A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam, nhiều thách thức phía trước

10:38 | 29/10/2018

Hôm nay 29/10, tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn ở Hàn Quốc. Những nhân tố chính sẽ cùng HLV Park dự AFF Cup đã dần lộ diện và trận giao hữu cuối này là cơ hội để họ khẳng định vị trí của mình.

HLV Park Hang Seo nỗ lực chỉ đạo học trò trước trận đấu lớn.

Tạm vơi nỗi lo lực lượng

Trong những ngày qua, tuyển Việt Nam chỉ có 2 trường hợp bị chấn thương nhẹ là Tiến Linh và Thanh Hào nhưng họ đã kịp hồi phục chấn thương, có thể tập luyện bình thường. Đây là tin vui với HLV Park Hang Seo bởi cuộc đọ sức với đội bóng đang chơi ở hạng hai Hàn Quốc có tính chất tổng duyệt cho AFF Cup.

ng thầy người Hàn đang rất muốn có những thử nghiệm cuối cùng trước khi rút gọn danh sách đội tuyển Việt Nam còn 25 cầu thủ. Việc họ bình phục lúc này sẽ là cơ hội để HLV Park Hang Seo có thể kiểm tra cả 2 ở những thời điểm thích hợp của trận đấu với Seoul E-Land. C

hỉ còn 2 ngày tập huấn cùng 1 trận giao hữu, HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách sơ bộ còn 25 cầu thủ. Chính vì vậy, các cầu thủ đã thể hiện nỗ lực hết mình với BHL, đặc biệt là các tân binh trong những buổi tập gần đây. Vì thế, không khí các buổi tập của đội Việt Nam luôn khẩn trương, tập trung cao độ. HLV Park Hang Seo cho biết ông tiếp tục có những thử nghiệm về lối chơi, đội hình khi gặp Seoul E-land.

Trận giao hữu gặp CLB Seoul E-land là trận “tổng duyệt” đội hình, lối chơi, trước khi ông thầy người Hàn Quốc loại 5 cầu thủ để rút gọn danh sách. HLV Park Hang Seo cho biết, danh sách cuối cùng 23 cầu thủ chỉ được ông công bố chỉ môt ngày trước trận ra quân gặp Lào ở AFF Cup 2018. Như vậy, sau khi loại 5 cầu thủ tới đây thì sát ngày khai mạc AFF Cup, thầy Park phải thêm một lần loại cầu thủ. Đây hẳn là công việc ông thày người Hàn chẳng hề thích chút nào và chắc chắn 2 cái tên cuối cùng bị loại mới là vấn đề khiến ông đau đầu nhất. 

Chặng đường thực sự khó đang chờ

Vấn đề mà ông Park cùng các cộng sự không kém phần lo âu lúc này chính là việc biết quá ít thông tin về các đối thủ. Đây là một khó khăn thực sự dành cho HLV Park Hang Seo cho dù ông và các trợ lý không hẳn đã “mù tịt” hoàn toàn về các đối thủ chung bảng đấu khi hầu hết đều có những trận giao hữu gần đây.

Cùng với đó, việc tuyển Việt Nam với lứa cầu thủ U23 thành công với lối chơi trong suốt thời gian qua làm nòng cốt cho tuyển Việt Nam sẽ khiến các đối thủ không quá lạ lẫm với lối chơi, nhân sự của đội. Có thể nói ở AFF Cup tới đây, tuyển Việt Nam ở ngoài sáng trong khi các đối thủ chính vẫn giấu bài, ở “trong tối” nên để có thể đem chiếc Cup trở lại Việt Nam sau 10 năm chờ đợi quả thực là bài toán rất khó với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Còn với các đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch lớn khác trong khu vực như Thái Lan, Phillippin, Malaysia... cũng đang có những động thái cho thấy quyết tâm vô địch của họ năm nay. Thái Lan luôn là đối thủ khiến tuyển Việt Nam phải e ngại cũng đã khẳng định quyết tâm bảo vệ ngai vàng của mình khi HLV Milovan Rajevac đã lên tiếng xác nhận, ông và các học trò ở ĐT Thái Lan sẽ quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch AFF Suzuki Cup đang nắm giữ. Trong khi đó, tuyển Philippines đặt mục tiêu lớn sẽ vô địch AFF Cup 2018 và ngay trước thềm giải đấu này, họ đã đi nước cờ gây sốc khi bổ nhiệm HLV lão luyện Sven Goran Eriksson vào “ghế nóng”. 

Với sự chuẩn bị chưa hoàn toàn như ý, các đối thủ đang thể hiện khả năng và quyết tâm vô địch cao nên chặng đường phía trước của thày trò HLV Park Hang Seo thực sự nhiều khó khăn, thách thức đón chờ.

* Nỗi lo nơi người hâm mộ cũng như nhiều chuyên gia còn đến từ việc V-League, Cup quốc gia kết thúc muộn kéo theo đội tuyển quốc gia tập trung muộn. Điều đó cũng dấy nên nỗi lo sự kết hợp giữa lứa cầu thủ U23 với các cầu thủ kinh nghiệm ở đội tuyển quốc gia sẽ gặp nhiều vấn đề để có thể tìm ra lối chơi ăn ý, hài hòa với nhau. Với quỹ thời gian chuẩn bị ngắn, các đối thủ cọ sát không nhiều và không mạnh nên người hâm mộ không khỏi có những âu lo trong khâu chuẩn bị của tuyển Việt Nam.

Hoàng Nam

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ