A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam về nước sau 2 tuần tập huấn tại Hàn Quốc: Vẫn còn nhiều việc phải làm

08:51 | 31/10/2018

Sau 2 trận thua, 1 trận thắng trước các quân xanh tại Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo và các học trò đã thu được nhiều bài học để chuẩn bị tốt hơn cho chiến dịch “săn vàng” AFF Cup.

Vấn đề là từ nay tới khi bước vào giải đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ được tinh giảm nhân sự thế nào, luyện tập lối chơi nhuần nhuyễn và sẵn sàng tâm lý ra sao trước trận đánh lớn.

HLV Park Hang Seo cho biết, thời điểm này chưa có ai chắc suất tham dự AFF Cup 2018.

Đôi chút lo lắng

Trước 3 quân xanh được cho là không sử dụng lực lượng mạnh nhất vì còn bận tham gia giải quốc nội, đội tuyển Việt Nam chỉ có thể giành được 1 trận thắng. Thậm chí ở trận cuối gặp đội hạng 2 Hàn Quốc Seoul E-land, tuyển Việt Nam còn để thua 2 bàn không gỡ.

Với 3 trận đấu mà hàng công của tuyển Việt Nam chỉ ghi được 3 bàn thắng là điều khiến người hâm mộ hay giới chuyên môn đang phải... nghĩ, khi đây là con số thấp nhất trong những đợt tập trung chuẩn bị dưới thời HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, ông Park đã lên tiếng khẳng định kết quả dù có thế nào đi chăng nữa, thì ông không quan tâm bằng việc thu lại được những gì. Mà sau 3 trận vừa qua, HLV người Hàn Quốc lại thu được rất nhiều, ông nói: “Tôi đánh giá cao về mặt thể lực của các cầu thủ khi họ đảm bảo được yếu tố này. Bên cạnh đó là cải thiện khả năng phối hợp nhóm và tính chiến đấu”.

Tất nhiên, có những điều mà tuyển Việt Nam chưa làm được, đó là tìm được người thực sự ưng ý thay vị trí quan trọng của Văn Thanh để lại, hay một bộ khung hoàn chỉnh, cùng lối chơi nhuần nhuyễn. Ông Park cũng thừa nhận, ở 3 trận giao hữu vừa qua, khi đối thủ thay đổi nhiều phương án tấn công thì ngay lập tức gây khó khăn cho hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Đây là vấn đề mà đội tuyển cần phải cải thiện trong thời gian tới.

Rõ ràng là người hâm mộ có cảm thông với HLV Park Hang Seo khi đang thử nghiệm đội hình, con người trong bối cảnh quãng thời gian chuẩn bị không có quá nhiều, lo thì vẫn phải lo. Thông thường, ở trận giao hữu cuối cùng trước khi vào giải, các đội bóng đã gần như xong hết tất cả mọi việc từ con người đến cách vận hành chiến thuật, và đương nhiên hiệu suất ghi bàn, hàng thủ cũng phải tốt hơn so với trước đó, nhưng tuyển Việt Nam lại không được như thế.

Chuẩn bị tới ngày cuối cùng

Hôm qua, đội tuyển Việt Nam đã về tới Việt Nam sau hành trình dài từ Hàn Quốc. 2 tuần tập huấn với 3 trận giao hữu có lẽ là chưa đủ để thầy trò HLV Park Hang Seo sẵn sàng bước vào AFF Cup. Vì thế, ít ngày còn lại, đội tuyển sẽ làm nốt những công việc quan trọng để hướng tới giải đấu khu vực với sự tự tin cao nhất.

Đầu tiên là quyết định nói lời chia tay với 5 tuyển thủ Việt Nam để rút gọn từ 30 xuống còn 25 người. Theo kế hoạch, sẽ có 2 đợt gút danh sách và đây là đợt đầu tiên. Cho đến thời điểm này, không một ai dám chắc chắn rằng mình sẽ có tên trong đợt chuẩn bị tiếp theo. Cơ hội vẫn mở với tất cả, và chỉ HLV Park Hang Seo mới biết ai là người phù hợp và ai không.

“Thời điểm này chưa thích hợp công bố ai bị loại và tôi nghĩ thời gian này các cầu thủ tập trung vào tập luyện. Chưa có ai chắc chắn có suất tham dự AFF Cup 2018”- ông Park khẳng định.

Tuy nhiên theo giới chuyên môn đánh giá, chắc chắn ông Park không thể mang đủ cả 30 cầu thủ sang Lào để đá trận ra quân. Thực tế thì VFF cũng đã chuẩn bị đặt vé cho đội tuyển Việt Nam, vì thế bản danh sách rút gọn sẽ có trong 1-2 ngày tới.

Rất khó có bất ngờ khi HLV Park Hang Seo công bố 5 cầu thủ phải ở nhà đầu tiên. Những tân binh ở đội tuyển Việt Nam dù thể hiện sự cố gắng nhưng họ không thể cạnh tranh vị trí với các cầu thủ có nhiều năm kinh nghiệm. Bài toán nhân sự chỉ đau đầu với ông Park khi ông chốt danh sách cuối cùng 23 cầu thủ, thức là sẽ có 2 người bị loại khi đội đã hành quân sang Lào.

Về lối chơi, phương án dùng 3 hậu vệ như U23 Việt Nam hay 4 hậu vệ để đảm bảo sự chắc chắn vẫn đang được ông Park cân nhắc. Trong khi đó, sự hiệu quả của hàng công rõ ràng chưa làm ông thầy 59 tuổi hài lòng, bởi sau 3 trận giao hữu đội tuyển Việt Nam chỉ ghi được 3 bàn thắng là một hiệu suất rất thấp. Đội bóng vô địch là đội biết chiến thắng tất cả các trận đấu chứ không phải ghi bao nhiêu bàn, điều này ai cũng hiểu. Nhưng nếu không biết ghi bàn, thì không thể có chiến thắng – đó là điều đơn giản mà HLV Park Hang Seo phải tính tới.    

Gia Phong

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ