hào, Viết Tú, Văn Hậu, tiền vệ có Trọng Hoàng, Xuân Trường, Đức Huy, Quốc Chí, trên hàng tiền đạo là hai cựu binh Văn Quyết, Anh Đức. Trong hiệp đấu này, tuyển Việt Nam bị thủng lưới trước nhưng Văn Quyết ngay lập tức gỡ hòa 1-1. Không lâu sau đó, Incheon United lại vượt lên từ một sai lầm mắc lỗi vị trí của Dương Thanh Hòa nơi hàng thủ đội tuyển Việt Nam.

Trong thời gian còn lại, HLV Park Hang Seo tiếp tục thử nghiệm, đánh giá đội hình và tuyển Việt Nam không ghi được bàn thắng nào, thua chung cuộc 1-2. Dù thất bại nhưng HLV Park Hang Seo cùng các học trò đều không có gì phải buồn, bởi từ những trận đấu như thế này sẽ giúp các tuyển thủ thu được nhiều bài học để tiếp tục hoàn thiện lối chơi, đội hình, hướng tới AFF Cup 2018. Sau trận này, tuyển Việt Nam sẽ có thêm vài ngày tập luyện trước khi lần lượt gặp FC Seoul (25/10) và Seoul E Land FC (29/10).

Ưu tiên thử nghiệm

Dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam luôn vận thành theo sơ đồ 3-4-3 và đã đạt được thành công nhất định với ngôi Á quân giải U23 châu Á của U23 Việt Nam hay vị trí thứ tư ASIAD 2018 của Olympic Việt Nam. Sơ đồ 3-4-3 được ông đánh giá là phù hợp nhất với tố chất và giúp cầu thủ phát huy hết khả năng. Để thực hiện tốt sơ đồ này thì sự linh hoạt của các vị trí hậu vệ cánh là điều quan trọng nhất.

Khi cần gây sức ép, 2 cầu thủ đá cánh sẽ dâng cao, hợp với 3 tiền đạo bên trên tạo thành 5 mũi giáp công. Ngược lại, khi cần chống trả, hai bên cánh sẽ lùi sâu, cùng 3 trung vệ tạo thành bức tường chắn ngang khung thành đội nhà. Kể từ khi bén duyên với bóng đá Việt Nam và trong những thành công đến lúc này của các học trò thì bộ đôi hậu vệ cánh Văn Hậu - Văn Thanh luôn là sự lựa chọn số 1. Cả hai cầu thủ này đều có sức bền, tốc độ và kỹ thuật và đầy tính cơ động.

Cũng chính vì thế, dễ hiểu cho vấn đề của HLV Park lúc này khi mất Văn Thanh và cả vị trí dự bị là Xuân Mạnh đang khiến ông loay hoay tìm phương án thay thế. Trong trận đấu với Incheon United FC, Trọng Hoàng là cái tên được ông Park cho thử nghiệm ở vị trí này trong đội hình xuất phát. Cùng với Trọng Hoàng, rất nhiều cái tên thủ đã được ông Park thử nghiệm cho vị trí này và cái tên Minh Vương cũng đã được ông thử nghiệm. Dù đã thi đấu ngày một khởi sắc ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng với tình hình hiện tại, Minh Vương cũng phải sẵn sàng cho những vai trò khác trái sở trường.

Ngoài Minh Vương, trước đó, ông thầy người Hàn cũng đã thử tiền đạo Phan Văn Đức đá trám vào khoảng trống mà Văn Thanh để lại. Và thực tế, trong tay HLV người Hàn Quốc cũng còn những cầu thủ phòng ngự khác có thể đảm nhiệm vị trí ở hành lang cánh phải như Quế Ngọc Hải, Đinh Viết Tú hay Phạm Văn Thành. Chắc chắn ông Park sẽ phải tìm ra một hậu vệ phải như ý để chinh chiến ở AFF Cup 2018. 

Tất cả các cầu thủ được ông Park tung vào sân đều nỗ lực hết mình để có thể ghi điểm trong mắt thày cũng như có cơ hội được lọt vào danh sách 23 cầu thủ cuối cùng. Chính bởi vậy,  ngay đến một trung vệ tài năng như Quế Ngọc Hải cũng đã phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn có được một vị trí.

Ngay sau trận đấu giao hữu với CLB Incheon United FC, Trọng Hoàng đã được HLV Park Hang Seo cho phép trở lại quê nhà để tổ chức đám cưới của mình. Đến ngày 30/10, ngay sau khi tuyển Việt Nam về nước, Trọng Hoàng sẽ hội quân trở lại cùng các đồng đội.    

Hoàng Nam

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ