A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dấu ấn thầy Park từ trận thắng U23 Thái Lan

09:36 | 02/11/2018

Theo tiết lộ mới nhất của trợ lý Lee Young Jin, các cầu thủ Việt Nam bắt đầu bị HLV Park Hang-seo chinh phục khi ông giúp U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan ở Cúp M-150 năm ngoái

Trái với thái độ chuẩn bị khẩn trương như ở nhiều kỳ AFF Cup trước đây, đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo khá bình thản trước khi bước vào giải đấu năm nay. Sau chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, các tuyển thủ được xả trại 1 ngày, sau đó cũng chỉ bước vào tập nhẹ chiều 1-11 tại sân LĐBĐ Việt Nam. Sau 24 giờ xả trại, ban huấn luyện tiếp tục cho toàn đội chia thành nhiều nhóm để đi quay phim cho các đài truyền hình làm tư liệu chuẩn bị cho AFF Cup vào buổi sáng 1-11.

Nhìn sự sảng khoái, thái độ bình thản của các tuyển thủ, rõ ràng HLV Park Hang-seo đã tính toán rất kỹ lưỡng để các học trò tránh sức ép ở AFF Cup sắp tới. Điều này được chính trợ lý Lee Young Jin, "cánh tay phải" của HLV Park Hang-seo, xác nhận. "Các cầu thủ đã thay đổi cách nhìn, tuân theo tuyệt đối hướng dẫn của HLV Park Hang-seo kể từ sau khi U23 Việt Nam đánh bại chủ nhà U23 Thái Lan với tỉ số 2-1 ở Cúp M-150 cuối năm ngoái. Càng gắn bó với HLV Park Hang-seo, họ càng nể phục ông" - trợ lý Lee chia sẻ.

HLV Park Hang-seo cùng toàn đội trong buổi tập nhẹ chiều 1-11 Ảnh: Hải Anh

Là một trong những trợ lý của "thầy phù thủy" Guus Hiddink trong chiến công cùng Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002, ông Park Hang-seo tất nhiên nhận được sự nể trọng từ cầu thủ Việt Nam. Nhưng để ông giành được niềm tin tuyệt đối từ các học trò thì cần phải đến cú hích quan trọng cuối năm 2017. "Và sau đó, U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích ở giải U23 châu Á 2018" - trợ lý người Hàn Quốc chia sẻ.

Cũng theo trợ lý HLV Lee, bên cạnh cú hích tinh thần cùng niềm tin trọn vẹn vào thầy Park, việc các cầu thủ Việt Nam được rèn lại về thể lực thông qua tập luyện và ăn uống cũng giúp họ có một nền tảng thể lực không thua kém những đồng nghiệp chơi bóng ở K-League. Đó là cơ sở để đội tuyển Việt Nam hướng đến AFF Suzuki Cup 2018 với mục tiêu giành chức vô địch.

Tuy nhiên, ở một chiều hướng khác, thành công ở VCK U23 châu Á với ngôi á quân rồi sau đó là đứng vị trí thứ 4 ở ASIAD 18 khiến ban huấn luyện người Hàn Quốc chịu áp lực về thành tích không nhỏ ở AFF Cup lần này. Ông Lee thừa nhận: "Ở Việt Nam, các HLV phải giúp đội bóng thắng mọi trận đấu. Nếu thua ở các giải quốc tế, lập tức họ sẽ bị chỉ trích. Thậm chí, nếu không đạt được kỳ vọng, bạn nên chuẩn bị tinh thần ra đi". 

Còn 6 ngày chuẩn bị

Vào ngày 8-11, Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Lào tại Vientiane. Thầy trò ông Park nằm ở bảng A với Myanmar, Malaysia, Campuchia và Lào.

Anh Dũng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ