A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi nổi các hoạt động thể thao phong trào

16:31 | 05/11/2018

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thời gian qua, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao sôi nổi, thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân tham gia.

Nhiều giải thể thao quy mô, có chất lượng chuyên môn cao được tổ chức, góp phần đáp ứng nhu cầu của đông đảo nhân dân…

Hội thao truyền thống ngành Ngân hàng tỉnh diễn ra hằng năm được đánh giá là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, quy mô ngày càng mở rộng, tăng cả về số vận động viên cũng như số môn thi đấu. Nếu năm 2017, hội thao có trên 560 vận động viên tham dự, thì đến năm 2018 tăng hơn 100 vận động viên và tăng 1 môn thi đấu. Hội thao hiện cũng đang giữ "kỷ lục" về thời gian tranh tài (10 ngày). Với việc lựa chọn các môn thi phù hợp, được cán bộ, công nhân viên thường xuyên tập luyện như: bóng đá mini nam, bóng chuyền hơi nữ, cầu lông, bóng bàn, tenis, cờ tướng… nên không khí tranh tài tại hội thao diễn ra hết sức sôi nổi, hào hứng, quyết liệt. Các đơn vị tham gia với vận động viên chất lượng, những môn vốn là thế mạnh để tranh tài nên chuyên môn của hội thao tương đối cao.

Các vận động viên tham gia giải việt dã truyền thống tỉnh lần thứ 36 năm 2018

 

"Trung bình mỗi tháng, các địa phương, cơ quan, đơn vị trên toàn tỉnh tổ chức 10 hội thao, hội thi. Đây chính là cơ hội để Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát hiện những vận động viên, các bộ môn thế mạnh để phát triển thể thao thành tích cao".

 
 Ông Võ Đình Đoài, Trưởng Phòng Quản lý thể dục thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Hội thao truyền thống Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh năm 2018 đã bước sang "tuổi" 22. Với 44 doanh nghiệp trực thuộc, hội thao luôn thu hút rất đông vận động viên tranh tài trong thời gian dài. Đây cũng là hội thao được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao. Có những thời điểm hội thao mở rộng điều lệ, ở một số bộ môn cho phép các đơn vị đăng ký vận động viên chuyên nghiệp (có giới hạn) tham gia thi đấu. Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Đoàn Thị Biên chia sẻ: Với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, qua đó thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh đã nỗ lực duy trì hội thao trong suốt 22 năm qua. Hội thao luôn được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao, xét ở cả 2 yếu tố chuyên môn và tổ chức.

Đã gây dựng được "thương hiệu" và trở thành một sản phẩm du lịch đặc sắc, thu hút nhiều du khách cổ vũ, Giải đua thuyền truyền thống tỉnh được tổ chức vào ngày mùng 4 tháng Giêng hằng năm tại Hồ Sen (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) luôn diễn ra hấp dẫn, gây cấn. Mỗi năm, giải thu hút trên 20 thuyền đua, các tay chèo là những nông dân “nòi” yêu thích môn thể thao chèo thuyền đã bỏ ra cả tháng trời chuẩn bị thuyền đua và tập luyện để tranh tài. Giải đã trở thành sân chơi ý nghĩa, góp phần tăng cường, củng cố tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em trên địa bàn.

Giải đua thuyền truyền thống tỉnh năm 2018 được tổ chức tại Hồ Sen (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana

Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện toàn tỉnh có 2 sân vận động có khán đài, 58 nhà thi đấu, nhà tập luyện đa năng, 480 sân bóng đá mi ni, bóng đá 11 người, gần 1.300 sân cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền… Theo ông Võ Đình Đoài, Trưởng Phòng Quản lý thể dục thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), thể thao phong trào trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã có bước phát triển mạnh mẽ. Các địa phương, cơ quan, đơn vị ngày càng quan tâm, thường xuyên tổ chức các hội thi, hội thao với quy mô mở rộng, trình độ, chất lượng chuyên môn được nâng lên, qua đó khuyến khích mọi người siêng năng tập luyện thể thao, bảo vệ sức khỏe cũng như kêu gọi xã hội hóa đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu tập luyện của các tầng lớp nhân dân.

Đăng Triều

 

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ