A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đội tuyển Việt Nam thua giao hữu 1-2 trước Incheon: Chỉnh thước ngắm cho AFF Cup

09:27 | 24/10/2018

Đội tuyển Việt Nam đã có trận giao hữu đầu tiên trên đất Hàn Quốc với kết quả thua 1-2 trước quân xanh Incheon. Dẫu vậy, đây chỉ là trận đấu mang tính thử nghiệm, cọ xát để chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

 Còn với HLV Park Hang Seo, chắc chắn ông thầy người Hàn Quốc đã có cái nhìn rõ hơn về lối chơi, bộ khung của đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo hướng dẫn các cầu thủ trên sân tập.

Cơ hội nào cho các tân binh?

Chỉ với 3 trận giao hữu tại Hàn Quốc, rõ ràng HLV Park Hang Seo không có nhiều cơ hội và thời gian để nghiền ngẫm về lối chơi cũng như nhân sự đội tuyển. Sau từng trận đấu với các quân xanh được đánh giá khá mạnh tại Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam phải thu được những kết quả nhất định, để từ đó lắp ghép thành một “sản phẩm” hoàn chỉnh.

Dễ nhận thấy ý đồ của ông Park khi ngay trận giao hữu đầu tiên với Incheon, ông đã có sự thử nghiệm khá nhiều ở các vị trí của tân binh cũng như cựu binh. Dù sao thì các học trò ruột U23 đã cùng ông chinh chiến ở VCK U23 châu Á và Asiad 2018 đã quá quen thuộc với lối chơi mà ông thầy người Hàn Quốc xây dựng.

Những Viết Tú, Thanh Hào, Quốc Chí, Văn Cường, Xuân Hưng, Tiến Linh… lần đầu lên tuyển đã được thầy Park ưu ái. Nhưng đây cũng là một thử thách khắc nghiệt với những tân binh này bởi nếu họ không ghi được điểm, tức là không có màn trình diễn tốt trước HLV Park Hang Seo, cơ hội tham dự AFF Cup sẽ gần như bị khép lại.

Trong số 30 cầu thủ gọi lên tuyển lần này, chỉ có 23 người được đăng ký dự AFF Cup 2018, có nghĩa là 7 cầu thủ sẽ phải nói lời chia tay sau đợt tập huấn tại Hàn Quốc. Không chỉ có các tân binh, mà ngay cả cựu binh cũng chưa chắc suất, vì thế ai cũng phải ý thức được việc phải nỗ lực hết mình.

Theo đánh giá của ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam, mới chỉ có Viết Tú là chơi khá tốt sau màn thử lửa đầu tiên trong các tân binh. Thủ thành Văn Cường mắc sai lầm ở bàn thua thứ 2, Tiến Linh “tịt ngòi”, còn Thanh Hào, Quốc Chí… chỉ thi đấu tròn vai. Còn hai trận giao hữu nữa, nhưng cơ hội với những cầu thủ này chắc chắn ít dần, khi mà HLV Park Hang Seo sẽ hướng tới việc chọn ra bộ khung để “tổng duyệt”, và đó cũng chính là đội hình mà ông mang tới AFF Cup.

Ai ghi điểm phút chót?

Mới chỉ là trận giao hữu đầu tiên tại Hàn Quốc, nhưng việc thử nghiệm nhân sự của ông Park đã khá nhiều. HLV Park Hang Seo muốn tranh thủ tối đa thời gian để tìm ra bộ khung cùng lối chơi hoàn chỉnh nhất, bởi nên nhớ sau khi về Việt Nam vào cuối tháng này, tuyển Việt Nam không có thêm bất cứ trận giao hữu nào nữa.

Với nhiều thử nghiệm, đội tuyển Việt Nam đã không thể có một lối chơi nhuần nhuyễn như mong muốn, và thất bại 1-2 trước quân xanh đang thi đấu ở giải K-League của Hàn Quốc cũng là điều dễ hiểu.

Thực tế, trong trận đấu này, tuyển Việt Nam lẽ ra có thể giành kết quả tốt hơn khi thủ môn Incheon United nhận thẻ đỏ ở cuối hiệp một do chơi bóng bằng tay ngoài khu vực cấm địa. Tuy nhiên, ông Park đề nghị các bên cho phép cầu thủ này tiếp tục thi đấu đồng thời bảo toàn quân số 11 người của Incheon United.

Về trận thua, HLV người Hàn Quốc khẳng định ông còn nhiều thử nghiệm nữa: “Incheon là đối thủ mạnh trong chuyến tập huấn này. Họ tận dụng cơ hội tốt hơn tuyển Việt Nam nhiều. Các bàn thua đều có lỗi của tuyến phòng ngự. Tôi nghĩ hậu vệ Việt Nam có thể làm tốt hơn. Đây chỉ là trận đấu tập do đó kết quả đối với tôi không quan trọng. Tôi muốn thử nghiệm các vị trí khác nhau trong đội hình. Thế nhưng các vị trí của các cầu thủ được thử nghiệm cần thêm thời gian để có đánh giá chính xác nhất”.

Đặc biệt là vị trí của Văn Thanh, HLV Park Hang Seo nhận định: “Tôi đã thử nghiệm cả Văn Đức, Văn Thành, Trọng Hoàng, nhưng sau trận đấu này, tôi thấy vẫn cần phải thử nghiệm nhiều hơn nữa”.

Trong khi đó, HLV trưởng của Incheon chỉ ra điểm yếu của đội tuyển Việt Nam rằng: “Họ rất nhanh nhẹn, khéo léo, kiểm soát bóng tốt và tạo ra nhiều cơ hội. Chỉ tiếc là không ghi được bàn thắng nào. Đó có lẽ là vấn đề lớn nhất”.

Với những gì trực tiếp thấy và lắng nghe sự góp ý của người đồng nghiệp, HLV Park Hang Seo sẽ có cái nhìn tổng thể hơn để tiếp tục điều chỉnh, thử nghiệm cho 2 trận giao hữu tiếp theo với các quân xanh Hàn Quốc, trong 1 tuần tập huấn còn lại tại trung tâm Paju.    

Gia Phong

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ