A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Việt Nam trước ngày chốt danh sách đợt một

09:39 | 29/10/2018

Sau trận giao hữu cuối cùng trên đất Hàn Quốc, gặp Seoul E-land ngày 29/10, HLV Park Hang-seo sẽ loại 5 cầu thủ khỏi danh sách sơ tuyển.

Tiền đạo Tiến Linh có nguy cơ bị loại trong đợt một

Trong 2 trận thử lửa đầu tiên, ông thầy người Hàn Quốc đã tạo cơ hội cho tất cả 30 học trò được thi đấu, từ những người mới, đến cả những thành viên bị đau nhẹ và chưa thể lấy lại 100% phong độ. Tất cả cùng cố gắng nhằm giành vé dự AFF Cup 2018. Dù vậy, vẫn có những cá nhân bị thua sút so với đồng đội.

Vị trí đầu tiên nằm ở chỗ người gác đền. Trong số 4 thủ môn được HLV Park Hang-seo triệu tập, Văn Cường của Quảng Nam là gương mặt mới và không để lại nhiều dấu ấn tại V-League 2018. Anh không dày dạn kinh nghiệm bằng hai đàn anh Văn Lâm, Tuấn Mạnh, cũng chưa nhiều dấu ấn như Tiến Dũng. Dù chiều cao lý tưởng, Văn Cường nhiều khả năng sẽ bị gạch tên bởi mỗi đội chỉ được phép đăng ký 3 thủ môn dự AFF Cup.

Cái tên thứ hai nằm trong vòng nguy hiểm là hậu vệ trái Viết Tú. Dù là mảnh ghép quan trọng, góp công lớn trong việc giúp Nam Định trụ hạng, cầu thủ có cái kèo trái rất ngoan này tỏ ra chưa bắt nhịp được với các đồng đội. Anh chưa có đủ thời gian để làm quen với triết lý bóng đá của “Ngài Park nhiệm màu”, điều mà Văn Hậu, Đức Huy, Hồng Duy đã có gần một năm kinh qua. Ở hai trận giao hữu trên đất Hàn Quốc, Viết Tú cũng không để lại nhiều ấn tượng.

Cũng trong cảnh lính mới khó hòa nhập, còn có Xuân Hưng của FLC Thanh Hóa và Thanh Hào của Than Quảng Ninh. Cả hai đều là những chốt chặn quan trọng ở CLB và thường xuyên đá chính, nhưng hàng thủ ba người được vận hành xuyên suốt từ vòng chung kết U23 châu Á tới ASIAD 2018 của ông Park quá ổn định. Trừ phi Duy Mạnh, Đình Trọng và Tiến Dũng chấn thương, cơ hội gần như không còn cho những người còn lại. Văn Lợi của Hải Phòng là người hơn ai hết thấu hiểu điều này khi không được ra sân phút nào trên đất Indonesia hồi tháng 8. Đó là chưa kể, tại ĐTVN hiện nay còn một cái tên rất cứng khác là Ngọc Hải.

Người cuối cùng bị gạch tên đợt đầu, nhiều khả năng sẽ là một tiền đạo. Trong tay ông thầy 59 tuổi hiện có tới 8 người có thể chơi hàng công, con số quá nhiều cho một giải đấu kéo dài một tháng. Tiến Linh, dù là vua phá lưới nội ở V-League 2018, đang bị đánh giá thấp hơn so với những Anh Đức, Đức Chinh hay Công Phượng bởi ít kinh nghiệm và không có khả năng chơi nhiều vị trí. Bên cạnh đó, anh cũng đang bị chấn thương hành hạ.

HỒNG PHÚC

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ